Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Con trai tự kỷ của Khách hàng mơ làm KTV

Bằng hành động nhỏ, Đại sứ CSKH Nguyễn Anh Tuấn (PNC Đồng Nai) đã cho nhiều người thấy được “không gì ý nghĩa hơn khi công việc của bạn tạo nên động lực, ước mơ cho một đứa trẻ đang cô lập bản thân với xã hội.”

Anh Tuấn kể lại, hôm ấy, sau khi nhận tin bảo trì từ nhân viên thu cước về trường hợp Khách hàng đặc biệt cần hỗ trợ gấp, anh đã gác mọi công việc vượt 15 cây số đến nhà Khách hàng để ưu tiên xử lý sự cố vì Khách hàng lần này có người con bị mắc bệnh tự kỷ – rối loạn phức tạp của phát triển não bộ. Hiện tại, cậu ấy không giữ được bình tĩnh và đang có xu hướng đập phá vì không có Internet để dùng.

Sau khi kiểm tra và xác định modem bị cháy, anh liền lấy nguồn modem mới thay vào và kết nối thành công. Thấy đường truyền hoạt động lại như thường, Khách hàng vui vẻ tâm sự: “Con thấy nó lớn mà như đứa trẻ không, nó tự kỉ mà tính như con nít, chẳng chơi được với ai chỉ có cái ipad suốt ngày như đứa bạn. Cũng may là có con chứ cô không biết phải làm sao”. 

Ở lại trò chuyện cùng gia đình thêm một lúc, anh Tuấn nhận thấy cậu bé biếng ăn, cứ ôm mãi cái máy mà không nghe lời mẹ, anh Tuấn liền ghé sát cậu ấy dỗ dành:”Không ăn làm sao to con mập mạp như anh được, phải ăn nhiều mới khoẻ có sức được như anh chứ”. Nghe vậy, cậu bé liền quay sang nhìn anh chăm chăm xen lẫn sự ngưỡng mộ lúc nãy bởi anh đã sửa chữa được mạng, câu như được được tiếp thêm động lực: “Vậy má lấy cơm cho con ăn đi, con ăn nhiều thật nhiều, mai mốt con đi sửa giống anh này nè, anh này biết sửa mạng nè má”. 

Câu nói bất ngờ của cậu bé làm anh Tuấn không giấu nổi sự bối rối cùng niềm vui, dù công việc không quá to lớn, nhưng đối với anh đó là bổn phận và trách nhiệm.  

Khách hàng chia sẻ, cậu bé thường không giao tiếp với ai, kể cả ba mẹ của mình, nhưng nay nhờ có anh Tuấn mà cậu đã có bước chuyển biến vô cùng lớn. Vui mừng và hạnh phúc bởi sự giúp đỡ của anh Tuấn, trước lúc ra về, cô treo trên xe anh nải chuối  và hẹn anh ghé nhà chơi nói chuyện với gia đình vào những lần sau.  

Trở về với niềm vui nhỏ, anh Tuấn thổ lộ: “Lời cảm ơn trong nghẹn ngào của Khách hàng không chỉ là sự động viên mà còn thôi thúc mình làm tốt hơn nữa. Chưa bao giờ mình thấy công việc đang làm ý nghĩa như lúc này

Không có ngành nghề nào là không cao quý, chúng ta nên tự hào vì công việc của bản thân đã góp phần không nhỏ vào việc kết nối đường truyền và kết nối mọi người xung quanh. Hơn thế nữa, là những hành động giúp đỡ và phục vụ Khách hàng vượt qua cả sự mong đợi của họ. Đó sẽ là niềm hạnh phúc, cũng có đôi khi lại trở thành giấc mơ của nhiều người, thay đổi tư duy và tạo động lực cho một ai đó trong cuộc sống như câu chuyện của anh Tuấn.  

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img