FPT Telecom ‘mang áo mới’ tại Techday 2023

Đến với diễn đàn công nghệ FPT Techday 2023, FPT Telecom đã xuất hiện với phong cách mới trẻ trung, khác biệt. Nhà Viễn thông cũng đưa vào nhiều “điểm chạm” tại triển lãm và lần đầu mang tới Techday một giải đấu Esports quy mô lớn.

Diễn đàn công nghệ FPT Techday 2023 đã diễn ra thành công trong hai ngày 24 – 25/10, thu hút sự tham gia của 10.000 quan khách, 2500 chuyên gia công nghệ và hơn 800 chủ doanh nghiệp Với chủ đề “35 năm kiến tạo hạnh phúc”, Techday 2023 mang đến “đại tiệc” công nghệ, cập nhật những xu hướng mới nhất hiện nay, mang tới nhiều thông tin hữu ích và trải nghiệm mới cho quan khách từ khắp các nước. 

FPT Telecom đã mang tới Techday 2023 một màu sắc hoàn toàn mới lạ, độc đáo, khác biệt, điều này thể hiện cho phong cách sống mới hiện đại – “Define a new lifestyle”, với ý nghĩa FPT Telecom là hệ sinh thái cung cấp các sản phẩm dịch vụ công nghệ trong gia đình Việt, mang tới cuộc sống hạnh phúc hơn. Lối sống mới ấy là sự kết nối giữa các thế hệ trong gia đình và cũng là sự kết nối từ trong nhà, tới công việc, hoạt động bên ngoài. 

KKhKhoKhôKhônKhôngKhôn

“Bạn ơi, ra phố chơi thôi!”, đó là câu nói “rủ rê” quen thuộc của nhiều bạn trẻ thời nay vào mỗi cuối tuần. Con phố là nơi tụ tập đông người, với nhiều biển hiệu quảng cáo rực rỡ sắc màu với hình ảnh quen thuộc của một “tiệm net” đầu ngõ – nơi các “game thủ” thỏa sức sống cùng các nhân vật trong trò chơi mà mình yêu thích, đồng thời là nơi gắn kết tình anh em bạn bè. Bên cạnh đó, sau khi đã rong chơi, làm việc mệt nhoài bên ngoài, mỗi người lại trở về với gia đình riêng của mình. Nhà là nơi có những tiện nghi dễ chịu, thoải mái, là nơi khép lại ồn ào phố xá sau cánh cửa.

Lấy cảm hứng từ lối sống hiện đại ấy, nhà Cáo đã đem không gian triển lãm “Trong nhà – Ngoài phố” tới với Techday 2023 như một sự khẳng định rằng: FPT Telecom luôn len lỏi âm thầm đồng hành, để mang lại cuộc sống đầy đủ tiện nghi cho người Việt. Để thể hiện cho câu chuyện “Trong nhà – Ngoài phố”, FPT Telecom đã xây dựng không gian mô phỏng căn nhà với các tiện nghi là các sản phẩm dịch vụ trong hệ sinh thái công nghệ. 

Điểm chạm đầu tiên của FPT Telecom là khu vực “Flex Zone” dành cho những người yêu thích chơi game, đặc biệt là các bạn trẻ. Tại đây, người tham gia triển lãm có cơ hội trải nghiệm đấu trường game Liên quân Mobile với thể thức đối kháng, ứng dụng công nghệ Wifi 6 vào dịch vụ FGame và Ultrafast. Với công nghệ mới, người đam mê Esports sẽ tận hưởng những phút giây chơi game “mượt mà”, không giật hay “lag”. Tốc độ băng thông không giới hạn sẽ đáp ứng mọi nhu cầu cloud gaming hay livestream trực tuyến.

Khu vực “Flex Zone” cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội. Anh Nguyễn Lạc Huy (Nickname HuyNL) – người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ chia sẻ: “Cảm giác đầu tiên khi chơi game tại gian của FPT Telecom thực sự ‘mượt như bay’”.Người đồng hành cùng anh Huy – anh Đặng Nam Hải Triều – KOLs review công nghệ cũng cho biết Internet của FPT rất nhanh, ổn định xuyên suốt quá trình chơi game.

Khép lại khu vực dành cho người yêu gaming là khu trải nghiệm dịch vụ của FPT Play. Đối với nhiều người, niềm vui không chỉ là ra đường gặp gỡ bạn bè, cũng không nhất thiết là những bữa tiệc to. Niềm vui đôi khi xuất phát từ những điều nhỏ nhất, chẳng hạn xem một trận bóng đá cùng người thân ở nhà, xem bộ phim hay để chữa lành hay xem các chương trình âm nhạc như “Giao lộ thời gian” để kết nối các thế hệ. Với thông điệp “More enjoyment”, FPT Play đã đem tới trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người tham gia Techday. Bên cạnh đó là Virtual Reality, khiến người chơi hóa thân thành nhân vật thực tế ảo đầy hấp dẫn và thú vị.

Lối sống mới mà FPT Telecom mong muốn truyền tải tại Techday còn nằm ở sự an tâm, trang bị để cuộc sống không còn nhiều lo lắng. FPT Camera sẽ góp phần định nghĩa lại phong cách sống mới, thay đổi định nghĩa của camera thông thường, thay vào đó là những dòng camera thông minh, tiên phong áp dụng công nghệ AI. 

“Điểm chạm” tiếp theo của FPT Telecom là không gian sống thông minh. Sau ngày dài mệt mỏi, ai cũng mong chờ được bước chân vào ngôi nhà thân quen. Với FPT Smart Living, đèn phòng ấm áp tự sáng chào đón, rèm cửa tự mở, nước nóng được bật sẵn, và một lời tương tác đến từ FPT Speaker tích hợp Chat GPT sẽ khiến bạn cảm thấy thật thoải mái khi trở về nhà. 

Bên cạnh đó, FPT Telecom còn có không gian triển lãm dành cho Data Center Fornix của FTI. Tại đây, FTI mang đến trải nghiệm độc đáo khi ứng dụng công nghệ Virtual Reality vào việc nâng cao trải nghiệm cho khách hàng tại Techday 2023. Đến với gian hàng FPT Fornix, người tham gia sẽ được “đi dạo” trong tòa nhà Data Center an toàn và hiện đại nhất Việt Nam, với sự dẫn dắt chi tiết từ đội ngũ của FTI. 

Ngoài ra, khi tham quan gian hàng FPT Fornix, người tham gia cũng như các đại diện doanh nghiệp sẽ được nhận những phần quà hấp dẫn đến từ FPT Cloud Hub. Hệ sinh thái FPT Cloud Hub là sản phẩm Cloud computing tiên tiến tại Việt Nam kể từ tháng 3/2020. Đến nay, FPT Cloud Hub tự hào là một trong những nền tảng công nghệ phát triển bền vững toàn cầu. 

Với những tiện nghi đầy đủ từ A tới Z trên, cuộc sống trở nên hạnh phúc hơn với sự đồng hành của FPT Telecom, đúng như những gì mà Techday 2023 mong muốn truyền tải, đó là sứ mệnh “Kiến tạo hạnh phúc” của Tập đoàn FPT. Với những “điểm chạm” thú vị, người tham gia Techday 2023 đã có nhiều trải nghiệm cùng FPT Telecom. 

Anh Lê Đức Thọ – Phụ trách Kinh doanh Fushan Technology Vietnam lần đầu tham dự chương trình Techday của FPT. Anh cho biết mình đánh giá cao phần trình diễn công nghệ của nhà F, bên cạnh đó có nhiều ấn tượng với FPT Telecom, đặc biệt là cách ứng dụng AI vào sản phẩm của FPT Camera và FPT Smart Living. “Tôi tin tưởng với việc ứng dụng các công nghệ hiện đại, FPT Telecom sẽ ngày càng phát triển, đồng hành cùng nhiều gia đình Việt”, anh Lê Đức Thọ chia sẻ.

Anh Trần Việt Hưng – Lập trình viên đang làm việc tại Hà Nội lại ấn tượng với Data Center Fornix: “Mình biết tới trung tâm dữ liệu của FPT Telecom đã lâu, nhưng được tham quan qua công nghệ thực tế ảo lại là lần đầu tiên. Cảm giác đang được trực tiếp bước vào Data Center hiện đại bậc nhất thực sự ấn tượng đối với mình”. 

Trong chiều ngày 25/10, FPT Telecom đã đón 500 sinh viên công nghệ kỹ thuật từ ĐH Bách khoa Hà Nội, HV Kỹ thuật Mật mã, HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông, HV CNTT BKACAD, Cao đẳng FPT Polytechnic, HV Ngân hàng tham quan triển lãm. Các bạn sinh viên đã hào hứng chơi Liên Quân Mobile cũng như xem các công nghệ hiện đại của nhà Cáo.

Bạn Vũ Thị Hồng Ngọc – sinh viên năm cuối tại Học viện Ngân hàng chia sẻ cảm xúc của mình khi trực tiếp trải nghiệm tại gian hàng: “Khi bước vào không gian triển lãm, mình cảm nhận được không khí hạnh phúc, vui vẻ mà FPT Telecom muốn truyền tải tới người tham gia, cũng như được trải nghiệm công nghệ hiện đại cùng bạn bè tại quầy Ultra Fast”.

Ngoài ra, xuyên suốt Techday 2023, FPT Telecom tài trợ đường truyền Internet để đảm bảo khách tham quan có được một trải nghiệm tốt nhất khi tham dự sự kiện. Với công nghệ Wifi hiện đại cùng đường truyền tốc độ cao, người tham gia có thể yên tâm tốc độ mạng luôn được đảm bảo.

Anh Hoàng Việt Anh – Chủ tịch FPT Telecom chia sẻ: “Trong những năm qua, FPT Telecom đã xây dựng nhiều công nghệ số hiện đại nhằm đem lại những trải nghiệm tích cực nhất cho tất cả các đối tượng khách hàng, từ hộ gia đình cho tới các doanh nghiệp và tổ chức. Chúng tôi mong muốn sử dụng năng lực sáng tạo của mình nhằm đưa ra các sản phẩm, dịch vụ mới, qua đó góp phần kiến tạo hạnh phúc cho khách hàng của mình”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây