Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

FPT Telecom nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão số 10

Bão số 10 đổ bổ miền Trung với cường độ mạnh đã gây ra sự cố mất kết nối Internet diện rộng cùng nhiều thiệt hại lớn cho các chi nhánh Vùng 3, 4. Ngay lập tức, các đơn vị FPT Telecom đã nhanh chóng được huy động tối đa và cơ bản khắc phục xong sự cố sau gần 2 ngày đêm đầy nỗ lực.

Tính đến thời điểm hiện tại, các mối cáp đứt đã được hàn xong và phục hồi tín hiệu ở những khu vực bị ảnh hưởng, chủ yếu là các tỉnh phía Bắc. Internet và các dịch vụ FPT Telecom cung cấp trên nền tảng Internet kết nối bình thường trở lại. 

Ngay trong đêm 15/9, khi xảy ra sự cố mất tín hiệu Internet diện rộng xảy ra, Ban điều hành FPT Telecom đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị kỹ thuật như: INF, TIN/PNC,..dồn toàn lực để khắc phục sự cố tại các điểm cáp đứt (bao gồm: Quảng Bình, Quảng Trị và hầm đèo Ngang) trong khi vẫn túc trực và gia cố phòng diễn biến phức tạp của mưa bão. Các đơn vị khối hỗ trợ đảm bảo khác như CS, ISC, FCC, BDD, PayTV… cũng trực "xuyên đêm" để thông tin kịp thời và hỗ trợ khách hàng.  

Tại thời điểm xảy ra sự cố, bên cạnh các kênh truyền thông chính thức như website, tin nhắn tới khách hàng, fanpage của công ty và các kênh báo chí, lãnh đạo và CBNV FPT Telecom cũng đã đồng loạt thông báo về tình hình lên trang cá nhân để góp phần lan tỏa hơn thông tin đến khách hàng với nội dung: “Vì lý do bão số 10 đang đổ bộ đến khu vực miền Trung làm tuyến trục Bắc Nam của FPT Telecom bị ảnh hưởng dẫn đến sự cố mất tín hiệu đường truyền. FPT Telecom đang nỗ lực hết sức để khắc phục sự cố và sẽ khôi phục tín hiệu trong thời gian ngắn nhất. Mong nhận được sự cảm thông của các anh, chị FPT đang sử dụng dịch vụ của FPT Telecom. Đơn vị sẽ thông báo kịp thời ngay khi khắc phục được sự cố. Xin chân thành cảm ơn các anh, chị”.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ kỹ thuật và CBNV chi nhánh, tới 9h00 sáng ngày 16/9, FPT Telecom đã thực hiện hàn xong các mối cáp đứt giúp cho tín hiệu dần được khôi phục ở tuyến 1 rồi đến tuyến 2. 

Hình ảnh hoang tàn được ghi nhận tại tỉnh Hà Tĩnh, 1 trong 3 tỉnh có thiệt hại nặng nhất.

Cập nhật từ chị Nguyễn Thị Thu Phượng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đối tác phía Bắc (TIN), đoàn cán bộ Quản lý tỉnh của TIN đang tiếp tục "đưa quân" vào đánh giá tình hình và phân bổ nhân sự ứng cứu cho các đơn vị bị ảnh hưởng. “Dự kiến từ ngày 17/9 sẽ có 100 nhân viên kỹ thuật vào miền Trung, trong đó nhờ chi viện từ Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam khoảng 30 người.”

Giám đốc Trung tâm quản lý Đối tác phía Nam (PNC), Phạm Như Hoài Bảo đã phát động cũng như chia sẻ về tinh thần tương thân tương ái, hoan nghênh những tấm gương xung phong đi đầu và nhấn mạnh những anh em nào có quê tại Quảng Bình hoặc các tỉnh lân cận, muốn được về thăm gia đình và hỗ trợ quê hương tại thời điểm khó khăn này sẽ được công ty tạo điều kiện để công tác. Lúc 22h tối ngày 17/9, đội hỗ trợ với 20 anh em cũng đã có mặt tại ga Sài Gòn để lên tàu thẳng tiến đến Quảng Bình để ứng cứu.

Lực lượng PNC được huy động từ các Trung tâm Triển khai – Bảo trì thuộc khu vực thành phố Hồ Chí Minh trước giờ lên đường "ứng cứu" miền Trung

Vào ngày 13/9 vừa qua, bão Doksuri trở thành cơn bão thứ 10 ở biển Đông, mạnh cấp 10, cấp 11 (tối đa 75 km/h), được đánh giá là cơn bão mạnh nhất thập kỷ qua, gây thiệt hại lớn cho các tỉnh miền Trung. Đây là cơn bão số ba ảnh hưởng trực tiếp đến các chi nhánh FPT miền Trung, trước đó là bão Talas và Sonca. Ngoài sự cố Internet, các đơn vị FPT Telecom tại Vùng 3, 4 cũng đang nỗ lực để khắc phục các ảnh hưởng và thiệt hại khác liên quan đến hạ tầng và cơ sở vật chất, cũng như chung tay hỗ trợ gia đình các CBNV chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img