Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Gặp gỡ ‘Tùng bảnh’ – Chuyên chiến combo khó

Không chỉ có sắc mà còn có tài, Nguyễn Thanh Tùng (KDDA HN) – Hay còn được gọi với cái tên “Tùng bảnh”, cá nhân xuất sắc “rẽ sóng vượt rào” tạo nên nhiều thành tích “khủng” trong đơn vị.

Gia nhập vào FTEL từ tháng 9 năm 2021, bạn Nguyễn Thanh Tùng bắt đầu với vai trò nhân viên B2C của Trung tâm Kinh doanh Dự án Hà Nội (KDDA HN). Sau 4 tháng với nhiều thành tích nổi bật, Tùng chuyển sang bộ phận Kinh doanh Khách hàng Doanh nghiệp (B2B). Vào tháng 9 năm 2022, Tùng trở thành nhân viên xuất sắc của KDDA HN cũng như Vùng 1. Tùng hoàn thành 400% KPI về doanh thu, thành tích bán gói LUX chiếm 40% số lượng của cả phòng và đóng góp 30% số Camera cho đơn vị,…

Bước chuyển mình trong sự nghiệp

Thời điểm năm 2020, khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Nguyễn Thanh Tùng – Chàng trai sinh năm 1993 lúc đó đang là Founder của một thương hiệu thời trang xuất khẩu có tên tuổi tại Hà Nội. Tùng mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ và khát khao “vươn mình” tới những chân trời mới.

Covid -19 khiến cho ngành xuất khẩu bị ảnh hưởng. Với 10 năm kinh nghiệm trong ngành may mặc, Tùng biết đã đến lúc phải thay đổi.

Bước chuyển mình.

Ngày 15 tháng 9 năm 2021, Tùng gia nhập FPT Telecom như một “bước ngoặt” cuộc đời. “Mình nhận thấy có 3 thứ mà con người không thể thiếu dù có chuyện gì xảy ra đó là: Mạng, điện và nước. Mình chọn FPT vì cảm nhận được tinh thần khởi nghiệp rất khác các đơn vị khác. Vì có 10 năm làm việc trong ngành may mặc nên mình không tưởng tượng được bản thân sẽ phát triển như thế nào sau khi chuyển ngành. Thế nhưng mình không muốn tuổi trẻ chỉ cắm đầu vào 1 lĩnh vực nhất định.” – Tùng chia sẻ.

Tùng đến FTEL với 2 thứ “vũ khí” đáng gờm là “tư duy Kinh doanh”  và “các mối quan hệ của 1 Founder”. Tuy chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông nhưng đi tới đâu Tùng cũng dùng cái “tâm” của mình để bán hàng. Với tinh thần không sợ sai, không tự ái thì sau nửa năm cố gắng, chàng trai trẻ đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình.

Làm nên những điều không tưởng

Đầu năm 2022, khi FPT Telecom đang họp bàn kế hoạch cho ra mắt gói LUX thì Tùng đã nhanh tay ký được 2 hợp đồng. Được biết, LUX là gói sản phẩm rất khó bán. Trung bình mỗi salesman sẽ bán được từ 1-2 gói/ 1 tháng nhưng riêng Tùng, từ khi sản phẩm ra mắt, mỗi tháng Tùng bán được hơn 10 gói sản phẩm. Tuy nhiên, đó không phải là thành tích tạo nên sự khác biệt của Tùng. Câu chuyện để lại ấn tượng lớn nhất ở Tùng phải kể đến những lần “rẽ sóng vượt rào” trong kế hoạch chinh phục những doanh nghiệp có “ác cảm” với FTEL.

Tùng kể lại:

“Vào tháng 6 năm nay, mình có cơ hội làm việc với Công ty cổ phần Thế Giới Sofa. Từ 5 năm trước, Thế Giới Sofa đã rất ác cảm với FPT bởi thời điểm đó chúng ta chưa thực sự chú trọng tới dịch vụ cho các doanh nghiệp. Trong khi showroom của họ rất lớn và có nhiều chi nhánh. Hạ tầng thấp gây ra tình trạng “chỗ được chỗ không”.

 Doanh nghiệp này tỏ rõ thái độ ghét bỏ và quyết tâm không làm việc với bên mình. 5 năm trở lại đây họ chỉ sử dụng mạng của VNPT. Khi biết được nguyên nhân, mình đã xin họ một cơ hội để nói chuyện và giải thích. Mình chấp nhận nghe chửi và nhận lỗi. Mình biết đây là 1 phi vụ khó và tỷ lệ thành công thấp nhưng vẫn muốn thử thách một lần”.

Lần đầu gặp anh giám đốc không được vui vẻ cho lắm. Tùng chia sẻ: “Sau nhiều lần kiên trì thuyết phục thì Thế Giới Sofa cũng đồng ý cho FTEL một cơ hội. Mình có đề cập xin anh Tiến gói LUX 500 cho doanh nghiệp dùng thử. Lúc đầu anh Tiến bất ngờ lắm và hỏi mình có chắc là ký được hợp đồng không. Bản thân mình thì không dám hứa, chỉ dám nói sẽ cố hết sức. Lắp sản phẩm được 2 tuần thì không thấy bên họ đề cập gì. Mãi đến tuần thứ 3, anh giám đốc mới gọi cho mình và đồng ý cho FTEL 1 cơ hội. Lúc đó mình vui lắm vì biết rằng mình đã vượt qua được một thử thách”.

Sự kiên trì của Tùng đã mang đến hợp đồng VIP cho FTEL. Được biết, Thế Giới Sofa là một doanh nghiệp lớn có nhiều chi nhánh trên toàn quốc. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này đang triển khai xây dựng nhà máy và hiện tại họ ưu tiên sử dụng mạng và giải pháp FPT Camera của FTEL.

Thách thức có nhưng cơ hội có, chỉ trong vòng một năm kể từ khi vào nghề, Tùng đã làm nên những điều “tưởng như không thể”.

Những thành tích và kinh nghiệm đáng nể

Tùng chia sẻ 5 bí quyết bán hàng được đúc kết được trong quá trình làm nghề:

Thứ nhất: Xây dựng thương hiệu cá nhân.

FPT là thương hiệu nhưng salesman cũng là 1 thương hiệu. Tùng luôn đặt mình vào vị trí của Khách hàng, không cố gắng bán hàng bằng mọi giá và làm bằng cái “tâm” của mình.

Thứ 2: Luôn “gối đầu” Khách hàng. 

Mỗi ngày Tùng đều dành thời gian để kiểm tra, thống kê danh sách và bổ sung Data Khách hàng. Chăm sóc Khách cũ và khơi gợi nhu cầu cho tệp Khách hàng mới. Kết quả của tháng này là sự nỗ lực của nhiều tháng trước đó. 

Thứ 3: Xây dựng kỹ năng đặt câu hỏi.

Trước khi tiếp cận Khách hàng thì Tùng luôn tìm hiểu kỹ nhu cầu của Khách. Khai thác để hiểu được nỗi đau mà Khách đang gặp phải. Từ đó đưa ra giải pháp thích hợp nhất.

Thư 4: Bán hàng cho khách và bán cho đối thủ của khách.

Thứ 5: Tin tưởng vào sản phẩm của mình.

Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm Kinh doanh Dự án Hà Nội đánh giá Tùng là cán bộ trẻ, có chuyên môn tốt, năng động, nhiệt huyết, luôn chăm chỉ trong công việc. “Tùng có những cách làm khá ấn tượng, luôn chăm chỉ đeo bám Khách hàng và biết sắp xếp công việc hiệu quả. Bạn ấy đi thị trường ko kể nắng mưa, chắt chiu các Khách hàng tiềm năng. Tỉ lệ chốt  Khách của Tùng luôn nhiều hơn 70%.

Là quản lý trực tiếp Tùng, chị đánh giá rất cao tinh thần làm việc, trách nhiệm và sự chia sẻ của bạn dành cho các bạn khác. Tùng tích cực tham gia những chương trình truyền thông và luôn sẵn sàng chia sẻ cho mọi người những điều hay, điều mới mà Tùng học được” – Chị Ngọc Hân chia sẻ.

Trải qua 1 năm làm nghề với nhiều thành tích nổi bật, Tùng mong muốn cống hiến nhiều hơn để đem đến giá trị cho bản thân và doanh nghiệp. Tùng chia sẻ: “Tuổi nghề của mình còn trẻ, bản thân mình vẫn là lính mới. Mình luôn đón nhận sự góp ý của tất cả mọi người. Mình sẵn sàng lắng nghe để học hỏi, không tự ái, chấp nhận thay đổi, không lặp lại “1 lỗi sai 2 lần”, dù bị mắng cũng không sợ. Mình mong rằng hành trình tiếp theo sẽ thật nhiều trải nghiệm để mình hoàn thiện bản thân và vững vàng hơn trên đường đời”.

TM

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img