Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Gặp gỡ chị Nguyễn Khoa Diệu Hiền – Người mang trải nghiệm ‘chạm’ tới CBNV

“Trải nghiệm nhân viên vẫn luôn tồn tại cùng sự phát triển của FPT Telecom. Chúng ta đã có những trải nghiệm tốt và cả chưa tốt. Điều cần thay đổi là trải nghiệm phải được quản trị. Nó sẽ được thiết kế để tạo ra những cảm xúc, những giá trị khác biệt. Một trải nghiệm tuyệt vời không chỉ ấn tượng những phút đầu mà còn “chạm” và thấu cảm để trở nên lâu bền, khó quên” – Chia sẻ của chị Nguyễn Khoa Diệu Hiền (Giám đốc Trải nghiệm Nhân viên).

Sau hàng loạt các chương trình trải nghiệm nhân viên như ‘Tích điểm nhân viên – FoxGrowth’, “Trợ lý ảo” FoxVoice; Foxnews đã có cuộc gặp gỡ với Giám đốc EXM chị Nguyễn Khoa Diệu Hiền để chia sẻ về câu chuyện trải nghiệm nhân viên.

PV: Xin chào chị! Trải nghiệm nhân viên vẫn luôn tồn tại cùng sự phát triển của FPT Telecom. EXM được thành lập để tăng trải nghiệm cho CBNV tại FTEL, chị đã trăn trở điều gì khi trở thành Giám đốc của đơn vị này?

Trải nghiệm nhân viên vẫn luôn tồn tại cùng sự phát triển của FPT Telecom. Chúng ta đã có những trải nghiệm tốt và cả chưa tốt. Điều cần thay đổi là trải nghiệm phải được quản trị. 

Tôi luôn trăn trở với 2 điều. Thứ nhất là người FTEL đang thực sự cảm thấy thế nào khi tương tác tại mỗi điểm chạm ở mỗi giai đoạn trong hành trình tìm đến và làm việc tại FTEL!? Điều gì đang giữ chân và giúp cho mỗi cá nhân gắn kết với nhau, tạo nên một Tập thể lớn.

Thứ hai, FTEL là một đơn vị lớn có địa bàn trải rộng, nhân sự đa dạng, tính đồng nhất không cao, vì vậy để xây dựng được một chương trình phù hợp nhất với đại số và vận hành được nó là một bài toán khó với EXM.

PV: Nếu mô tả một cách trực quan, tăng trải nghiệm cho nhân viên là khiến mọi người cảm thấy vui vẻ, tích cực. Ở FTEL, có một vài đơn vị cũng đã và đang làm điều đó vậy thì sự khác biệt của EXM là gì?

Khi một đơn vị mới được thành lập sẽ mang cho mình một vai trò, sứ mệnh mới. EXM là đơn vị  chuyên trách quản trị trải nghiệm nhân viên, khẳng định FTEL thực sự quan tâm đến xu hướng quản trị mới hướng đến con người.

Chúng ta đã quá quen thuộc với trải nghiệm về lương, chính sách hay các hoạt động phong trào tại công ty. Nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều điều làm cho nhân viên gắn bó và yêu thích môi trường làm việc từ trải nghiệm ở trong công việc, hiệu suất lao động, đồng nghiệp, cá nhân với việc xây dựng hình ảnh thương hiệu công ty tới sự tiếp xúc với Khách hàng…những điều này chúng ta chưa có công thức quản trị để đánh giá và phát triển nó. EXM được sinh ra để làm tất cả những điều này.

EXM với một số đơn vị sẽ xuất hiện những điểm chung nhất định trong triển khai hoạt động trực tiếp nào đó. Điều này sẽ trở thành cơ hội của EXM và các đơn vị khi phối hợp, làm việc với nhau bởi tất cả đã có sự am hiểu về đặc trưng công việc của nhau.

PV: Mở đầu năm 2023, EXM đã mang tới chương trình “Tích điểm nhân viên” – FoxGrowth nhận được đón nhận tích cực của CBNV. Thông qua chương trình, EXM luôn muốn truyển tải thông điệp gì tới CBNV?

Trong năm 2022, EXM đã chạy chương trình FoxVoice nhằm giải đáp các thắc mắc của CBNV về FTEL. Sang đến năm 2023 thì FoxGrowth lên sóng với kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn mà EXM mong muốn mang lại cho anh chị em CBNV.

Sau sự hào hứng ban đầu khi mỗi nhân viên vui vẻ, thích thú với từng hệ điểm được cộng hàng ngày, hàng giờ. Những con số trên FoxGrowth sẽ được chuyển đổi dần thành tiền mặt. EXM hi vọng các bạn sẽ nhìn thấy ý nghĩa của việc tích lũy điểm hàng ngày, hàng giờ, từ mỗi hành vi, mỗi thành tích của mình.

Những số điểm được tích trên FoxGrowth không đơn giản là một số tiền nhỏ có được (với hệ điểm chuyển đổi), hay có thể bị nhìn nhận không có tác dụng cụ thể (với hệ điểm lộ trình) mà còn mang lại cảm giác có ích, có giá trị của CBNV đối với tổ chức, với cộng động và sự mang đến sự gắn kết lâu dài.

PV: Vậy đích đến mà EXM muốn hướng tới thông qua chương trình FoxGrowth trong năm nay 2023 là gì?

Trong năm 2023, EXM sẽ nỗ lực hơn nữa để hướng tới: 

  1. Mở rộng đối tượng được tham gia chương trình trong bối cảnh định nghĩa nhân viên FTEL là ai đã và đang rất thay đổi.
  2. Bổ sung các hệ điểm hấp dẫn hơn, phù hợp hơn và cá nhân hóa với từng tệp nhân viên (persona), các chương trình quà tặng đa dạng, từ bên thứ 3 tham gia vào chương trình.
  3. Thông qua những dữ liệu phân tích được từ FoxGrowth, EXM sẽ dựa vào đó để đưa ra những đề xuất có trọng lượng hơn, thiết thực và ý nghĩa hơn cho lộ trình phát triển của CBNV.

TM

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img