Chỉ với thời gian 4 tiếng triển khai với sự hỗ trợ của các anh em đồng nghiệp, anh Trương Tấn Nhĩ (NVKT SG15) đã thành công giải quyết bài toán khó trong 7 năm qua của Khách hàng. Hành động này không chỉ thể hiện được nghiệp vụ chuyên môn của người kỹ thuật nhà Cáo, mà còn cho nhiều Khách hàng thấy được, dù khó khăn đến mấy thì sứ mệnh kết nối luôn là mục tiêu hàng đầu của FTEL.
Hơn 7 năm qua, hộ gia đình của ông Trần Văn Tỷ ngụ tại 223/3 Lưu Hữu Phước P15 Quận 8 không thể tiếp cận với dịch vụ internet, luôn phải tiêu tốn số tiền lớn vào mạng di động 3G phục vụ học tập – giải trí. Mặc dù đã liên hệ nhiều nhà mạng nhưng vì khu vực anh sống bị phân cách bởi khu đất tranh chấp nên tất cả đều lắc đầu. Biết được hoàn cảnh và hiểu được sự cần thiết của mạng internet đối với Khách hàng, anh Trương Tấn Nhĩ – NVKT SG15 đã quyết tâm tìm ra phương án tốt nhất để triển khai lắp đặt đường truyền tránh những rủi ro về sau cho Khách hàng.
Anh Nhĩ quyết định đi đường vòng, không băng qua khu tranh chấp. Vì đây là khu vực địa hình không có ngoại lực tác động, vắng người, ít gió nên có thể đề ra phương án trồng trụ tạm với giá thành rẻ, ít rủi ro. Tuy nhiên, việc thực hiện phương án này lại vấp phải thử thách lớn vì quãng đường kéo cáp sẽ dài hơn 100m cũng không có trụ cố định. Nghe được kế hoạch tuyệt vời của anh Nhĩ, Khách hàng đã mời thêm được 1 hàng xóm (chị Nguyệt) có cùng hoàn cảnh để kéo đường truyền FPT. Cùng một lúc có thể hỗ trợ được 2 Khách hàng, anh Nhĩ nhanh chóng bước vào giai đoạn triển khai.
Vì tập điểm để thi công gần nhất là hơn 200m cable lastmile (100m vườn chuối không trụ cố định), nên anh Nhĩ đã nhờ thêm 2 anh em cùng địa bàn để tiến hành hỗ trợ thi công ngay trong buổi chiều. Sau hơn 4 tiếng cùng nhau nỗ lực thực hiện, từ việc kéo cáp, trồng trụ, đường truyền cuối cùng đã đến được với Khách hàng sau 7 năm chờ đợi.
Khách hàng Trần Văn Tỷ cho biết: “Từ ngày lắp đặt mạng FPT, các cháu nhỏ học tập tốt hơn. Không rõ những hộ gia đình khác như thế nào, nhưng riêng gia đình chúng tôi đều rất biết ơn vì các bạn bên FPT rất tận tình. Nhìn thấy sự nhiệt tình giúp đỡ của các bạn, tôi không biết đáp lại như thế nào nên nhà có gì đưa cái đó, biếu một con vịt thịt để các bạn liên hoan cùng nhau.”
Hành động của anh Nhĩ không chỉ thể hiện được trình độ nghiệp vụ cao của người nhà Cáo trước những đối thủ mà còn biểu thị được sự nhiệt tình, hết mình vì Khách hàng, đúng với sứ mệnh kết nối của FTEL và đúng với mục tiêu định hướng mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng. Đồng thời, Bữa cơm ấm áp và món quà mà Khách hàng biếu tặng có lẽ sẽ là một kỷ niệm đẹp và đáng nhớ nhất trong hành trình “Trao kết nối, nhận yêu thương” của anh Nhĩ.