Chạy ‘Thục Mạng Yêu Thương’ để lan tỏa điều tử tế

FoxSteps 2 – 25 ngày Thục Mạng Yêu Thương chính thức phát động từ ngày 10/5/2022. Tính đến hiện tại chương trình đã thu hút sự tham gia của 15.370 “runner” khắp mọi miền tổ quốc, nơi có sự hiện diện của người FTEL và người FPT, từ những runner chính hiệu đến những anh chị em có lẽ chưa bao giờ “chạy rời khỏi chiếc ghế văn phòng”. Bất kể chúng ta là ai cũng dễ dàng truy cập AppStore (iOS)CHplay (Android) để cài đặt ứng dụng FoxSteps và bắt đầu hành trình Thục Mạng Yêu Thương.

18:00 tại FPT Tower Hà Nội, khi thời gian cho công việc hành chính tạm khép lại thì những tiếng hô “Nào, Anh chị em ơi, hôm nay đến 23:00 nhé” lại xuất hiện tại khu vực Ban Mua hàng (FPD) và Ban Kế toán Tài chính (FAF). Những bộ trang phục thể thao năng động nhanh chóng thay thế cho các bộ đồ nghiêm chỉnh mà anh chị em văn phòng vẫn thường mặc. Chẳng ai bảo ai, hoạt động này diễn ra như một lẽ tự nhiên.

Thục Mạng là từ dùng để miêu tả cho một việc làm liều lĩnh và mạnh bạo đến mức không kể gì tới nguy hiểm. Ở FPD và FAF tinh thần làm việc “Thục Mạng” có thể được hình dung là “đèn chỉ tắt sau 22:00 đêm” và “thứ 7, chủ nhật, ngày Lễ…ư”, vô tình bạn có đến công ty vào những ngày này cũng sẽ gặp các anh chị ấy mà thôi. Mỗi con người ấy trong công việc luôn sẵn sàng Thục Mạng để đạt được mục tiêu cao nhất, họ cống hiến thanh xuân tuổi trẻ cho sự phát triển của FTEL.

Xin chào anh Duy, hôm nay anh FoxSteps cùng ai vậy? “Ồ! Xung quanh anh là tất cả đồng nghiệp của FPD, hôm nay team anh đến 23:00 em nhé” – Tôi gặp anh Duy tại đường thang máy của văn phòng. Nhờ đó tôi và các bạn hiểu rằng đang rất đông những cá thể riêng lẻ được kết nối với nhau nhờ hoạt động thể dục thể thao do công ty tổ chức hay nói theo thông điệp FoxSteps 2 thì “chúng ta, những đồng nghiệp hàng ngày đang Thục Mạng vì công việc được kết nối để cùng nhau Thục Mạng”.

Tạm chia tay Thủ đô, chúng ta cùng ghé thăm Vũng Tàu – Chi nhánh ở vùng Đông Nam Bộ. “Hôm nay ngày cuối chặng rồi, toàn thể anh em VTU quyết tâm đạt mục tiêu cam kết mỗi cá nhân 8Km/chặng như chính việc chúng ta cam kết hoàn thành số PTTB ngày cuối tháng. Tất cả quyết tâm, hăng hái nhé!” – Anh Nguyễn Xuân Diễn (Giám đốc Chi nhánh VTU) kêu gọi anh em.

“Chạy số là phải chạy cố” gần như là câu quen thuộc của mỗi anh chị em salesman hay DVKH tại VTU. Việc Thục Mạng để “ký chốt” được một Khách hàng là cảm giác không quá xa lạ nhưng ngày hôm nay cùng nhau Thục Mạng thì lại tạo một cảm giác lâng lâng, hân hoan thật khó tả. Trên cung đường quen thuộc mà mỗi ngày anh kỹ thuật hạ tầng VTU cùng chiếc thang là người bạn đồng hành lúc này được thay thế bằng khung cảnh “đẹp nên thơ” nhờ những đồng nghiệp áo cam.

Rầm rập, rầm rập…từng bước chân của CBNV Chi nhánh Vũng Tàu, từng nhịp Thục Mạng được kết nối với nhau tạo nên bức tranh đoàn kết, tinh thần máu lửa chẳng khác gì các VĐV chuyên nghiệp thi đấu Seagame 31.

FoxSteps 2 – Không chỉ chạy để nâng cao sức khỏe cho chính mỗi cá nhân tham gia mà chúng ta còn chạy vì trẻ em. Mùa đầu tiên, nhờ những bước chân của người nhà Cáo mà chúng ta đã mang 63 sân chơi dành tặng cho các em nhỏ khắp 59 tỉnh thành. Và tại mùa này, chúng ta cùng đóng góp để xây dựng phòng LAB cho các em nhỏ của HopeShool.

Trong 25 ngày diễn ra FoxSteps 2, thành viên các Đội sẽ cùng đóng góp số tiền tự nguyện tại mục quyên góp trên ứng dụng FoxSteps. Tổng số tiền của Đội quyên góp được sẽ được công ty nhân gấp đôi khi kết thúc chương trình với điều kiện toàn Đội đạt được số Km Trung Bình tối thiểu trên tổng thành viên của Đội (số Km TB là 25Km).

“Thục Mạng” ở FoxSteps 2 không có ý nghĩa là bất chấp tất cả “dù xấu xa” để đạt được điều mình muốn. Những bước chân của runner FTEL, FPT là những bước chân thể hiện cho sức khỏe, năng động của công ty. Tổ Thanh tra, Kiểm soát hàng ngày hàng giờ luôn đảm bảo kết quả của FoxSteps được tạo nên từ những bước chạy “tử tế”.

Mỗi cá nhân tự nguyện quyên góp vì các em nhỏ là một hành động tử tế. Và còn gì tuyệt vời hơn khi tất cả chúng ta cùng nhau “Thục Mạng” tử tế để trao Yêu Thương!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây