Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
spot_img

Hồ sơ của 4 lãnh đạo nhà Cáo tại Top 50 FPT Under 35 nặng ký thế nào?

Cuộc đua bình chọn Top 13 FPT Under 35 chỉ còn chưa đầy 5 ngày. Bảng xếp hạng đã có sự thay đổi khi người nhà Cáo tạm nhường vị trí số 1 cho ứng viên đến từ FPT Education. Nhà Cáo đừng quên chia sẻ, bình chọn cho các ứng viên FTEL. Bởi Top 13 sẽ được lựa chọn từ danh sách Top 50 dựa theo tỷ lệ bình chọn của khán giả (30%) và điểm chấm của Hội đồng thẩm định (70%).

Năm nay, nhà Cáo có 12 thành viên lọt Top 50 FPT Under 35, đông nhất trong số các đơn vị FPT. Riêng hạng mục Lãnh đạo, FTEL có 4 ứng viên.

Thái Thành Trinh (TT SG13)

Ngày 31/5, quận Gò Vấp (TP HCM) thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, hành động đầu tiên của anh Thái Thành Trinh – Giám đốc FPT Telecom SG13 – là xây dựng kịch bản cho các khối kinh doanh, kỹ thuật, dịch vụ khách hàng, quầy. Mục đích vừa đảm bảo quy định chống dịch vừa không ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của chi nhánh.

Kế tiếp, anh rà soát, đề ra phương án đảm bảo an toàn của gần 100 CBNV cùng gia đình trong và ngoài khu vực. Song song, anh kiểm tra mọi công cụ, thủ tục giúp việc đi lại trong vùng dịch cho đơn vị đặc thù như viễn thông, công cụ hỗ trợ công việc, khẩu trang, nước sát khuẩn, găng tay y tế, đồ bảo hộ y tế… Người đứng đầu chi nhánh luôn “trực chiến” tại văn phòng, để đảm bảo ứng phó khẩn cấp với mọi tình huống.

Quản lý địa bàn với gần 50.000 khách hàng đang dùng dịch vụ của FPT Telecom, ưu tiên của anh là đảm bảo chất lượng đường truyền cao, dịch vụ không gián đoạn để người dân yên tâm làm việc tại nhà, học tập hay giải trí khi Gò Vấp phong tỏa “cứng”.

Vừa phối hợp với các đơn vị của FPT Telecom để được hỗ trợ, bổ sung nhân sự kỹ thuật, anh vừa động viên nhân viên làm thêm giờ để giải phóng nhanh các ca vụ tồn, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng mùa dịch. Các chương trình thi đua, thưởng nóng nội bộ được phát động. Nhóm nhân viên kinh doanh cũng đã tận dụng tốt các kênh online và chăm sóc khách hàng cũ để phát triển thuê bao mới.

Dưới sự dẫn dắt của anh, FPT Telecom Sài Gòn 13 đã hoàn thành 4/8 KPI và kế hoạch EBC trong nửa đầu 2021, thành lập thêm 1 Phòng kinh doanh. OKR được anh lấy làm kim chỉ nam để các phòng, các cá nhân hoàn thành công việc và có thu nhập cao nhất. Các chương trình khen ngợi đúng lúc, như tổng kết 2020 – tôn vinh 13 nhân sự đến từ các phòng có thành tích xuất sắc, là một trong những dấu ấn của anh tại chi nhánh.

Với những gì đã cống hiến, Thái Thành Trinh được coi là một trong những “lá cờ đầu” nhà Viễn thông thể hiện qua tinh thần máu lửa, kiên trì trước các mục tiêu thách thức của đơn vị, luôn vững vàng dù gặp khó khăn.

Bình chọn cho anh Thái Thành Trinh tại đây.

Nguyễn Tiến Thành (TIN)

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, Nguyễn Tiến Thành – Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN) đã chủ động sáng tạo các mô hình, cách thức ứng phó mới, trong đó có giải pháp hỗ trợ khách hàng bảo trì từ xa Support Online (SO). Với những chia sẻ cụ thể, gần gũi về công cụ mới, anh đã nhanh chóng tập hợp được đội ngũ kỹ thuật viên tốt với kinh nghiệm dày dặn và đạt được kết quả tích cực.

Những nỗ lực của anh Thành và đồng đội đã giúp Phòng hỗ trợ khách hàng từ xa chính thức được thành lập vào tháng 8/2020, gồm 107 nhân sự được bố trí tại Hà Nội và các chi nhánh miền Bắc, miền Trung. Phòng đảm nhiệm công tác bảo trì cho gần 1,6 triệu khách hàng FPT Telecom, không những giúp kỹ thuật viên nâng cao hiệu quả hỗ trợ khách hàng mà còn giảm tồn cho các chi nhánh một cách nhanh chóng. Nhờ áp dụng giải pháp SO, năng suất lao động nhà “Cáo” đã tăng lên 200%, tiết kiệm khoảng 8 tỷ đồng/năm. Sản phẩm còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ khách hàng liên quan dịch vụ Truyền hình, Home Wifi… kết hợp công cụ bán hàng cho các kỹ thuật viên.

Cạnh đó, với sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình, chàng Trưởng phòng 9X còn tạo ra một môi trường làm việc trẻ trung, năng động. Ngoài việc ghi nhận khen thưởng, anh thường xuyên tổ chức định kỳ các hoạt động giao lưu cởi mở để động viên, cổ vũ tinh thần cho các thành viên trong đơn vị với mục tiêu “chơi chung để làm chung hiệu quả hơn”.

Anh Nguyễn Văn Mậu – Giám đốc TIN chia sẻ “Thành là một nhân tố trẻ và cực “máu” khi làm việc. Tất cả những việc mới, dù không phải sở trường của mình, bạn đều mày mò, tìm hiểu và hoàn thành rất tốt nhiệm vụ. Thành có khả năng làm việc nhóm tốt, kết nối tốt mọi người khi làm việc, kể cả với bộ phận khác và anh, chị lãnh đạo”.

Nguyễn Tiến Thành từng đạt các danh hiệu Nhân viên điều hành xuất sắc năm 2016, giải Vàng iKhiến tháng 9/2020, giải Foxers Siêu Đẳng – Danh hiệu Cáo Sáng tạo của FPT Telecom 2020, được lựa chọn là cán bộ kế cận FPT Telecom 2020. Phòng Hỗ trợ khách hàng từ xa do anh dẫn dắt đạt danh hiệu Phòng có thành tích xuất sắc thuộc Trung tâm quản lý đối tác phía Bắc năm 2020-2021.

Bình chọn cho anh Nguyễn Tiến Thành tại đây.

Hoàng Mạnh Thắng (FTI)

Hoàng Mạnh Thắng là một trong những người trẻ có bước phát triển ấn tượng tại FPT Telecom nhờ tài năng và sự tận hiến. Gia nhập công ty từ 2015 với vai trò nhân viên kinh doanh, anh liên tiếp được tin tưởng giao các vị trí cao hơn như Trưởng nhóm, Phó phòng, Trưởng phòng và trở thành Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển dịch vụ thoại Đám mây (CCD) toàn quốc ở tuổi 28.

Hoàng Mạnh Thắng đảm đương nhiều công việc, gồm quản lý hoạt động kinh doanh và kế hoạch doanh thu của CCD HCM; quản lý phòng Kinh doanh dự án toàn quốc của CCD để phát triển dịch vụ tổng đài điện thoại OnCall. Cạnh đó, anh còn phụ trách các sản phẩm hợp tác với các công ty thành viên FPT như eInvoice, eContract, các gói FPT eCovax…

Năm 2020, Trung tâm do Thắng dẫn dắt đạt doanh thu 266 tỷ đồng, hoàn thành 86% kế hoạch năm, ra mắt OnCall – sản phẩm xuất sắc giành giải Sao Khuê 2020 và hiện có hơn 11.000 người dùng, cùng các sản phẩm eInvoice và CloudCX (Call Center). Nửa đầu 2021, Trung tâm hoàn thành 103% kế hoạch đặt ra, đạt 135 tỷ đồng. Dịch vụ Oncall đạt mốc 20.000 người dùng.

Anh Lê Quốc Cường – Giám đốc CCD toàn quốc thể hiện ấn tượng với bước phát triển vững vàng của Hoàng Mạnh Thắng tại công ty. “Thắng là người năng nổ, nhiệt tình, cởi mở. Trong công việc, cậu đã thể hiện sức trẻ với sự năng nổ, hết mình. Với nhân viên cấp dưới, Thắng luôn sát cánh, hỗ trợ để đi đến cùng công việc”.

Bên cạnh công việc chuyên môn, Hoàng Mạnh Thắng còn dẫn đầu các hoạt động phong trào của Trung tâm và FTI, với việc tổ chức các buổi kick-off, làm đội trưởng đội bóng FTI và tổ chức sân chơi hàng tuần, thành viên của đội bóng FPT Telecom, tổ chức hoạt động thiện nguyện…

Bình chọn cho anh Hoàng Mạnh Thắng tại đây.

Đỗ Đức Cường (CN Lâm Đồng)

Là cán bộ định hướng, quản trị chung khối Kỹ thuật của FPT Telecom Lâm Đồng, Đỗ Đức Cường đảm nhận từ quản lý vận hành và phát triển hạ tầng, triển khai và bảo trì dịch vụ đến đảm bảo chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao. Năm 2021, chỉ trong vòng 3 tháng, kế hoạch phát triển hạ tầng, mở rộng vùng phủ cho nửa năm đã hoàn thành, đến tháng 7 hoàn thành kế hoạch nửa cuối năm, đáp ứng kịp thời kế hoạch phát triển kinh doanh của chi nhánh.

Trước đó, vào tháng 4/2020, Cường cũng lập công hoàn thành dự án di dời và chuyển đổi Metropop đầu tiên sử dụng mô hình shelter – mô hình vỏ trạm mới linh động nhờ vào khả năng lắp ghép thay vì nguyên khối nên có thể thuận lợi triển khai trong nhà, hoặc ngoài trời. Kết quả chỉ sau 2 tháng khởi công, điều hành và triển khai, dự án phát triển hạ tầng lớn nhất của chi nhánh Lâm Đồng đã đạt được 16.000 ports (cổng) năm 2019.

Với nỗ lực phát triển hạ tầng phục vụ kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, năm qua khối Kỹ thuật đã góp phần giảm rời mạng 14%; hỗ trợ phát triển kinh doanh, góp phần tăng trưởng gross Internet 18%, gross PayTV 24%, Net phát triển thuê bao 94% so với 2020.

Để thích ứng đại dịch, Đỗ Đức Cường phát triển đội ngũ đa nhiệm: kỹ thuật – kinh doanh – thu ngân, mang lại nhiều kết quả tích cực. Cạnh đó, anh thành công xây dựng các mối quan hệ địa phương bền vững, giúp giải quyết, xử lý nhanh các vấn đề về vận hành, triển khai công việc tại các khu vực.

Bên cạnh chuyên môn, Cường còn kiêm vai trò thủ lĩnh văn hóa phong trào tại chi nhánh trong nhiều năm. Với tinh thần năng động, sáng tạo, anh đã khéo léo lồng ghép hoạt động phong trào vào công tác điều hành, tạo tính liên kết các bộ phận và gắn kết CBNV.

“Trung thực, dấn thân, bền bỉ, luôn hướng đến mục tiêu chung của chi nhánh” là những điều anh Huỳnh Từ Trường, GĐ FPT Telecom Lâm Đồng nhận thấy ở Đỗ Đức Cường. “Cường nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, có khả năng phân tích xử lý tình huống tốt, phản ứng nhanh, đồng thời đối ngoại tốt. Về quản lý, Cường cũng chứng minh được năng lực xây dựng và tập hợp lực lượng, biết cách truyền lửa đến cán bộ nhân viên”.

Bình chọn cho anh Đỗ Đức Cường tại đây.

Hạng mục lãnh đạo cho quản lý, lãnh đạo các bộ phận trong FPT. Tại đây FPT 13 Under 35 mong muốn tìm kiếm những tài năng trẻ có tư duy quản trị, tầm nhìn xa và khả năng dẫn dắt đội nhóm, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 xoay chuyển thế giới. Kỹ năng và phẩm chất lãnh đạo được thể hiện thông qua các dự án, chiến dịch thành công, các giải thưởng, thành tích đã đạt được trong năm 2020 – 2021 của các ứng viên. Sự tin tưởng, ủng hộ của các thành viên trong bộ phận và các quản lý cấp trên cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá khả năng lãnh đạo của ứng viên.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img