Chứng kiến sự chân thành và tận tình giúp đỡ dân bản vượt qua cơn giông lớn của 3 Đại sứ CSKH nhà Cáo, Khách hàng đã từ bỏ dịch vụ gắn bó 5 năm dù là người quen biết, để đồng hành chặng đường mới cùng FTEL.
Giữa bộn bề của cuộc sống, người nhà Cáo của chúng ta vẫn luôn có những hành động “chia ngọt sẻ bùi” cùng Khách hàng để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Cũng nhờ vào những hành động tận tâm ấy, người FTEL đã nhận được rất nhiều sự tin yêu và đồng hành của người dân cùng Khách hàng. Vừa qua, nhóm Đại sứ CSKH chị Nguyễn Mai Vân (ĐBN), anh Lò Văn Tâm (ĐBN), anh Trương Duy Hùng (ĐBN) đã tiếp tục viết nên câu chuyện tử tế này cùng với dân bản Huổi Lé và Khách hàng giữa núi rừng Tây Bắc.
Bản Huổi Lé, thuộc xã Noong Hẹt, đây là bản mới có hạ tầng của FPT, người dân đang chủ yếu dùng mạng đối thủ và được đánh giá là tiềm năng của thị trường rất lớn. Nên hôm ấy, 3 anh chị vẫn quyết tâm đi thị trường mặc dù đã nghe dự báo cuối chiều sẽ có mưa giông.
Vì bản Huổi Lé nằm cách xa khu dân cư, xung quanh nhiều đồi núi và cây to, nên 3 anh chị phải vượt quãng đường dài rất xóc và khó đi hơn 10km mới có thể vào bản. Đến nơi, 3 anh chị chia nhau đi đến từng nhà D2D trong bản và hẹn nhau điểm chốt sẽ là nhà anh Tinh. Nói về anh Tinh, đây là Khách hàng của nhà mạng khác được 5 năm rồi, nên cả 3 anh em quyết tâm hợp lực thuyết phục Khách hàng.
Mặc dù, 3 anh em đã tư vấn rất kỹ lượng và thuyết phục nhiệt tình, nhưng đổi lại là sự từ chối từ Khách hàng, anh Tinh bảo: “Anh dùng quen mạng bên này rồi, thu cước bên này lại thân với anh, nên dù mạng có yếu chút cũng không sao”. Trước những lời của anh Tinh, cả ba đều tôn trọng quyết định của anh và trở về nhà.
Thế nhưng, buổi chiều hôm ấy, cơn mưa giông lốc ập đến cùng sấm lớn đã làm 2 cây to bên đường đổ chồng lên nhau. May mắn thay 3 anh chị vẫn an toàn, nhưng 4 người dân bản đi trước thì không may mắn như vậy. Thấy người dân đang kéo người ra khỏi đống đổ nát, miệng hô hào, bên trong còn 1 người nữa, 3 anh chị đã ngay lập tức giúp sức hỗ trợ người dân. Sau khi giúp người dân vượt ra khỏi khu nguy hiểm, 3 anh chị liền chạy quay lại nhà anh Tinh để trú và giúp đỡ gia đình anh chống đỡ với cơn giông lớn.
Mưa ngớt dần, để lại 1 sự ngổn ngang, tối tăm và sợ hãi trước sức mạnh của thiên nhiên. Mọi người trong bản bảo nhau ra dọn dẹp, 3 anh chị cũng giúp sức phát quang cây cối xung quanh, trò chuyện và hỗ trợ dân bản. Nhà anh Tinh cũng bị thiệt hại nặng nề, chuồng lợn và nhà tắm tốc mái, 1 cây cổ thụ đổ đè vào mép mái nhà, nhưng cũng may không có thiệt hại về người. Và 3 anh chị, cũng nán lại giúp đỡ gia đình anh Tinh dọn dẹp đến hơn 9h giờ tối mới ra về.
Sau ngày hôm đó, anh Tinh chủ động gọi cho chị Vân xuống lắp mạng, 1 gói combo S80. Anh tâm sự: “Anh lắp vì cảm nhận được sự chân thành cùng tận tình của các em, cả bản ai cũng nhớ và cảm ơn 3 em mặc áo màu cam của FPT Telecom, tốt bụng nhiệt tình“. Ngoài ra, anh còn giới thiệu cho người thân lắp đặt truyền hình FPT.
Chia sẻ về những hành động của chính mình, 3 anh chị nhắn nhủ: “Hãy luôn coi Khách hàng như những người bạn, trao đi sự chân thành, tận tình, thì Khách hàng sẽ luôn đồng hành cùng chúng ta”.
Vậy là sự chân thành và tận tụy của 3 anh chị không chỉ làm Khách hài lòng, mà còn sẵn sàng từ bỏ dịch vụ đã gắn bó 5 năm cùng gia đình, dù là người quen biết. Hy vọng, câu chuyện của 3 anh chị sẽ góp phần truyền cảm hứng cho người nhà Cáo, để chúng ta có thể đi cùng nhau trên hành trình mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng. Cũng như góp thêm những câu chuyện truyền cảm hứng từ cá nhân hoặc đồng nghiệp để cùng nhau tạo nên những cột mốc lịch sử của Đại sứ CSKH hướng đến sinh nhật 25 tuổi của FPT Telecom.
Thượng Khuê