Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
spot_img

Cây cầu nối gắn kết người nhà Cáo

Truyền thông nội bộ tốt sẽ giúp các phòng, ban phối hợp nhịp nhàng hơn, giảm tình trạng chồng chéo công việc, giảm mâu thuẫn nội bộ, giải quyết khủng hoảng nhanh hơn, tăng hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra, nếu có sự quan tâm và đầu tư bài bản, truyền thông nội bộ sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải đầy đủ thông điệp, chính sách, đường lối kinh doanh đến từng nhân viên.

Truyền thông nội bộ là một mảng gắn liền với việc xây dựng cốt lõi của doanh nghiệp, xây dựng các chính sách và được xem là một trong những chất xúc tác gắn kết nhân viên trong công ty. Hiện tại ở Tập đoàn FPT, các kênh truyền thông trực tuyến như trang tin nội bộ Chungta.vn, bản tin FPT News, bản tin các đơn vị thành viên, Facebook FPT… hằng ngày vẫn luôn hoạt động rất sôi nổi. Việc truyền thông thông suốt giữa các bộ phận không những mang thông tin nhanh chóng, chính xác đến các thành viên trong công ty mà còn giúp thương hiệu FPT lan tỏa đến khách hàng.Trong phạm vi FPT Telecom, những trang nội bộ FoxNews, workplace hay fanpage FTel20 cũng là những địa chỉ cung cấp thông tin đáng tin cậy.

Để cập nhật các tin tức liên quan đến công việc một cách nhanh chóng chị Phan Ngọc Anh Thư, Cán bộ quản lý đào tạo – Trung Tâm Đào Tạo FTC thường xuyên tiếp nhận các thông tin mới qua cac trang page của công ty như FPT20,.. Chị Thư thẳng thắn chia sẻ rằng mình không phải tuýp người hay đọc báo mạng nhưng những trang thông tin nội bộ công ty luôn cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin, chị hoàn toàn có thể nắm bắt thông tin tổng quát chỉ trong thời gian ngắn. Và đặc biệt chị Thư ấn tượng: “Phản hồi thắc mắc ở các page rất nhanh chóng và tin tức cập nhật luôn mới và thời sự”.

Đồng quan điểm với chị Thư, chị Nguyễn Hiếu Nhật Uyên, biên dịch kiêm biên tập viên thuộc phòng Thể Thao Truyền hình FPT cũng tự nhận xét rắng: “Mình không dám nói về tính hiệu quả của truyền thông nội bộ vì cũng không biết các phòng ban khác thế nào, nhưng riêng phòng mình có lẽ ít người quan tâm hơn, đa phần là một người biết tin gì đó rồi truyền tai nhau, với lại mail truyền thông nội bộ thường bị trôi đi cùng với những mail hệ thống nên khó mà nắm bắt”. Tuy nhiên chị Hiếu vẫn khẳng định việc theo dõi các chuyên mục sẽ mang đến sự gần gũi hơn cũng như biết được nhiều thông tin thú vị như khuyến mãi, ưu đãi cho nhà F hoặc các hoạt động sắp tới của công ty.

Là một nhân viên truyền thông tại Ban Nhân sự, chị Đỗ Thị Việt Nga luôn chủ động nắm bắt các tin tức hằng ngày trên mail, workplace và từ cácđồng nghiệp, lãnh đạo. Tuy nhiên chị Nga nhận ra khó khăn là việc truyền thông nội bộ rằng ở một số phòng ban khác vẫn chưa thật sự quan tâm đến các tin tức ngoài công việc nên lượng tương tác ở mỗi hoạt động chưa cao. 

Để truyền thông nội bộ chính là các mạch máu lưu thông thông tin giữa các tổ chức trong cơ thể, chị Nga gợi ý rằng cần tận dụng và phủ rộng các kênh mà FPT đang có để đảm bảo rằng CBNV làm việc ở workplace hay mail nào cũng thì cũng sẽ tiếp cận dễ dàng. Bên cạnh đó là cải thiện nội dung các bạn tin, chuyên mục. Ngoài các bạn tin chính thống, chị Nga đề xuất chia tỉ lệ cho các tin giải trí, sáng tạo để mọi người chỉ cần truy cập vào một trang vẫn đáp ứng đầy đủ “món ăn tinh thần”. Triển khai tốt truyền thông nội bộ sẽ giúp doanh nghiệp vận hành tốt bộ máy, vượt khó và phát triển trong tương lai.

“Đa dạng kênh truyền tải” – đó là điều mà chị Đào Thị Ngân (Trung tâm thanh toán FoxPay) tâm đắc nhất khi cập nhật tin tức. “Mình vẫn chủ động lên FoxNews đọc bài. Nếu chẳng may mình quên, thông báo bài mới trên workplace của FCC sẽ là hình thức nhắc nhở giúp mình không bị lỡ” – chị Ngân cho biết. Bên cạnh đó, chị cũng đánh giá rằng, bản tin truyền thông tuần hiện đã tổng hợp đầy đủ nhất những thông tin có trong một tuần, với mức độ quan trọng của tin tức được sắp xếp tương đối hợp lý.

Cô nàng của FoxPay cũng tiết lộ, trong giai đoạn diễn ra các chuỗi sự kiện Sử Ký và Hành Trình Kết Nối, tần suất theo dõi FoxNews đã tăng lên đáng kể. “Với Sử Ký, mình rất thích cuộc thi đồng hành Viết Về Đồng Đội FTEL Của Tôi, cũng đã thử sức tham gia nhưng không được giải. Về Hành Trình Kết Nối, đó là một chương trình thật sự hoành tráng, cảm xúc, được truyền tải đa dạng nhiều góc nhìn khiến không một ai có thể hờ hững được”.

Phụ trách những hoạt động liên quan đến thanh toán trực tuyến, thật dễ hiểu khi Đào Thị Ngân ưu tiên quan tâm hơn đến các thông tin về kinh doanh và công nghệ. “Đội ngũ FoxPay cũng hy vọng, sẽ có nhiều bài hơn nữa liên quan đến thanh toán trực tuyến, điều đó sẽ khiến mọi người hiểu rõ hình thức này hơn và giúp công việc của bọn mình suôn sẻ hơn rất nhiều”.

Điều cuối cùng, cô bạn hy vọng, các bài viết truyền thông nội bộ sẽ ‘mở’ hơn và dễ dàng tiếp cận hơn đến đông đảo bạn đọc. “FoxNews có nhiều bài viết khá sâu sắc, đặc biệt là những bài vinh danh thành tích tập thể hay khắc họa chân dung nhân vật. Mình tin rằng, người nhà Cáo rất muốn chia sẻ những bài viết đó với người thân, nhưng hiện tại, tính bảo mật cao khiến những người ngoài công ty không thể đọc được. Mình rất mong ban biên tập cân nhắc yêu cầu này”.

Truyền thông nội bộ tốt sẽ giúp các phòng, ban phối hợp nhịp nhàng hơn, giảm tình trạng chồng chéo công việc, giảm mâu thuẫn nội bộ, giải quyết khủng hoảng nhanh hơn, tăng hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra, nếu có sự quan tâm và đầu tư bài bản, truyền thông nội bộ sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải đầy đủ thông điệp, chính sách, đường lối kinh doanh đến từng nhân viên.

Hình ảnh, thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp cũng được thể hiện một cách rõ ràng và các giá trị của doanh nghiệp không chỉ lan tỏa trong nội bộ mà còn đến với các khách hàng, đối tác bên ngoài. Nếu doanh nghiệp có những nhân viên tốt, chuyên nghiệp, có môi trường làm việc tích cực sẽ truyền tải được ý nghĩa, sứ mệnh của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng. Sức mạnh nội bộ từ trong doanh nghiệp sẽ lan tỏa ra cộng đồng cũng giúp tạo ấn tượng tốt với bên ngoài và như vậy sẽ giúp tăng cường lượng khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Việc triển khai tốt truyền thông nội bộ để đưa công ty đi lên cần sự nỗ lực từ hai bên: Ban lãnh đạo, cấp quản lý và CBNV. Ban lãnh đạo lắng nghe nguyện vọng của CBNV để hiểu trọn được nguyện vọng của họ, từ đó mới có thể dàn xếp thoả đáng theo điều kiện của công ty.CBNV có trách nhiệm đóng góp và hoàn thành tốt phần việc của mình. Người làm truyền thông nội bộ là kỹ năng giao tiếp chân thành, minh bạch và đàng hoàng. Nếu mỗi bên đều triển khai tốt phần nhiệm vụ của mình, tin chắc rằng đây là tương lai nhà Viễn thông sẽ phát triển vững mạnh hơn, vượt qua khó khăn trong tương lai.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img