Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Điểm danh 4 sáng kiến của FTEL tại vòng Bán kết iKhiến 2021

Vòng Bán kết iKhiến 2021 sẽ diễn ra vào ngày 24/11 theo hình thức Online. FPT Telecom có 4 sản phẩm đại diện tại vòng thi này.

Trong các số Chung khảo của cuộc thi iKhiến 2021, các đội thi đến từ FPT Telecom đã đạt tổng só 18 giải, trong đó có 4 giải Vàng, 8 giải Bạc, 4 giải Đồng và 2 giải Khuyến khích. Theo đó, 4 sáng kiến đạt giải Vàng sẽ đại diện nhà Cáo tiếp tục thi đấu tại vòng Bán kết. Vòng Bán kết iKhiến 2021 sẽ được tổ chức dưới hình thức thi trực tuyến vào ngày 24/11.

Cùng điểm lại 4 sản phẩm của nhà Cáo xuất hiện tại vòng thi này:

Đòn bẩy và tool bằng bánh xe trợ lực

Đòn bẩy và tool bằng bánh xe trợ lực là sáng kiến đầu tiên đại diện nhà Cáo “lên sàn đấu” iKhiến năm nay. Đây là sáng kiến đến từ Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Nam (INF MN).

Nhóm tác giả sản phẩm đến từ INF MN tại buổi Chung khảo iKhiến số 1.

Đòn bẩy bằng bánh xe trợ lực khắc phục triệt để nhiều khó khăn trong việc mở nắp hầm: tốn sức, thời gian, rủi ro do va chạm hay bị thương trong quá trình làm việc. Được đưa vào sử dụng từ tháng 2/2020, với việc xử lý nắp hầm dễ dàng, nhanh, an toàn, một ngày đội thi công chỉ cần 2 người có thể xử lý 20 nắp, gấp 400% năng suất làm việc.

Wi-Fi Management & Monetization Platform

WiFi Management & Monetization Platform là giải pháp nâng cao chất lượng của hệ thống Wi-Fi Marketing mà FPT Telecom đang sử dụng. Trước đó, dự án Wi-Fi Marketing được triển khai bằng cách mua thiết bị (server – thiết bị access point) và bản quyền từ hãng Nokia với chi phí license khoảng 40 USD/thiết bị/năm. Sau một thời gian sử dụng, giải pháp của Nokia bộc lộ nhiều bất cập. Từ đó, nhóm tác giả đã xây dựng hệ thống mới, dựa trên nền tảng phần cứng cũ của Nokia để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của kinh doanh và khách hàng.

Nhóm tác giả thử nghiệm sản phẩm. Ảnh: NVCC.

Nhờ sáng kiến này, FPT Telecom hoàn toàn chủ động trong công nghệ và dễ dàng tự phát triển thành một hệ thống kinh doanh mới. Từ khi áp dụng, giải pháp đã tiết kiệm chi phí license 200.000 USD/năm, nâng tỷ lệ kết nối internet thành công từ 30% đến hơn 90% và hỗ trợ được số lượng domain Walled Garden từ 60 lên 65.000. Đây cũng là sáng kiến nhận được 5 trên tổng số 6 vote đến từ BGK của cuộc thi.

Quầy Công nghệ (Ecounter) 

Sáng kiến Quầy Công nghệ.

Quầy Công nghệ là sản phẩm giúp số hóa 8 triệu biên bản giao dịch tại Quầy/năm, thay thế biên bản cứng bằng giải pháp điện tử qua app Ecounter, Hi FPT, SMS nhằm tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động, tối ưu nhân sự. Tiết kiệm số tiền lên tới hơn 2 tỷ đồng/năm cho FPT Telecom. Sáng kiến được ra đời nhờ sự phối hợp ăn ý của các tác giả đến từ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (CS) và Trung tâm Hệ thống Thông tin (ISC).

High Performance Cloud Recording System

RVR được gọi với cái tên thân mật là sáng kiến “triệu đô” bởi những hiệu quả khổng lồ mà nó đem lại cho nhà Viễn thông. Sáng kiến được triển khai ban đầu với mục tiêu xây dựng giải pháp cho mô hình kinh doanh Camera mới, chi phí thấp, không phải mua bản quyền và phụ thuộc vào đối tác thứ ba.

Nhóm tác giả sản phẩm RVR đến từ Ban Giám sát Thông minh.

Với sản phẩm RVR, hiệu năng lưu trữ được tăng cường qua việc gấp đôi số lượng FPT Camera lưu trữ được trên một máy chủ nhờ tận dụng hạ tầng mạng của FPT Telecom để xây dựng hệ thống dự phòng dữ liệu, tối ưu hoá phần cứng. Theo số liệu thống kê, sản phẩm giúp tiết kiệm 1,1 triệu USD trong năm 2020 và dự kiến khoảng 3 triệu USD trong năm 2021.

Cùng cổ vũ cho các sáng kiến của nhà Cáo tại vòng Bán kết diễn ra vào ngày 24/11 này!

Siêu Ú

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img