Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Hòa Bình: Người dân cho rằng sân chơi FoxSteps sẽ hạn chế tình trạng đuối nước cho trẻ em khu vực

Chia sẻ với Foxnews trong buổi lễ Khánh thành sân chơi tại Hòa Bình, chiều nay (12/11) nhiều phụ huynh lớn tuổi cho rằng việc có những sân chơi như FoxSteps này sẽ hạn chế được việc tắm sông thiếu an toàn cho trẻ em khu vực.

Trước đó hồi đầu năm nay, người dân cả nước vô cùng đau lòng tiếc thương cho 8 cháu bé do tắm sống mà gặp nạn chết đuối tại Tp. Hòa Bình. “Cháu đang bơi thì bị cuốn xuống dòng nước, có mấy anh bị tách ra. Cháu bơi vào bờ thì thấy các anh bị cuốn ngập xuống nước…”, bé trai sống sót trong vụ 8 trẻ bị đuối nước ở Hòa Bình bàng hoàng kể lại.

Một phần dẫn đến câu chuyện đau lòng trên có lẽ xuất phát từ việc thiếu sân chơi an toàn cho trẻ nhỏ. Ở xã Dân Chủ, Tp. Hòa Bình dù cách trung tâm thành phố khoảng 2 – 3km, nhưng theo các lãnh đạo địa phương tại đây cũng chưa hề được đầu tư cơ sở vật chất sân chơi dành riêng cho trẻ em. Còn theo nhiều bà con có mặt tại buổi Lễ khánh thành sân chơi tại Hòa Bình hôm nay, FoxSteps là sân chơi đầu tiên có tính thiết thực và hiện đại.

Bà Nguyễn Thị Thực, xóm Bái Yên xã Dân Chủ, Tp. Hòa Bình, nhà cách sân chơi FoxSteps khoảng 50m chia sẻ với Foxnews rằng, từ lúc lắp đặt xong sân chơi, “chiều nào tôi cũng thấy” đông nghẹt các cháu tới chơi. Nhìn khuôn mặt háo hức, phấn khởi của các cháu, chúng tôi những hộ dân cạnh đây cũng cảm thấy vui vẻ và yên tâm. Bởi ở đây, vừa có nhiều dụng cụ chơi lại vừa an toàn. Tránh được tình trạng, trẻ kéo nhau ra sông tắm, thiếu an toàn rất dễ gặp nguy hiểm.

Như vậy là sân chơi FoxSteps tại chi nhánh Hòa Bình đã chính thức được bàn giao cho UBND Tp. Hòa Bình. Đây là công trình tiếp theo được hoàn thành nằm trong chuỗi 63 Sân chơi cho Trẻ em toàn quốc. Phát biểu tại buổi lễ anh Phó Giám đốc chi nhánh Hòa Bình anh Trần Hữu Tuấn mong rằng sự đóng góp này của FPT Telecom sẽ góp phần vào sự phát triển con người, xã hội trên địa bàn xã Dân Chủ nói riêng và Tp. Hòa Bình nói chung.

Tại buổi Lễ anh Tuấn cũng đã trao 5 phần quà Góc học tập từ Quỹ cộng đồng FPT cho các em học sinh địa phương. Đáp lại tình cảm này, thay mặt địa phương, đồng chí Đỗ Việt Triều, Thành Uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hòa Bình gửi lời cảm ơn tới toàn bộ CVNB FPT Telecom chi nhánh Hòa Bình đã nỗ lực đem niềm vui, sự hạnh phúc cho người dân địa phương.

Nói về sự nỗ lực cố gắng thì quả thật Hòa Bình đã thể điều này hết sức quyết tâm. Chia sẻ với FoxNews, chị Nguyễn Thị Dung, Cán bộ HCNS nói: "Khi nhận được nhiệm vụ từ BGĐ chi nhánh giao về thực hiện sân chơi. Đầu tiên cá nhân mình cũng hơi sợ vì chưa làm một dự án nào mà lớn như thế này và cũng không biết phải bắt đầu từ đâu”.

Và rồi cứ vừa làm, vừa hỏi và rất may là có BGĐ tin tưởng, cũng như anh chị em chi nhánh hết sức hỗ trợ để hoàn thành được nhiệm vụ này. Sau khi mà cắt băng xong, thì “cá nhân Dung cảm thấy cực kỳ hạnh phúc và vui sướng”. Chị cho rằng sau này nếu có bất kỳ công trình nào hay dự án nào tương tự, mình cũng hoàn toàn có thể đảm nhiệm được.

Bởi không có gì tuyệt vời hơn khi vừa được cống hiến cho chính công ty, lại vừa được cống hiến mang tình yêu của mình đến chính quê hương của mình mảnh đất Hòa Bình.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img