Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
spot_img

Cô gái chiến thắng bệnh ung thư giành giải Nhất Mở két

Truyền hình FPT vừa trao giải Nhất chương trình Mở két trị giá 10 triệu đồng cho hai người chơi đặc biệt là chị Hoàng Thị Diệu Thuần và anh Lê Quang Sáng. Trước đó, chị Diệu Thuần đã vượt qua căn bệnh hiểm nghèo một cách kỳ diệu.

Chiều ngày 12/6, giải Nhất gameshow Mở két đã được đại diện Truyền hình FPT trao cho anh Lê Quang Sáng và chị Hoàng Thị Diệu Thuần. Được biết, anh Sáng và chị Thuần là những người bạn thân thiết và thường xuyên "song kiếm hợp bích" vào chinh phục Mở két vào mỗi tối thứ 5 hàng tuần. Trước đó, hai anh chị cũng đã giành được giải thưởng 1 triệu đồng từ chương trình.

Truyền hình FPT đã trao giải Nhất gameshow Mở két trị giá 10 triệu đồng cho anh Lê Quang Sáng và chị Hoàng Thị Diệu Thuần.

Xuất hiện tại buổi trao giải, chị Thuần gây ấn tượng bởi mái tóc ngắn cá tính và nụ cười tươi tắn. Ít ai có thể nhận ra chị Thuần từng là bệnh nhân ung thư máu, đã ghép tủy và chiến thắng bệnh tật. Nghị lực sống phi thường và sự may mắn kỳ diệu của chị khiến nhiều người không khỏi xúc động và nể phục. 

Phát hiện bệnh khi vừa đặt chân bước vào cánh cổng Đại học, cô gái trẻ nhiều lần tưởng như mình đã phải khuất phục trước những đợt điều trị kéo dài và những cơn đau thường xuyên hành hạ. Lúc ấy, chị Thuần chỉ mong ước có được cuộc sống khỏe mạnh để đến trường như những người bạn đồng trang lứa.

Niềm đam mê viết sách chính là người bạn đồng hành cùng chị trong những ngày trên giường bệnh. Tinh thần lạc quan và niềm tin mãnh liệt vào sự sống đã trở thành nguồn cảm hứng để chị Thuần viết nên cuốn sách "Như hoa hướng dương" ra mắt vào tháng 8/2012. Cuốn sách là dòng tự truyện kể lại những tháng ngày đau đớn mà đầy nghị lực chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Những dòng suy tư mang theo hy vọng của cô gái nhỏ để có thể tiếp thêm sức mạnh và động lực cho những bệnh nhân ung thư đang dần mất niềm tin vào cuốc sống.

Năm 2012 cũng đánh dấu nhiều chuyển biến trong tình trạng bệnh của chị Thuần. Chị được các bác sĩ ghép tế bào gốc tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Tác dụng phụ của thuốc khiến cơ thể chị suy kiệt, chỉ còn 34 kg. “Bông hướng dương" ấy đã vật vã trong đau đớn khi một mình nằm trong phòng cách ly suốt nhiều tháng. Nhưng điều kỳ diệu là ca ghép tủy sau đó của chị đạt được thành công và từ đó cuộc sống của cô gái Nghệ An như bước sang một trang mới.

3 năm sau, chị tiếp tục ra mắt cuốn sách “Muôn ánh mặt trời”. Cuốn sách là những hồi tưởng và tâm sự về quãng thời gian ghép tủy và cũng là lời cảm ơn tới mọi người đã giúp chị được phẫu thuật và sống đến ngày hôm nay". Chị thường so sánh mình với hoa hướng dương, còn những người sống xung quanh và tình yêu thương của họ là “muôn ánh mặt trời rực rỡ”. Bởi vậy, cuốn sách đầu tiên của chị có tên “Như hoa hướng dương”, còn cuốn thứ hai có tên “Muôn ánh mặt trời”. Đã 5 năm sau ngày phẫu thuật, Diệu Thuần vẫn có vóc dáng “cò hương” do bị thêm chứng bệnh viêm gan C. Tuy nhiên, chị đã trở lại dáng vẻ hoạt bát, nhanh nhẹn và được tự do làm công việc yêu thích, hoàn thành khát khao “đi làm để trả nợ cuộc đời” năm nào. Hiện tại, chị làm nội dung cho một tờ chuyên san dành cho bệnh nhân ung thư. 

"Tôi vượt qua căn bệnh này bằng sự yêu thương giúp đỡ của người thân, bạn bè và cả những người không quen biết. Quả thực khi đã bước qua ranh giới tử thần, ta mới thấy cuộc sống này thật quý giá. Tôi hiểu rằng mình cần phải trân trọng từng giây phút sau này, phải sống thật ý nghĩa, đem sự may mắn của mình chia sẻ với nhiều người”, chị tâm sự.

Mỗi thứ hai hàng tuần, chị Thuần lại dành toàn bộ thời gian buổi chiều để vui chơi cùng các em nhỏ đang điều trị bệnh tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Hiện tại, ngoài những sở thích cá nhân như viết sách, chơi đàn ghi ta, chị còn dành thời gian để đến thăm hỏi các bệnh nhi ở Viện Huyết học, cùng các bé chơi trò chơi, học vẽ, tô màu… góp phần mang lại niềm tin, nghị lực sống cho các em và người thân.

Nói về chương trình Mở két, chị Thuần chia sẻ: “Rất hâm mộ và từng tham dự một khóa học biên kịch của anh Đinh Tiến Dũng, tôi tình cờ biết đến chương trình Mở két qua theo dõi facebook của anh, về chơi thử và đam mê lúc nào không hay”. Anh Lê Quang Sáng, người bạn thân và cũng là người cùng chơi Mở két với chị Thuần cho hay qua từ ngày lắp đặt Truyền hình FPT qua lời giới thiệu của chị, anh đều mong đến tối thứ 5 hàng tuần để cùng đấu trí với hàng ngàn người chơi trên khắp cả nước. 

“Câu chuyện về Thuần khiến tôi thực sự cảm động và thấy rằng mình vẫn còn may mắn biết bao. Một cô gái bé nhỏ như vậy có thể viết nên câu chuyện kỳ diệu của số phận thì tại sao chúng ta không thể sống tốt hơn, cháy hết mình cho những dự định còn dang dở. Thật hạnh phúc khi Thuần đã yêu thích, tin tưởng Truyền hình FPT và giành được món quà từ chương trình. Hy vọng số tiền này sẽ góp phần giúp đỡ Thuần trong cuộc sống và hoạt động thiện nguyện. Sắp tới, chúng tôi sẽ tìm một chương trình thích hợp để chung tay cùng cô gái trẻ này mang thêm niềm vui đến cho các bệnh nhi ở Viện Huyết học”, chị Nguyễn Thị Huyền, Phó GĐ Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 13, cho hay.

Lên sóng chính thức từ ngày 1/12/2016, "Mở két" là chương trình tương tác đầu tiên và duy nhất trên nền tảng truyền hình IPTV tại Việt Nam. Đến nay, gameshow đã lên sóng 19 số với nhiều giải thưởng giá trị, trong đó giải Đặc biệt trị giá 10 triệu đồng được trao cho khách hàng thắng cuộc mỗi số. Chương trình do đội ngũ sản xuất và phát triển sản phẩm của Truyền hình FPT diễn ra lúc 20h tối thứ Năm hằng tuần trên ứng dụng "Mở két" của Truyền hình FPT.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img