Thứ Năm, Tháng Năm 16, 2024
spot_img

Đơn giản chính là khác biệt

Khi mọi thứ trở nên quá áp lực, chìa khoá để mở ra cảm hứng đó chính là duy trì giá trị văn hoá tinh thần. Duy trì những giá trị đơn giản giúp con người dễ dàng xích lại gần nhau hơn. Những khoảng cách sẽ không còn tồn tại nếu mọi người cùng nắm chung tay nhau vì một mục tiêu tốt đẹp hơn.

BÁNH QUÊ 

Truyền thuyết có chuyện Bánh Chưng- Bánh Giầy. Đó là 2 loại bánh đơn sơ, giản dị tượng trưng cho Trời và Đất. Những gì đơn sơ nhất, bình dị nhất lại trở thành món ăn truyền thống, lâu đời nhất. 

Dù trải qua nghìn năm, những món sơn hào hải vị, cao lương mỹ phẩm cũng không thể thay thế cho món bánh truyền thống được đặt trang trọng trên bàn thờ tổ tiên mỗi ngày Tết. Đó là cách chúng ta tưởng nhớ cha ông, tưởng nhớ đến những giá trị đơn sơ và mộc mạc. Để nhắc chúng ta một điều “mọi thứ đều từ đơn giản mà ra, những thứ đơn sơ giản dị, bình dân nhất là những thứ tồn tại lâu nhất”.

Ngay cả nước có tốc độ phát triển nhanh trên thế giới như Nhật, Mỹ, Pháp…lối sống “tối giản” là chìa khoá mở ra thành công và hạnh phúc cho mọi người. Tiến bộ trong công nghệ, tiến bộ trong cách làm đơn giản chỉ là họ có cùng một mục tiêu để hướng đến. Và cuối cùng mọi thứ đơn giản đều là bản sắc mà các quốc gia đó phải giữ gìn. 

THẾ GIỚI ĐỔI THAY – BẠN THẾ NÀO? 

Trước cuộc cách mạng công nghiệp, con người càng lao đầu vào công việc nhiều, càng muốn chứng tỏ sự khác biệt trong cách làm và cách nghĩ để bay xa và cao hơn. Ai cũng thích khám phá và tìm tòi những điều mới mẻ để chứng tỏ sự vượt trội. 

Với tôi, tôi sẽ chọn cho mình những thứ giản dị nhất, đơn giản nhất, hài hoà nhất để truyền tải.

Khi mọi thứ trở nên quá áp lực, chìa khoá để mở ra cảm hứng đó chính là duy trì giá trị văn hoá tinh thần. Duy trì những giá trị đơn giản giúp con người dễ dàng xích lại gần nhau hơn. Những khoảng cách sẽ không còn tồn tại nếu mọi người cùng nắm chung tay nhau vì một mục tiêu tốt đẹp hơn. 

Hãy để cảm xúc đơn giản dẫn lối, để những bàn tay gắn kết lại hơn như cách chúng ta cùng ngồi quanh bếp lửa nấu bánh chờ ngày được chia sẽ cùng nhau thành quả đã làm. 

"Duy trì những giá trị đơn giản giúp con người dễ dàng xích lại gần nhau hơn".

Để vị Bánh Quê là món ăn mà mọi người trong gia đình chia sẻ cho nhau, là miếng bnh cùng nhau ăn và kể cho nhau nghe những gì đã cùng nhau làm để có được thành quả đó. Hãy để những điều giản dị và đơn giản nhất trở thành truyền thống không thể thay đổi trong mỗi chúng ta. Mọi sự khác thường đều bắt đầu từ những thứ tầm thường nhất. Hiện hữu quanh chúng ta thân thuộc nhất. 

Ngày tôi xách Balo lên bắt đầu hành trình đời mình ở Phương Tây. Thầy tôi có nói “Con hãy nhớ, đừng phức tạp hoá mọi việc,mọi việc đều đơn giản hoá đó là quy luật của tự nhiên”. Trước khi về nước sau bao năm đi tìm con chữ, cuối cùng tôi đã ngộ ra một điều ở phương tây “Simple and Simple, Easy and Easier”. 

Đơn giản chính là Sự Khác Biệt.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img