Hạnh phúc lớn từ phúc lợi của nhà Cáo

Đầu năm nay, FTEL triển khai chính sách hỗ trợ mua nhà tậu xe cho CBNV. Phúc lợi đặc biệt đã làm ‘nức lòng’ người nhà Cáo trên toàn quốc. Năm 2023 đã trở nên ấm áp và đặc biệt hơn khi CBNV được sống trong ngôi nhà mới, được vivu trên con xế hộp mới trong niềm hân hoan vui sướng bên cạnh gia đình và người thân.

Anh Lê Minh Thành (Trưởng Phòng Kinh Doanh – Chi Nhánh SG3) và chị Hoàng Thị Dưng (CB Kinh doanh thuộc CN Tuyên Quang) là 2 cá nhân thuộc thế hệ 9X may mắn sở hữu tài sản đầu tiên nhờ chính sách hỗ trợ của FTEL.

Năm 2020, anh Lê Minh Thành lập gia đình, vợ chồng anh lên kế hoạch tài chính cụ thể cho việc mua nhà trả góp. Tuy nhiên dịch Covid – 19 kéo dài 2 năm gây ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập và kế hoạch trả nợ.

Đến đầu năm 2023, anh nghe tin được nhận hỗ trợ lãi xuất mua nhà từ FTEL, 2 vợ chồng anh vui lắm, vừa mừng vì bớt được 1 khoản gánh nặng, vừa vui vì có tiền để an tâm công tác, có thêm điều kiện để chăm sóc con nhỏ.

Căn nhà của anh sẽ được bàn giao vào tháng 9 năm 2023, đây là tổ ấm đầu tiên của vợ chồng anh, là mục tiêu mà 2 vợ chồng nỗ lực và cố gắng nhiều năm nay. Cũng như bao người trẻ khác, tài sản đầu tiên luôn mang lại cảm xúc hạnh phúc và háo hức chờ đợi hơn bao giờ hết.

Theo dự tính của anh, phải mất từ 2 – 3 năm nữa, anh mới dám nghĩ đến việc mua nhà trả góp. Nhưng khi biết chính sách hỗ trợ lãi suất vay của công ty, anh quyết “mua nhà ngay và luôn” và may mắn là hồ sơ được duyệt. Hiện tại, vợ chồng anh Thành cùng con gái 15 tháng tuổi đang cảm thấy vô cùng đủ đầy và hạnh phúc.

Còn đối với bạn Hoàng Thị Dưng (CB Kinh doanh thuộc CN Tuyên Quang), mua nhà từng là 1 khái niệm xa vời với bạn. Trước kia, bạn từng đi thuê trọ trong 1 thời gian dài, không gian phòng trọ vô cùng chật hẹp không đủ đáp ứng nhu cầu cho gia đình có 2 con nhỏ.

Đến năm 2021, khi đang làm việc tại FTEL, bạn quyết định vay tiền ngân hàng để mua nhà. Tuy gặp khó khăn do hàng tháng phải trả khoản vay nhưng bạn rất vui vì có được tổ ấm cho riêng mình. Thế nhưng vì có 2 con nhỏ, cộng thêm khoản nợ hơn 5 triệu/ tháng khiến cho việc “thu không đủ chi”, cuộc sống gia đình bạn trở nên khó khăn trong thời gian dài.

Đầu tháng 02 năm 2023, bạn Dưng nhận được thông báo FPT Telecom áp dụng chính sách hỗ trợ lãi suất mua nhà mua xe cho CBNV. Ngay sau đó, bạn đã may mắn trở thành một trong những người đầu tiên nhận được hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng để mua nhà từ công ty. Bạn nhận định đây là phúc lợi chưa từng có và giúp đỡ gia đình bạn rất nhiều.

Chị Vũ Thị Bằng Giang (Nhân viên phòng kinh doanh 1), mua nhà từ năm 2020. 3 năm trời gồng gánh với khoản lãi suất mua nhà không hề nhỏ, chị luôn mong ước sớm bỏ được khoản nợ ngân hàng đã gắn bó với mình nhiều năm qua. Điều ước của chị đã dần được thực hiện hóa khi chị nhận được hỗ trợ mua nhà của công ty. “Mình rất vui vì công ty đã tạo điều kiện và quan tâm đến khó khăn của nhân viên, điều mà nhiều công ty khác chưa làm được. Các bạn trong tổ hỗ trợ cũng rất nhiệt tình về vấn đề hồ sơ giấy tờ. Mình đã nhận được hỗ trợ tầm 3-4 tháng nay rồi. Hồ sơ được duyệt và chi trả rất nhanh” – chị Giang không giấu nổi niềm hạnh phúc chia sẻ.

Là 1 người phải thường xuyên di chuyển xe máy tối thiểu 70km đi làm, anh Hoàng Văn Hạnh (Trưởng phòng kỹ thuật Chi nhánh Đồng Nai) đã nhiều lần gặp khó khăn trong quá trình di chuyển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc. Đỉnh điểm vào cuối năm 2019 điều không may xảy ra, anh Hạnh bị tai nạn xe máy, hậu quả là anh bị gẫy chân trái, phải mổ và nằm dưỡng thương nhiều lần trong bệnh viện.

Tuy nhiên với nguồn tài chính không cho phép nên anh chưa dám nghĩ đến chuyện vay lãi suất ngân hàng để mua xe. Bản thân anh lại có 2 con nhỏ nên việc vay ngân hàng sẽ khiến gánh nặng tài chính tăng lên gấp bội.  

Đầu tháng 02 năm 2023, anh Hạnh nhận được thông báo từ Ban Nhân sự về chính sách hỗ trợ lãi suất mua nhà/ tậu xe dành cho CBNV. Anh vui vẻ háo hức tạo ngay ticket và bổ sung gấp hồ sơ theo yêu cầu.

Sau đó, anh may mắn trở thành một trong những người đầu tiên được nhận phần hỗ trợ lãi suất khoản vay Ngân hàng mua nhà, mua xe từ công ty và được chuyển khoản ngay vào kỳ lương tháng 2.

“Tôi vô cùng cảm kích về phần hỗ trợ này. Tuy đây không phải là số tiền lớn nhưng cũng giúp tôi chi trả và giải quyết một phần khó khăn về tài chính hàng tháng, nó khích lệ tinh thần của tôi cũng như anh chị em CBNV rất nhiều. Tôi cần phải làm việc tốt hơn nữa để cống hiến và gắn bó lâu dài với công ty. Chính sách nhân văn của công ty sẽ đóng góp phần nào vào sự ổn định và phát triển đời sống nhân viên” – Anh chia sẻ.

Bước qua ¼ thế kỷ, FPT Telecom đã tạo nên một chính sách mang thông điệp “kiến tạo hạnh phúc” để mở đầu một chặng đường mới. Thông qua chính sách hỗ trợ thiết thực lần này, FPT Telecom muốn gửi thông điệp về “tinh thần đồng đội”. Ban Lãnh đạo sẽ luôn ghi nhận, đánh giá và tạo mọi điều kiện để tất cả CBNV có thể nỗ lực hết mình trong công việc, chính sách hỗ trợ lãi suất giúp giảm bớt áp lực về tài chính, ổn định cuộc sống, từ đó CBNV có thể yên tâm lao động và cống hiến, gắn bó hơn với công ty.

Đa phần, nhân viên FTEL đều cho rằng, phúc lợi đột phá này sẽ là động lực để họ phấn đấu cũng như yên tâm công tác và chọn gắn bó lâu dài với công ty. Rộng hơn, người FTEL đều mong chính sách sẽ mở rộng đến nhiều cán bộ nhân viên. “Từ trước đến nay, FTEL luôn nổi tiếng vì những chính sách đãi ngộ vô cùng hấp dẫn dành cho CBNV như chế độ nghỉ sinh hay bảo hiểm FPT Care,… Nay công ty còn có thêm chính sách Hỗ trợ lãi vay khi mua nhà, mua ô tô thì quả thực là một chính sách đột phá và quá hấp dẫn. Chính sách khiến mình yêu công ty hơn rất nhiều” – bạn Dương Diệu Thảo (FTIHN) chia sẻ.

Chính sách được đưa ra đúng thời điểm lãi suất mua nhà trên thị trường diễn biến tăng mạnh và chưa có dấu hiệu giảm. Hiện tại chính sách đã được triển khai đợt 2. Từ ngày chính sách hỗ trợ lãi suất khi vay ngân hàng của FTEL ra đời, nhiều người nhà Cáo bày tỏ sự phấn khởi và vui mừng, thể hiện mong muốn sớm nhận được hỗ trợ từ chính sách này. Nhờ vậy mà ước mơ “mua nhà – tậu xe” trở nên dễ dàng trong tầm tay người nhà Cáo. Chỉ sau 2 đợt triển khai, rất nhiều CBNV đã nộp hồ sơ và kỳ vọng bản thân sẽ may mắn là 1 trong những người được áp dụng chính sách này.

Trà My

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây