Thứ Tư, Tháng Năm 15, 2024
spot_img

Đỗ Đăng Tiến: Chàng trai 9x đầy nhiệt huyết của FPT Telecom

Năm ấy, cũng như nhiều bạn bè cũng trang lứa, anh Tiến nộp hồ sơ vào chương trình Sinh viên tài năng và được lựa chọn sau nhiều vòng phỏng vấn, nói chuyện với các lãnh đạo Tập đoàn.

Trải qua nhiều vị trí như thực tập sinh tại FPT Trading, trợ lý Phó tổng giám đốc Tập đoàn, bằng sức trẻ và sự ham học hỏi, anh đã tích lũy được một số kinh nghiệm quý báu và luân chuyển nội bộ đến FPT Telecom với vị trí hỗ trợ kinh doanh dịch vụ Truyền hình. Ít lâu sau, anh tiếp tục được lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ xây dựng và tổng hợp hệ thống chính sách kinh doanh của Truyền hình FPT cũng như Internet để phát huy tính thống nhất thực hiện trong toàn hệ thống. Hiện Anh Tiến đang giữ vị trí Trưởng phòng Chính sách kinh doanh trực thuộc Trung tâm Marketing – FPT Telecom.

Anh Đỗ Đăng Tiến – Trưởng phòng Chính sách bán hàng, Trung tâm Marketing

Từ những viên gạch ban đầu từ những người tiền nhiệm, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của nhiều lãnh đạo FPT Telecom, trong 4 năm qua, anh Tiến từng bước thiết kế và tham mưu điều chỉnh nhiều chính sách kinh doanh trên phạm vi toàn quốc của FPT Telecom, bao gồm cả các chính sách giá, chính sách khuyến mại, các chính sách bán hàng, chính sách kích thích số bán…. Nếu những lãnh đạo chỉ huy kinh doanh hay salesman được ví như những tướng ngoài mặt trận xông pha nơi sa trường, đơn vị của anh Tiến đóng vai trò quan trọng tham mưu phương án tác chiến, đảm bảo khâu hậu cần, vũ khí, đạn dược, tinh thần, … Có thể nói, hầu như trong mỗi trận đánh lớn đều có bóng dáng của đơn vị Chính sách – nơi anh Tiến đang chỉ huy một đội hình rất trẻ, giàu nhiệt huyết. Anh cũng vinh dự được nhận danh hiệu Top10 xuất sắc Truyền hình FPT 2017.

Không chỉ yên vị với công tác “ngồi bàn giấy luận bàn chiến thuật”, anh cũng thường công tác trực tiếp đến các chi nhánh để nắm kịp thời nắm tình hình thị trường và cách làm của từng Vùng/ chi nhánh. Khi được hỏi về vấn đề này, anh cho rằng: Các bạn đầu mối Vùng đều định kỳ báo thông tin biến động thị trường về, nhưng mình phải đi để cảm nhận, góc nhìn sẽ đa dạng hơn. Việc này rất quan trọng vì nhiều quyết định sẽ dựa nhiều vào cảm nhận thị trường. Mới đây nhất, đơn vị Chính sách đã tham mưu bộ chính sách đặc biệt, đóng vai trò quan trọng vào chiến thắng của chiến dịch 1M Truyền hình 2018 mừng sinh nhật Tập đoàn. 

Bên cạnh đó, anh cũng chủ trì tương tác với các đơn vị nội bộ thiết lập nhiều quy trình – hệ thống IT hóa phục vụ chính sách kinh doanh, có thể kể đến như hệ thống quản lý khuyến mại Truyền hình, hệ thống quản lý quà tặng khuyến mại … Các hệ thống này góp phần vào các dự án phản ứng nhanh của FPT Telecom trước các thay đổi của đối thủ, nhà cung cấp bên ngoài.

Khi được hỏi về yếu tố quyết định đến sự thành công trong công việc của mình, Anh Tiến một cách khiêm nhường không nhận hai chữ “thành công”, Anh chia sẻ: Mình may mắn được Ban Điều hành và sếp trực tiếp chị Tô Nam Phương và anh Nguyễn Anh Đức tin tưởng giao dẫn dắt nhiều dự án, đồng nghiệp trong Trung tâm cũng như Anh/Chị các phòng ban hết lòng phối hợp nhịp nhàng trong các dự án nên khá trôi chảy. 

Trong công việc cũng như cá nhân, Anh Tiến cho biết: Anh tâm đắc hai chữ “toàn tâm”. Nói như cuốn Nhà giả kim của tác giả Paul Coelho, khi tâm ý bạn thực sự mong muốn một cái gì đó, toàn vũ trụ sẽ hợp lại giúp bạn đạt được điều đó. Trong ngắn hạn, Anh chia sẻ sẽ dồn toàn tâm vào mục tiêu OKR 2019 của cá nhân và FPT Telecom cũng như hoàn thành xong chương trình Thạc sĩ Marketing. Về dài hạn, Anh mong muốn cống hiến vào công tác chuyển đổi số của FPT Telecom, đặc biệt các khâu quản lý chính sách, khuyến mại, quản lý dữ liệu, quy trình cần tự động hóa và theo dõi bằng các thuật toán hiện đại. 

Anh Đỗ Đăng Tiến gia nhập FPT năm 2013, là một trong các lãnh đạo trẻ đi lên từ chương trình Sinh viên tài năng của Tập đoàn. Phần lớn các bạn sinh viên cùng chương trình với anh ngày nào, hiện cũng đều nắm giữ các vị trí then chốt trong Tập đoàn FPT. Hãy bình chọn cho anh Đỗ Đăng Tiến tại giải thưởng FPT Under 35 tại đây.

Thời gian bình chọn đến 23h59’ ngày 21/10/2019.

Giải thưởng FPT Under 35 là một trong những giải thưởng được đông đảo các thành viên nhà F mong ngóng nhất trong năm, bởi đây chính là dịp để tôn vinh các gương mặt có những đóng góp nổi bật cùng thành tích xuất sắc trong công việc.

FPT Under 35 mùa thứ 4 sẽ được tôn vinh cùng Top 100 FPT tại nước ngoài (thành viên năm 2018 được vinh danh ở Dubai). Cạnh đó, các thành viên trong danh sách sẽ được ưu tiên lựa chọn đi học các khóa đào tạo MiniMBA và cán bộ lãnh đạo cốt cán của FPT. Đây như là cơ hội để FPT Under 35 đón nhận thách thức và ghi dấu ấn thành công ở tầm cao mới.

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img