Nguyễn Thị Thanh Tuyền
Chức vụ: Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng
Đơn vị: FPT Telecom Vĩnh Long
Năm sinh: 1990
Hành trình vượt sóng để tỏa sáng
Đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng của Chi nhánh Vĩnh Long, TOP 50 FTEL 2024 chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền là một quản lý xuất sắc, đã và đang trở thành hình mẫu lý tưởng của sự bền bỉ, thẳng thắn và đầy năng lượng tích cực.
Với nhiều năm công tác tại FPT Telecom, chị Tuyền không chỉ khẳng định bản thân bằng năng lực chuyên môn, mà còn truyền cảm hứng cho đồng nghiệp nhờ tinh thần làm việc tập thể và sự tận tâm với khách hàng. “Lấy khách hàng làm Trung tâm” cũng chính là triết lý mà chị áp dụng trong công việc với mục tiêu tạo ra giá trị bền vững.
Từ những ngày đầu tiên nhận nhiệm vụ quản lý, chị Tuyền đã sớm cho thấy bản lĩnh của một người phụ nữ không dễ dàng khuất phục trước thử thách. Trong bối cảnh thị trường viễn thông bão hòa, áp lực cạnh tranh cao, nơi mỗi cuộc gọi đều có thể là một tình huống khó lường, chị luôn giữ được sự bình tĩnh, rõ ràng và cương trực trong cách xử lý vấn đề. Chị không ngại góp ý thẳng thắn, cũng như mạnh dạn đề xuất những cải tiến để nâng cao chất lượng phục vụ – điều mà không phải ai cũng dám làm trong một guồng quay công việc đầy căng thẳng.
Năm 2024 được coi là giai đoạn khó khăn nhất khi cả về nguồn lực lẫn thị trường đều diễn biến phức tạp. Thế nhưng chị Tuyền đã nhanh chóng ổn định đội ngũ và tăng năng suất để đưa tỷ lệ công nợ và rời mạng thuộc top đầu khu vực Tây Nam Bộ.
Nói về thành tựu này, chị Tuyền chia sẻ: “Trong mọi tình huống, dù là những thời điểm cao điểm cuối năm hay khi hệ thống gặp sự cố lớn, bản thân mình luôn phải là người kết nối, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong đội nhóm. Với tôi, không ai có thể đi xa một mình, và chính từ niềm tin đó, tôi đã làm được”.
Song song tinh thần hỗ trợ của đồng nghiệp, chị Tuyền muốn nhắn gửi lời cảm ơn đặc biệt tới hậu phương là nửa kia của mình. “Anh là người chồng, người cha mẫu mực, luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho vợ con. Em còn nhớ nguyên thời học sinh, năm học lớp 11, anh đã đạp xe chở em qua quãng đường rất dài (khoảng trên 30 km). Bạn bè mình thay phiên chở nhau để đỡ mệt, nhất là khi lên dốc cầu, ai cũng xuống dắt bộ. Nhưng anh thì khác, anh vẫn cứ đạp, vẫn cứ cố gắng chở em suốt vài chục cây số mà chẳng hề than vãn.
Có lúc em tự hỏi, phải chăng ngay từ lúc đó, anh đã yêu em nên mới có sức mạnh như vậy? Và bây giờ, em chỉ mong rằng vợ chồng mình cũng sẽ nắm tay nhau, đi cùng nhau đến hết cuộc đời, giống như cách anh đã cố gắng chở em đi qua những con đường dài năm ấy. Cảm ơn anh và yêu anh”.
Quay trở lại với công việc, đối với chị, phần thưởng lớn nhất chính là niềm vui khi thấy khách hàng hài lòng, và cảm giác tự hào khi góp phần nhỏ bé vào sự phát triển chung của công ty. Năm 2025 và tương lai, chị Tuyền đặt mục tiêu tiếp tục level up bản thân, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Đặc biệt là nhiệm vụ tối ưu hóa công việc qua ứng dụng A.I, đồng thời phát triển một đội ngũ linh hoạt, sẵn sàng thích nghi với sự thay đổi.
Các nhân vật khác
Tìm hiểu thêm về các nhân vật của Top 50