Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

FPT Telecom trình diễn hệ sinh thái nhà thông minh tại triển lãm công nghệ Smart City Summit 2023

Trong khuôn khổ Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam – Châu Á (Smart City Summit 2023) diễn ra vào ngày 29 tháng 11 tại Hà Nội, FPT Telecom đem đến hệ sinh thái nhà thông minh FPT Smart Home và FPT Camera gây ấn tượng mạnh mẽ với khách mời. 
 
Smart City Summit 2023 do VINASA và Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức với chủ đề “Khai thác dữ liệu – Xây dựng thành phố thông minh, phát triển bền vững”. Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Huy Dũng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Trần Sỹ Thanh – Phó Bí thư Thành Ủy Hà Nội; Ông Vũ Chiến Thắng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ cùng lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, các Bộ, ban, ngành. 
 
Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra các buổi tọa đàm chuyên sâu bàn luận về chủ đề chính “Thành phố thông minh tại châu Á”, với sự tham gia của chuyên gia từ các Công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT chia sẻ nhiều vấn đề lớn về xây dựng đô thị thông minh. 
 
Chia sẻ về “Xu hướng nhà thông minh trong tương lai”, ông Lê Trọng Đức – Giám đốc sản phẩm FPT Telecom cho biết: “Công nghệ được tích hợp vào các món đồ gia dụng thông minh, đem đến sự tiện nghi, thoải mái, hiện đại cho người sử dụng. Chỉ cần sở hữu một chiếc smartphone hay máy tính bảng là có thể kiểm soát được hàng loạt thiết bị. Nhà thông minh được dự báo trở thành một xu hướng trong tương lai”

Gian hàng FPT thu hút nhiều khách tham quan trải nghiệm.

Tại khu vực gian hàng triển lãm của sự kiện, FPT trình diễn hệ sinh thái “Nâng tầm cuộc sống với Đô thị thông minh”, FPT Telecom đã mang đến hệ sinh thái nhà thông minh FPT Smart Home và giải pháp FPT Camera. Đây là những sản phẩm và giải pháp công nghê do FPT Telecom nghiên cứu và phát triển trong những năm gần đây, nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm của người dân, mang lại một cuộc sống hiện đại và tiện lợi hơn.

Các đại biểu đến tham quan gian hàng nhà thông minh của FPT Telecom.

Với  FPT Camera sở hữu tính năng giám sát và cảnh báo thông minh hội tụ từ các giải pháp công nghệ cao như AI, Cloud. Ngoài ra, giải pháp này còn dựa trên lợi thế về công nghệ, hạ tầng viễn thông, trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier III quốc tế. 
 
Không chỉ phục vụ nhu cầu sử dụng của cá nhân và hộ gia đình, bộ 3 sản phẩm camera mới ra mắt trong năm 2023 bao gồm FPT Camera Play, IQ3, IQ2Scòn đáp ứng mọi nhu cầu, giúp doanh nghiệp đảm bảo an toàn an ninh. 

Các sản phẩm FPT Camera được trưng bày tại gian hàng của FPT Telecom, thu hút sự chú ý của khách mời.

Trong khi đó, FPT Smart Home đưa ra các công cụ biến ngôi nhà trở nên thông minh bằng các giải pháp chiếu sáng, điều khiển, an ninh và truyền hình. Người dùng có thể điều khiển bằng giọng nói hơn 5.000 thiết bị gia dụng thông qua Google Assistant qua thiết bị FPT Play Box. Ra đời đồng thời với khái niệm “trái tim của hệ sinh thái Smart Living”, sản phẩm này cho phép người dùng điều khiển toàn bộ các thiết bị trong hệ sinh thái nhà thông minh nhờ trang bị dịch vụ IoT Core hub. Thao tác này có thể thực hiện ngay trên ứng dụng FPT Smart Home hoặc thông qua khẩu lệnh tiếng Việt, được tích hợp trong điều khiển từ xa. 
 
Hiện tại, FPT SmartHome hoàn thiện bao gồm các thiết bị, bộ điều khiển trung tâm sử dụng giọng nói tiếng Việt là FPT Play Box S, thiết bị cảm biến cửa iHome, FPT Camera, đèn thông minh, công tắc cảm ứng, cảm biến chuyển động, khóa cửa thông minh, bộ điều khiển rèm cửa và các phụ kiện đi kèm…

Bộ sản phẩm an ninh thuộc hệ sinh thái nhà thông minh – FPT Smart Home.

Tham gia Smart City Summit 2023 do VINASA và Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức, FPT Telecom kỳ vọng giới thiệu đến khách hàng hệ sinh thái sản phẩm phong phú, chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số và triển khai thành công các dự án thành phố thông minh.
 
Trong 26 năm phát triển, FPT Telecom không ngừng cung cấp sản phẩm dịch vụ tới hàng triệu hộ gia đình Việt Nam và hàng chục triệu người dùng cá nhân, không chỉ Internet mà còn phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng nhằm tạo ra hệ sinh thái công nghệ toàn diện cho khách hàng.

Theo fpt.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img