Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

CBNV không được chia sẻ thông tin gì trên mạng xã hội để tránh bị kỷ luật?

Quy định ứng xử trên các phương tiện truyền thông dành cho cán bộ nhân viên FPT mà Tập đoàn ban hành, có hiệu lực 08/05/2020. Theo đó, CBNV có trách nhiệm và nghĩa vụ thực hiện theo điều khoản được quy định trong Quy định này.

Mạng xã hội và các kênh truyền thông là nền tảng quen thuộc với đa phần CBNV, đặc biệt trong một tổ chức, doanh nghiệp Công nghệ như FPT.

Nhằm đưa ra quy định cách thức ứng xử, chia sẻ thông tin trên phương tiện truyền thông của CBNV, Tập đoàn FPT ban hành Quy định số 02-QĐ/CC/HDCV/FPT. 

Theo đó, trách nhiệm của CBNV của FPT nói chung, FTEL nói riêng được quy định tại Điều 3 của Quy định như sau:

1. Tôn trọng thể chế chính trị, tôn giáo, văn hóa và tuân thủ mọi quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam cũng như của quốc gia mà CBNV Công ty sinh sống, làm việc.

2. CBNV Công ty tự chịu trách nhiệm trước pháp luật, các cơ quan có thẩm quyền và Công ty về những Thông tin mình Chia sẻ, căn cứ vào quy định pháp luật hiện hành, nội quy, quy định của Công ty.

3. Chia sẻ của CBNV Công ty có thể bị đặt trong những văn cảnh gây bất lợi, thiệt hại cho Công ty và uy tín cá nhân, do vậy CBNV phải luôn tuân thủ Quy định này để tránh sai sót, vi phạm.

4. Trong trường hợp sở hữu kênh truyền thông riêng, CBNV Công ty cần đảm bảo có quyền kiểm duyệt, xóa bỏ bất cứ lúc nào những Thông tin không thích hợp, vi phạm pháp luật, sai lệch chủ trương của Đảng, Nhà nước, và/hoặc gây bất lợi cho Công ty được đăng tải trên kênh đó.

5. CBNV Công ty báo cho Ban Truyền thông FPT theo địa chỉ email fptnews@fpt.com.vn hoặc gửi tin nhắn trên Workchat tới account chungta.vn nếu phát hiện có Thông tin bất lợi, sai lệch về Công ty, Lãnh đạo và CBNV Công ty trên Phương tiện truyền thông. 

Cùng với đó, điều 5 quy định những điều CBNV không được làm bao gồm:

1. Không được phép Chia sẻ các Thông tin sau:

– Thông tin mật của Công ty dưới mọi hình thức;

– Thông tin lưu hành nội bộ;

– Thông tin tiêu cực, gây thiệt hại hoặc hiểu lầm về Công ty; lãnh đạo, đồng nghiệp trong Công ty; khách hàng, đối tác, cổ đông của Công ty;

– Toàn bộ Thông tin có sử dụng đồng phục, dấu hiệu nhận biết của Công ty mà có khả năng ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Công ty;

– Xúc phạm, vu khống, bình phẩm tiêu cực Công ty; lãnh đạo, đồng nghiệp trong Công ty; khách hàng, đối tác, cổ đông của Công ty.

2. Không được phép Chia sẻ Thông tin liên quan đến lãnh đạo Công ty (từ cấp Ban điều hành CTTV trở lên) trên các kênh truyền thông bên ngoài mà không được sự cho phép của người đó, trừ thông tin ở khoản 1 và 3, Điều 4 của Quy định này. 

3. Không được phép Chia sẻ Thông tin chính trị, đảng phái, tôn giáo mà việc đó gây ảnh hưởng xấu cho hình ảnh cá nhân, uy tín và hoạt động Công ty.

Ngoài ra, với CBLĐ L4  trở lên không được:

1. Không được phép Chia sẻ quan điểm trái ngược với quan điểm chính thức của Công ty về các hoạt động của Công ty.

2. Với các vấn đề xã hội nổi cộm có thể gây tranh vãi và gây bất lợi cho hình ảnh của Công ty, khi Chia sẻ Thông tin, cán bộ quản lý Công ty cần ghi hoặc chú thích rõ: “Nhận định này là quan điểm cá nhân, không liên quan đến vị trí của tôi tại FPT”.

Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định tại Điều 7, 8, 9, Phần III, Quy định Giao nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và kỷ luật tuân thủ của FPT. Cụ thể: 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img