Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Kỹ thuật nhà Cáo sẵn sàng lên phương án ứng phó bão Côn Sơn

Dự kiến một vài ngày nữa, miền Bắc sẽ có có mưa lớn do bão Côn Sơn đổ bộ vào biển Đông. Trước tình hình này, đội ngũ Kỹ thuật nhà Cáo đã có sự chuẩn bị nhanh chóng để ứng phó tình hình.

Theo đó, chiều 6/9, áp thấp nhiệt đới ở vùng biển miền Trung Philippines đã mạnh lên thành bão Côn Sơn với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, khoảng từ đêm 8/9 đến ngày 9/9, bão Côn Sơn sẽ đi vào khu vực phía Bắc Biển Đông và có khả năng mạnh thêm.

Sau đó, cơn bão di chuyển về phía Tây, hướng về các tỉnh miền Bắc nước ta và có khả năng gây ra một đợt mưa lớn diện rộng ở các tỉnh miền Bắc trong những ngày nghỉ cuối tuần này và đầu tuần tới. Nhiều đài khí tượng quốc tế cũng đưa ra dự báo bão Côn Sơn dự kiến sẽ đi vào Biển Đông và đổ bộ vào miền Bắc nước ta vào cuối tuần này.

Hướng đi dự báo bão Côn Sơn của Đài Khí tượng Nhật Bản

Trước tình hình bão chuẩn bị đổ bộ và có khả năng gây mưa lớn, đội ngũ Kỹ thuật nhà Cáo đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống bão.

Trong thời điểm mưa lớn xảy ra, rất có thể sẽ gây ảnh hưởng tới đường truyền, tín hiệu của Khách hàng, lúc này đội ngũ Kỹ thuật sẽ cần hỗ trợ nhanh chóng. Anh Cù Xuân Chung – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN) cho biết hiện tại TIN đã thông báo đến các đơn vị về cơn bão đổ bộ vào cuối tuần này, đồng thời Ban Giám đốc đã chỉ đạo các đơn vị tập trung nguồn lực xử lý các tồn đọng công việc tối đa trước khi bão về.

Bên cạnh đó, TIN đã lên danh sách nhân sự sẵn sàng lên đường đi ứng cứu bão, rà soát công cụ và vật tư nhằm đảm bảo đầy đủ để cấp sử dụng, sẵn sàng ứng cứu thiệt hại sau bão.

Hiện tại, một số điểm tại khu vực miền Bắc đang áp dụng Chỉ thị 16 như Hà Nội, hoặc huyện Từ Sơn tỉnh Bắc Ninh. Anh Cù Xuân Chung chia sẻ TIN đã có phương án để khắc phục công tác di chuyển trên địa bàn cho nhân sự.

Anh Cù Xuân Chung – PGĐ TIN

“Trong những ngày trước khi bão về, TIN đẩy mạnh năng suất qua việc tăng ca buổi tối để giảm tối đa tồn đọng, ngoài ra chuẩn bị giấy đi đường cho các nhân sự ứng trực để có thể sẵn sàng khi được điều động.” – Phó Giám đốc TIN cho biết.

Hiện tại, ở khu vực Hà Nội, để đảm bảo vận hành, đảm bảo an toàn hạ tầng trong mùa dịch, Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng miền Bắc (INF MB) đã phân công nhiệm vụ trực tại chỗ cho các điểm Metro Pop 4, Metro Pop 5, Metro Pop 625, Vạn Bảo. Các nhân sự sẽ đảm bảo vận hành, rà soát và báo cáo tại các điểm quan trọng.

Ngoài ra, tại phường Văn Miếu, phường Văn Chương – khu vực đang thực hiện phong tỏa từ 21/8 tới 11/9, các thành viên INF và FTQ sẽ hỗ trợ thông tin và các công việc cần thiết nhằm đảm bảo an toàn 100% tín hiệu Khách hàng trong khu vực.

Anh Nguyễn Hồng Phương – Trưởng phòng Kỹ thuật Mạng ngoại vi cho biết ngay khi ghi nhận bão Côn Sơn, INF MB đã chia sẻ thông tin tới các đơn vị Kỹ thuật thông qua Workplace và liên tục cập nhật tình hình từ các đơn vị.

Các đơn vị Kỹ thuật tại các Trung tâm, các Chi nhánh hiện đang tiến hành rà soát hạ tầng kỹ lưỡng, chuẩn bị sẵn vật tư và theo dõi thông tin để ứng phó với bão Côn Sơn.

Anh Phạm Văn Thịnh – Trưởng phòng Kỹ thuật Trung tâm HN10 chia sẻ hiện các thành viên INF của Trung tâm đang kiểm tra lại đai trạm, chuẩn bị xăng dầu, sẵn sàng vật tư ứng cứu về điện và sự cố ngoại vi. Ngoài ra, các thành viên TIN cũng đã chủ động tăng ca từ ngày 7/9.

Trung tâm HN10 chuẩn bị sẵn sàng vật tư

Trước đó vào tháng 8, INF MB đã tổ chức diễn tập Phòng chống lụt bão trong điều kiện Covid-19 dưới hình thức trực tuyến cho các nhân sự Kỹ thuật nhằm thống nhất phương án, lên phương án ứng phó và kinh nghiệm để đảm bảo hạ tầng, kỹ thuật trong thời điểm mưa bão.

Siêu Ú

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img