Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

FTEL lắp Camera giám sát và thiết bị công nghệ cho Bệnh viện Dã chiến Thủ Đức

Sau khi “thần tốc” phủ sóng wifi toàn khu vực, FPT Telecom tiếp tục lắp đặt và đưa vào hoạt động các thiết bị Camera giám sát, phòng họp trực tuyến cho đội ngũ y bác sĩ tại 2 Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1,2 (Thủ Đức, HCM).

Chung tay cùng Tp.HCM trong cuộc chiến chống dịch, sáng 30/6, FPT Telecom chính thức bàn giao 2 đường truyền băng thông lớn gồm 84 Access Point phủ sóng wifi cho tổng cộng 4 block nhà với quy mô 232 phòng cùng hệ thống họp trực tuyến Onmeeting tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 & 2.

Cùng ngày, FPT Telecom tiếp tục triển khai lắp đặt các thiết bị FPT Camera Outdoor giám sát toàn khuôn viên Bệnh viện và phòng hội nghị trực tuyến với bộ thiết bị Onmeeting nhằm đáp ứng nhu cầu hội chuẩn, họp trực tuyến của các y bác sĩ, hướng tới giảm tải công việc tiếp xúc trực tiếp, nâng cao vận hành an toàn, hiệu quả của bệnh viện. Đồng thời, FPT Telecom cũng lắp đặt thêm một số AP phục vụ cho các khu vực phát sinh khác . Sau mọi nỗ lực thúc đẩy tiến độ triển khai, tất cả các thiết bị công nghệ được đưa vào hoạt động ổn định, nhanh chóng. 

Trước đó, ngày 29/6, ngay khi Bệnh viện Dã chiến tại Thủ Đức được thành lập, đội kỹ thuật FPT Telecom đã nhanh chóng lên kế hoạch tới khảo sát và triển khai, gấp rút thực hiện phủ sóng mạng internet cho toàn khu vực Bệnh viện Dã chiến số 1,2 trong thời gian nhanh nhất để kịp thời phục vụ cho hoạt động xét nghiệm, cách ly ở HCM. FPT Telecom đã huy động hơn 40 nhân sự từ Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (PNC), Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Nam (INF),  Viễn thông quốc tế FPT (FTI) để triển khai hạ tầng Internet và lắp đặt hệ thống họp trực tuyến Onmeeting. Bên cạnh đó, nhà phần mềm FPT Sofware cũng tham gia lắp đặt và cấu hình cho 20 dàn máy tính, 10 máy in. 

Phụ trách toàn dự án, anh Hà Thanh Phước (PGĐ PNC) chia sẻ “Ngay khi nhận được yêu cầu từ lãnh đạo, đội kỹ thuật có sự phân công, lên kế hoạch rõ ràng nên các đội đều phối hợp nhịp nhàng, mọi sự ưu tiên đều dành cho dự án để kịp thời đáp ứng cho bệnh viện dã chiến. Vì vậy, dù thời tiết liên tục gây ảnh hưởng, đội kỹ thuật FPT Telecom vẫn cố gắng nỗ lực làm việc để công việc hoàn thành thời gian sớm nhất.” 

Trong quá trình làm việc, Đội KTV INF gặp nhiều khó khăn trong vấn đề thời gian và địa hình cản trở bởi khuôn viên bên ngoài làng Đại học cây cối lùm xùm, cỏ mọc qua đầu, gồ ghề khó di chuyển, thời tiết nắng gắt. Đến đêm, công việc triển khai càng gặp khó khăn hơn khi trời có dấu hiệu chuyển mưa, mọi công tác có thể phải dừng lại để đảm bảo ATLĐ.

Trực chiến tại hiện trường cùng các thành viên, anh Nguyễn Vương Nghi (INF HCM) bày tỏ cảm xúc vui mừng khi việc triển khai được hoàn thành sớm, anh cho rằng: “Dù gặp nhiều khó khăn do địa hình, nhưng mọi người vẫn cố gắng dốc toàn lực để làm việc. Lo lắng nhất là thời điểm sấm chớp giật liên tục, có dấu hiệu chuyển mưa, anh em phải tranh thủ chia nhau ra ăn để kịp làm việc, tới đâu hay tới đó, kẻo mưa xuống sẽ phải ngừng mọi hoạt động, chậm tiến độ ngay. Trên thực tế, những đoạn cáp cuối đang được thi công thì vướng mưa.”

Anh Phước cũng cho biết, trong quá khứ, các thành viên đội kỹ thuật đã từng triển khai những dự án mang tính chất khẩn nhưng việc thực hiện 1 dự án khẩn cho 2 bệnh viện dã chiến quy mô lớn dành cho điều trị Covid thì mới là lần đầu tiên. Đa phần cảm xúc của anh em là cảm thấy hãnh diện vì FPT Telecom được tin tưởng giao nhiệm vụ triển khai hạ tầng mạng Internet và hội nghị trực tuyến cho cả 2 bệnh viện này. Tuy nhiên anh em cũng hết sức thận trọng và luôn tuân thủ quy định 5K để đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân cùng những người xung quanh.

Nhờ vào những nỗ lực và cố gắng của đội ngũ kỹ thuật, hệ thống hoàn tất cấp tín hiệu Internet cho cả 2 cơ sở, hoàn thành bàn giao cơ sở 1 vào 23h30 đêm 29/06. Công tác thi công những hạng mục còn lại và bàn giao của cơ sở 2 cho Sở Y tế thành phố được thực hiện vào sáng 30/06.

Huyền Trân

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img