Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
spot_img

Chủ tịch FPT gửi thư đến toàn dân: Cùng Leng Keng để làm nên điều kì diệu

Trong thư, Chủ tịch Trương Gia Bình khẳng định, người FPT có tố chất Leng Keng khi dám đặt ra tham vọng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu, sánh ngang các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Nguyên văn bức thư của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: 

"Thân gửi các bạn FPT!

Mọi người gần đây hay hỏi tại sao anh dùng từ Leng Keng.

Cách đây ít lâu, anh có trò chuyện với một người đặc biệt, người đang theo đuổi những ước mơ hết sức điên rồ. Anh gọi anh ấy là người Leng Keng. Anh chợt nhận ra nhiều người FPT chúng ta cũng có chất Leng Keng như thế khi dám đặt ra tham vọng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu, sánh ngang các doanh nghiệp hàng đầu thế giới khi mức lương chỉ chưa đến 5 USD/ người. 

Lịch sử cho thấy thế giới đã và đang được kiến tạo bởi những người Leng Keng như Steve Jobs, Elon Musk, Mark Zuckerberg,…Họ đưa ra những mục tiêu điên rồ, song với sự nỗ lực và sáng tạo còn điên rồ hơn nữa, họ đạt được những thành tựu đột phá. Vị thế đáng tự hào của FPT hôm nay cũng bởi chút Leng Keng trong quá khứ. 

Gần đây, anh thấy chúng ta đang bớt Leng Keng hơn, có lẽ do áp lực để hoàn thành các con số. So với trước đây, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của chúng ta giảm đi khá nhiều. Năng suất lao động cũng thấp hơn nhiều công ty khác. Phải chăng người FPT đã không còn máu lửa, không còn sáng tạo, nhiệt huyết, đã bớt Leng Keng?

Anh tin, người FPT sức sáng tạo có thừa, máu lửa vẫn còn chảy trong huyết quản của mỗi người, và sâu thẳm trong mỗi người đều có những giấc mơ hết sức Leng Keng. Chỉ có điều, dường như chúng ta đang lo hoàn thành các mục tiêu trước mắt mà tạm để nó lại ở đâu đó.

Hiện nay chúng ta đang có cơ hội rất lớn để trở thành doanh nghiệp tiên phong về chuyển đổi số, chinh phục đỉnh cao thế giới về công nghệ. Đây là mục tiêu Leng Keng hơn nữa của chúng ta trong cuộc Cách mạng số. Đỉnh cao trước mặt sẽ luôn thúc đẩy và đòi hỏi mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới và có kỷ luật. Toàn dân FPT cùng nhau Leng Keng, anh tin chúng ta sẽ chinh phục được đỉnh cao đó và tham gia kiến tạo thế giới mới.

Các bạn, đã sẵn sàng cùng anh Leng Keng?"

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img