Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

FTEL quay lại chi trả Lương 1 lần mỗi tháng

Sau thời gian triển khai thử nghiệm chi trả 2 lần/tháng, từ tháng 12/2022 FPT Telecom sẽ quay lại hình thức trả thu nhập 1 lần duy nhất vào ngày 10 hàng tháng.

Cụ thể, CBNV dự kiến sẽ nhận thu nhập tháng 12 vào ngày 25/12/2022. Số lần nhận là một lần duy nhất thay vì 2 lần như trước đây. Trong các kỳ lương tiếp theo, thu nhập sẽ được trả 1 lần mỗi tháng vào ngày 10 hàng tháng. Chính sách này thay đổi dựa trên kết quả khảo sát sau thời gian triển khai thử nghiệm 3 tháng, nguyện vọng của CBNV mong muốn quay lại nhận 1 lần duy nhất chiếm đa số.

Trước đó, từ tháng 8 đến tháng 11/2022, FPT Telecom đã triển khai việc chi trả thu nhập 2 lần mỗi tháng đối với tất cả CBNV. Thời gian đầu công bố thông tin, chính sách đã nhận được nhiều hưởng ứng từ CBNV vì tính mới lạ. Trong quá trình thực hiện, FHR và FAF cũng đã nỗ lực “gấp đôi công suất” để có thể hoàn thành việc tăng số lần chi trả thu nhập cho CBNV. Tuy nhiên sau 3 tháng triển khai, Ban Nhân sự đã đánh giá kết quả và thực hiện khảo sát toàn dân, đa số bình chọn việc quay trở lại chính sách chi trả thu nhập 1 lần mỗi tháng.

“Kết quả thực sự rất bất ngờ, vì khảo sát ban đầu và sau 3 tháng hoàn toàn trái ngược, anh em thay đổi quan điểm sau khi trải nghiệm thực tế, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, và ngay lập tức triển khai khảo sát sau khi kết thúc thời gian thử nghiệm”, đại diện FHR chia sẻ.

Việc quay lại chính sách cũ này được diễn ra ngay lập tức trước thềm bước sang năm mới 2023 tạo nhiều niềm vui cho anh em toàn quốc. Bạn Phạm Thanh Tùng (salesman) bày tỏ: “Trước đây, khi được thông báo chi trả 2 lần thu nhập trong 1 lần mình khá háo hức và nghĩ rằng điều này sẽ giúp cho mình chi tiêu hợp lý. Thế nhưng thực tế nó lại khiến mình bị động hơn, nên mình rất vui khi công ty quay lại trả thu nhập 1 lần”.

Chung cảm xúc này, chị Đoàn Thị Ngọc cũng phấn khởi khi biết từ tháng này công ty sẽ trả thu nhập 1 lần. Chị mới lập gia đình nên việc tiết kiệm đang được chú ý, nếu trả 2 lần thì gần như khoản tiết kiệm không được nhiều so với việc nhận một lần.

Khác với chị Ngọc và anh Tùng,  anh Thức (SCC) lại mong muốn việc được chi trả 2 lần vì đã có kế hoạch tài chính cá nhân, tuy nhiên, anh cũng vui vẻ quay trở lại với hình thức 1 lần khi đa số anh em FTEL đều mong muốn như vậy “Tôi vẫn bảo vệ việc chi trả 2 lần, nhưng tôi cũng không muốn mình là cá biệt” anh tâm sự.

Nhanh chóng điều chỉnh chính sách cho phù hợp, linh hoạt với mọi hình thức nhằm tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho CBNV là tôn chỉ hoạt động của các đơn vị làm chính sách.

Chúc cho FTEL sẽ có thật nhiều chính sách mới, hấp dẫn trong năm mới Quý Mão 2023.

XEM THÊM

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img