Dấu ấn ‘Lên đỉnh No.1’ của đoàn leo núi FPT Telecom tại Hội nghị Chiến lược 2024

Năm 2023, người FPT Telecom đã nỗ lực miệt mài, góp phần tạo nên dấu ấn trong hành trình FPT 35 năm – “Kiến tạo hạnh phúc”. Tuy nhiên, trước những ảnh hưởng từ nền kinh tế, FPT Telecom phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức không nhỏ. Trước bối cảnh thực tế ấy, nhà Viễn thông cần quyết liệt đưa ra những định hướng chiến lược mới. Hội nghị Chiến lược năm 2024 là cơ hội để Ban Điều hành và đội ngũ lãnh đạo của FPT Telecom thống nhất và đồng lòng quyết tâm thực thi các chương trình chiến lược. 

“Người quyết liệt là những người tìm kiếm, nắm lấy thời cơ và vươn lên mạnh mẽ. Mục tiêu của FPT Telecom trong thời gian 3 năm tới là Lên đỉnh No.1, trở thành đơn vị đứng đầu về thị phần Viễn thông trong nước”, anh Hoàng Việt Anh – Chủ tịch FPT Telecom nhấn mạnh trong thư gửi tới đội ngũ lãnh đạo tham dự Hội nghị. Hành trình chinh phục đỉnh No.1 của người nhà Cáo chính thức bắt đầu với thật nhiều sự quyết tâm và khát vọng. Chương trình kéo dài 3 ngày 2 đêm với 3 chặng leo núi, được tổ chức tại Phan Thiết và có sự tham gia của hơn 140 vận động viên của nhà Cáo.

Trước ngày khởi hành, các đại biểu được phân chia thành 6 nhóm, đặc biệt, mỗi nhóm đều có các thành viên Ban Điều hành tham gia với vai trò cố vấn. Nếu như những kỳ Hội nghị trước, các đội nhận duy nhất 1 đề tài, thì sang năm nay, mỗi đội được giao 2 đề tài, việc này đồng nghĩa mỗi nhóm cần có chiến thuật để chuẩn bị kỹ lưỡng cho cả hai bài trình bày. Trước ngày khởi hành, 6 đội trưởng đã tiến hành bốc thăm nhận đề tài và chia cặp đấu, trong phiên Hội nghị, hai cặp đấu sẽ lần lượt bốc thăm đề tài và thứ tự trình bày nhằm đảm bảo sự công bằng.

Hội nghị Chiến lược FPT Telecom 2024 được diễn ra trong hai phiên: Chiều ngày 27/11 và sáng ngày 28/11. Trong phiên họp đầu tiên ngày 27/11, anh Hoàng Việt Anh – Chủ tịch FPT Telecom và anh Nguyễn Hoàng Linh – Tổng Giám đốc FPT Telecom đã có phần trình bày chiến lược. Sau khi trình bày chiến lược để chinh phục đỉnh No.1, Chủ tịch và Tổng Giám đốc FPT Telecom đã thực hiện nghi thức trao cờ cho 6 đội trưởng, thể hiện cho việc thống nhất định hướng và thực thi chiến lược của tất cả thành viên FPT Telecom. Hội nghị có sự tham gia của 3 khách mời là chị Chu Thanh Hà – Chủ tịch FPT Software, anh Vũ Anh Tú – Giám đốc Công nghệ FPT và anh Hoàng Trung Kiên – Tổng Giám đốc FPT Retail, những lãnh đạo đã từng có thời gian làm việc, gắn bó với nhà Viễn thông.

Phiên họp năm 2024 ghi nhận nhiều điểm mới, đúng với phương châm “nghĩ khác – làm khác” được đặt ra trước đó. Hội nghị đã ứng dụng công nghệ thông qua hệ thống chấm điểm, tương tác và hiển thị real-time, các thành viên Ban Giám khảo và đại biểu sẽ chấm điểm, đưa ra câu hỏi góp ý thông qua chiếc máy tính bảng được cài đặt sẵn. Ngoài ra, phần game “DeFi” đầu tư được đưa vào chương trình, tạo ra không khí sôi nổi, gay cấn khi các “Shark” và đại biểu lựa chọn đầu tư, qua đó, toàn bộ người tham dự sẽ nhìn thấy những sản phẩm – chủ đề được quan tâm.

“Tập trung” và “Kỷ luật” là từ khóa được chú trọng trong phiên Hội nghị, khi tất cả 6 đội đều tập trung 100% theo dõi các phần trình bày, sau đó chú ý đặt câu hỏi – đưa ra câu trả lời thật chi tiết để giành được điểm đánh giá cao từ Ban Giám khảo. 

Anh Đào Quang Bắc – Giám đốc Trung tâm Đối tác Kinh doanh Vùng 2, thành viên đội 3 cho biết sau khi nhận được thông tin đề tài, đội trưởng đội 3 đã chia đội làm 2 nhóm nhỏ, mỗi nhóm phụ trách 1 đề tài: “Người đảm nhận việc lấy số liệu thị trường trong nước và nước ngoài, người dựng khung slide, người thực hiện nhận xét và cân chỉnh, mỗi người đều nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ và họp 2 ngày một lần sau giờ hành chính để cùng thảo luận. Sau 2 ngày họp cật lực, đội đã dựng xong khung nội dung, tiếp theo bàn thảo nên chỉnh sửa ra sao, bổ sung điều gì, bấm giờ trình bày rồi lại bổ sung nội dung, thực sự là một tuần làm bài không ngừng nghỉ và ai nấy đều có sự tập trung rất cao”.

Điểm đổi mới tiếp theo trong chương trình năm nay là việc có sự tham gia của đội ngũ Next Gen (thế hệ mới) của FPT Telecom. Chị Nguyễn Thị Anh Đào – Phó Giám đốc Ban Giám sát Thông minh, thành viên Next Gen, chia sẻ: “Khi trình bày, ban đầu tôi chỉ có ý định thực hiện slide vì nghĩ mình chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, nhận được sự tin tưởng, động viên từ các anh chị trong đội, tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Các anh chị đã tư vấn nội dung, cách trình bày cho tôi để tôi có thể đại diện đội trình bày phần thi Chiến lược của đội. Qua phần trình bày của 6 đội và ý kiến nhận xét từ Ban Giám khảo, tôi đã học hỏi được rất nhiều, đồng thời hiểu rõ định hướng “làm khác” của FPT Telecom trong giai đoạn tới, hiểu được mình cần phải làm gì để đóng góp vào định hướng chung”.

Sau những phút giây hồi hộp, đội 2 là đội xuất sắc đạt giải Nhất khi có tổng điểm từ Ban Giám khảo và phần điểm Hỏi – Đáp cao nhất. Đội 3 đạt giải Nhì và đội 1 đạt giải Ba.

Chia sẻ về định hướng mà Ban Điều Hành FPT Telecom đặt ra, anh Nguyễn Hoàng Linh cho rằng: “Tất cả 6 điểm đưa ra ngày hôm nay đều dựa vào dữ liệu để cho thấy được khách hàng của chúng ta đang có những trải nghiệm như được ghi nhận hay không. Ban Điều hành cũng mong muốn phác đồ suy nghĩ và cách tiếp cận này đến cho Hội nghị Chiến lược. Đó là lý do mà trong tất cả các câu hỏi, Ban Điều hành đều nhấn mạnh rất nhiều vào việc chúng ta cần nhận định dựa trên dữ liệu, tất cả đều cần phải đi từ dữ liệu”.

Cũng với mong muốn trên, Tổng Giám Đốc FPT Telecom chia sẻ, việc sắp xếp các thành viên trong đội bao gồm các đại biểu HO, tiền tuyến sẽ lấy được ý kiến đa chiều trong các chiến lược hành động. Bên cạnh đó, để giúp các lãnh đạo có thể thấm nhuần nhiều hơn chiến lược của FPT Telecom giai đoạn 2024 – 2026,  giúp Ban Điều hành có thể lắng nghe những tâm huyết của các đội dành cho các đề bài thi chiến lược, FPT Telecom sẽ có những buổi họp chiến lược online trong thời gian tới. 

Thông qua Hội nghị, các ý tưởng mới của các đại biểu đã giúp FPT Telecom tái khẳng định định hướng của mình cũng như tìm kiếm sự đồng thuận trong quá trình triển khai sắp tới. Đây cũng là một trong những lời khen ngợi và nhận xét mà Chủ tịch FPT Telecom – anh Hoàng Việt Anh dành cho các đội sau những nỗ lực về thời gian, công sức cho việc trình bày và đề xuất kế hoạch.

Không chỉ đổi mới trong phiên họp Hội nghị, chương trình Teambuilding tập trung vào hoạt động thi đấu bóng chuyền bãi biển, khác với các game thi đấu cá nhân tính điểm, thể lệ chơi lần này yêu cầu toàn bộ thành viên đội phải “hợp lực” và “đoàn kết”. 

Hơn 139 đại biểu cùng tham gia hoạt động bóng chuyền bên bãi biển Phan Thiết xinh đẹp. Tất cả các thành viên đã cùng nhau gõ gỗ, tạo nên giai điệu của FPT Telecom, sau đó tiến hành tạo lửa, thắp lên ngọn đuốc của đội mình. Sau đó, 6 đội trưởng đã cùng tiếp đuốc với Chủ tịch và Tổng Giám đốc FPT Telecom để cùng tạo nên ngọn lửa FPT Telecom, tạo ra khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho tất cả vận động viên.

Trò chơi bóng chuyền khổng lồ đã thể hiện rõ tinh thần đồng đội, sự máu chiến, linh hoạt trong chiến thuật thi đấu của các đội, đúng với tinh thần truyền thống của người nhà Cáo. Trò chơi bóng chuyền cũng cần tới yếu tố đồng đội rất cao, không chỉ các vận động viên đang thi đấu trong sân, đội ngũ cổ động viên bên ngoài cũng hết mình hô vang tên đội, tiếp thêm năng lượng để đội mình chiến thắng. 

Anh Nguyễn Anh Đức – Giám đốc Ban Giám sát Thông minh chia sẻ anh sẽ không thể quên những khoảnh khắc máu chiến của toàn đoàn và tinh thần hết mình trong buổi team-building. Cùng chung cảm xúc với anh Đức, anh Nguyễn Xuân Diễn – Giám đốc Chi nhánh Bình Thuận cho biết anh cùng các đồng đội đã thi đấu hăng say, sát cánh vượt qua đối thủ và có những giây phút tuyệt vời và anh ấn tượng nhất khi các đội nỗ lực chuyền quả bóng khổng lồ qua lưới, trong lúc ấy, anh càng thấy rõ chất máu chiến và xông pha của người nhà Cáo. 

Sau những phút thi đấu hết mình, đội 4 xuất sắc đạt giải Nhất, đội 5 đạt giải Nhì và đội 3 đạt giải Ba của team-building bóng chuyền bãi biển.

Trước khi bắt đầu phần chinh phục các núi, Gala Dinner được bắt đầu với khoảnh khắc anh Hoàng Việt Anh, anh Nguyễn Hoàng Linh cùng Ban Điều hành FPT Telecom đặt chiếc cúp lên đỉnh No.1 và cùng 140 đại biểu hát vang ca khúc “Đường đến đỉnh vinh quang”. 

Năm 2024 đánh dấu kỳ Hội nghị đầu tiên các đội được giao đề tài cho Hội diễn STCo thay vì chỉ chuẩn bị cho phần họp. Hội diễn STCo trong Gala Dinner được lấy cảm hứng từ  mục tiêu quyết tâm vươn lên đỉnh No.1,FPT Telecom phải tạo ra “bí kíp” riêng bằng cách tìm tới sự hỗ trợ của các chuyên gia ngự tại 6 núi. Các trưởng lão – thành viên Ban Điều hành FPT Telecom đã tập kết các thành viên ưu tú để tạo thành 6 đội, đưa cho họ 6 manh mối khác nhau. Nhiệm vụ của các đội là phải “lên đỉnh” các núi theo chỉ dẫn để gặp các chuyên gia và học hỏi bí quyết, giúp FPT Telecom “Lên đỉnh No.1”.

Các đội đã lần lượt cho thấy sáng tạo trong hình thức trình diễn từ bài hát STCo tới diễn kịch, thực hiện hoạt cảnh, đồng thời cho thấy sự đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng về trang phục, viết lời, phối hợp trên sân khấu. Mỗi nhóm đều lồng ghép “chất STCo” vào bài thi của mình, các chủ đề “Núi Game lão sư”, “Núi thầy tèn con”, “Núi tân cô cô”, “Núi Ép ti”, “Núi thầy sáu”, “Núi công công đại thúc” đều được thể hiện rõ nét theo cách độc đáo riêng biệt, sáng tạo. Chị Nguyễn Thị Yên – Giám đốc Chi nhánh Vĩnh Phúc, thành viên đội 2 cho biết đội đã lên kịch bản rất chi tiết, phân vai diễn cho từng thành viên trước ngày khởi hành tới Phan Thiết. Sau khi hội ngộ tại chương trình, đội đã bắt tay tập luyện, chỉnh sửa, ghép sân khấu để đem tới một tiết mục ấn tượng nhất cho người xem. “Khi tham gia vở kịch của đội 2 cho chủ đề ‘Núi Thầy sáu’, tôi cảm nhận sâu sắc văn hóa STCo, sự sáng tạo của đồng đội và của người FPT Telecom, đây thực sự là một buổi tối khó quên với tôi và khiến tôi thêm yêu màu áo cam”, chị Yên chia sẻ. 

Giải Nhất Hội diễn STCo thuộc về đội 1 với phần thể hiện ấn tượng và “đậm chất STCo nhất” theo đánh giá từ Ban Giám khảo. Giải Nhì và giải Ba lần lượt thuộc về đội 6 và đội 2. Đặc biệt, giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất được trao cho chị Hoàng Thanh Phương – Giám đốc FPT Telecom Chi nhánh HCM và chị Nguyễn Thị Yên.

Hội nghị Chiến lược FPT Telecom đánh dấu điểm mới trong hệ giải thưởng. Khi các giải thưởng của 3 chặng sẽ được tính theo hệ số và có giải Vô địch toàn đoàn. Với điểm số ấn tượng qua 3 chặng thi đấu, đội 2 đã giành được giải thưởng này và nhận chiếc cúp vô địch từ Chủ tịch và Tổng Giám đốc FPT Telecom.

Hành trình “Lên đỉnh No.1” của FPT Telecom đã chính thức khởi hành với sự tập trung, kỷ luật, quyết tâm và tinh thần đổi mới của toàn thể các vận động viên. Chắc chắn rằng với tinh thần ấy, người FPT Telecom sẽ chinh phục được những “đỉnh vinh quang” đang đón chờ phía trước.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây