Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
spot_img

“Chúng ta đã làm nên những nụ cười trẻ thơ rạng rỡ”

Sau hiệu lệnh “Các em học sinh chú ý” của cô giáo, các em học sinh lớp 2B trường Tiểu học Cầu Gồ (Bắc Giang) chạy ùa về phía sân chơi mới được xây dựng trong khuôn viên trường. Đó là sân chơi FoxSteps mà những người FPT Telecom đã xây dựng bằng chính bước chân của mình.

Sau hành trình 28 ngày chinh phục 13 vòng Trái đất, người FPT Telecom đóng góp được hơn 5 tỷ đồng vào quỹ xây dựng sân chơi. 63 sân chơi sẽ được xây dựng trên 59 tỉnh thành cả nước bằng chính những bước chân mà hàng ngàn người đã đi. Thông điệp ý nghĩa này đã thu hút tôi từ những ngày đầu tiên tham gia chiến dịch.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 5 sân chơi được khánh thành. Tôi lật từng tấm ảnh trong album ghi lại khoảnh khắc trong lễ khánh thành, tò mò xem biểu cảm, xem cảm xúc của những đứa trẻ khi chơi tại nơi mà 10.000 người FTEL đã cùng đi để tặng các em. Những đứa trẻ gương mặt rạng ngời, hào hứng chơi cùng cầu trượt, xích đu, cùng với nhau chơi thú nhún vui vẻ. Hạnh phúc là cảm xúc đầu tiên mà tôi cảm thấy khi nhìn thấy nụ cười ngây thơ, có nét phấn khích của các em. Hóa ra, mỗi bước chân của chúng ta lại có thể đem lại thật nhiều hạnh phúc cho những đứa trẻ.

Sân chơi thứ 4 được khánh thành là sân chơi đặt trong khuôn viên trường tiểu học Cầu Gồ, tỉnh Bắc Giang. Trong lễ khánh thành, hàng trăm học sinh của trường được cô giáo “triệu tập”, dường như các em vẫn ngơ ngác không hiểu tại sao mình lại phải ngồi dưới sân trong giờ học khác với mọi ngày. Đến khi cô giáo ra hiệu lệnh “Các em học sinh lớp 2B chú ý – di chuyển về phía cổng trường có sân chơi mới”, các em học sinh chạy ùa ra, và khi thấy một sân chơi hoàn toàn mới được đặt trong sân, chúng “vỡ òa”.

“Cho tớ chơi với”, “Tớ cũng muốn chơi đu quay”, “Chơi bập bênh đi!” – Các em học sinh vui vẻ rủ nhau cùng chơi tại sân chơi mới toanh. Chỉ trong ít phút, sân chơi đã được phủ kín bởi các em học sinh, trò chơi nào chúng cũng thích, cũng đùa nghịch, cũng chơi đầy thích thú. Điều tôi chú ý nhất chính là nụ cười rạng rỡ của các em, tôi nhận ra rằng: cách để làm nên niềm vui cho những đứa trẻ chính là cho chúng một sân chơi – nơi chúng được thỏa thích chơi đùa cùng bè bạn sau giờ học. Trong suốt những giờ phút nán lại sân chơi, các em học sinh luôn miệng cười, nói, và đó chính là kết quả viên mãn nhất, ý nghĩa nhất đúng với mục đích của chiến dịch FoxSteps.

“Trái tim còn đập – đôi chân còn đi”, chiến dịch FoxSteps đã là cầu nối giúp mỗi người FPT Telecom đến với trẻ em trên khắp mọi miền đất nước. Nụ cười trẻ em chính là món quà vô giá mà mỗi chúng ta nhận được sau hành trình 13 vòng trái đất này.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img