Câu chuyện đằng sau cột đất có 1-0-2 tại FPT Tower

Những ngày gần đây, tầng 9 FPT Tower có sự xuất hiện của một sản phẩm mới, đó là biểu đồ với 59 cột đất đa sắc. Đằng sau sản phẩm đặc biệt này là hành trình dài với sự gom góp của toàn thể người nhà Cáo trên cả nước. 

Giai điệu lịch sử

Một chiều đầu tháng 6/2020, Ban Truyền thông và Văn phòng FPT Telecom nhận nhiệm vụ đặc biệt từ Chủ tịch Hoàng Nam Tiến. Đó là làm một sản phẩm đặc biệt nhất ở văn phòng mới – FPT Tower.

Ý tưởng về sóng âm thanh trên biểu đồ đất 59 tỉnh, thành FTEL có mặt đã ra đời. Biểu đồ được lấy cảm hứng từ sóng âm thanh bài hát truyền thống của FTEL. Chỉ cần đưa điện thoại và quét mã bằng Spotify, chúng ta sẽ nghe thấy giai điệu quen thuộc trong bài hát “Bài ca của chúng ta”. Ca khúc do Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT chắp bút. Tác phẩm được thể hiện qua giọng ca ngọt ngào, sâu lắng của chị Phùng Thu Trang (Trưởng ban Truyền thông) và anh Đinh Tiến Dũng.

“Bài ca của chúng ta” là ca khúc đầu tiên viết về FTEL, về những con người đã và đang gắn bó với công ty trong chặng đường 25 năm phát triển. Qua những lời ca giản dị, hình ảnh con người Viễn thông nhiều thế hệ hiện lên mạnh mẽ, nghị lực và đầy tình nghĩa. Đi lên từ những giọt mồ hôi, những bàn tay chai khô sần sùi, FTEL giờ đây đã trở thành một trong những công ty viễn thông hàng đầu khu vực. Với đam mê và khát vọng vươn đến tầm thế giới, Viễn thông FPT sẽ tiếp tục hành trình của mình để trở thành cầu nối của muôn người, muôn nhà.

Bài hát được giới thiệu lần đầu tiên trong lễ kỷ niệm 20 năm thành lập FTEL (ngày 4/1/2016) và sau đó là lễ hội FTEL – Nhiệt huyết tuổi 20 (ngày 6/1/2016). Ngay sau khi ra mắt, “Bài ca của chúng ta” đã tạo nên những cảm xúc đặc biệt trong mỗi thành viên của đại gia đình Viễn thông FPT.

Cột đất mới được hoàn thành tại FPT Tower là ngọn lửa cháy tiếp truyền thống nghị lực, nghĩa tình của người nhà Cáo. Nó đại diện cho những thế hệ mới không ngừng vươn lên, đưa FTEL đứng vững, trường tồn, vượt qua mọi nghịch cảnh.

Sóng âm thanh trong biểu đồ đất là đoạn mã đặc biệt dẫn tới Bài ca của chúng ta. Đồ họa: Duy Sơn.

Hơi thở của đất, tinh túy của trời

Chủ tịch Hoàng Nam Tiến tiết lộ: “Thông thường, sảnh lễ tân các công ty hay trưng bày huân chương, bằng khen, ảnh chụp cùng lãnh đạo, giải thưởng. Còn chúng tôi khoe bài hát về FTEL. Ai đã từng dùng Spotify đều sẽ quen với sóng âm thanh này. Nó đặc trưng và là mã nhận diện của từng bài hát. Điều đặc biệt nhất là biểu đồ 59 cột này được lấy từ đất của 59 tỉnh, thành mà FTEL đang có mặt. Tôi hy vọng, sớm thôi, chúng ta sẽ nâng tổng số lên 63”.

Những mẫu đất này được các Giám đốc của 59 Chi nhánh, Trung tâm trên cả nước tận tay gom góp, vượt hàng nghìn km để mang tới Hội nghị Chiến lược năm 2020. Chính vì thế, chủ đề của Hội nghị năm đó mang tên “Gom đất – Góp tình”. Nó biểu tượng cho tinh thần thống nhất, đoàn kết, bất kể ở đâu, FTEL chúng ta cũng luôn đồng hành cùng nhau.

Anh Hoàng Nam Tiến chụp cùng Biểu đồ đất đặc biệt. Ảnh: FBNV.

Những mẫu đất cũng được lấy trong thời khắc đặc biệt, ở những vùng rất đặc biệt. Vùng 1 lấy từ thôn Thần Quy, mang theo khao khát chiếm lĩnh thị trường khó. Trong khi đó, Vùng 5 lại được lấy từ đất Thép Củ Chi, toát lên hào khí bất khuất, hào hùng. Nghệ An cũng mang tới mẫu đất đặc trưng – Nam Đàn, huyện Thanh Chương và huyện Nghi Lộc. Những địa danh này đều gắn với ý nghĩa sâu sắc: Quê hương của Bác Hồ, của tướng Hoàng Đan và vùng đất sỏi đá ươm mầm nhiều tài năng, khí phách của nước Việt.

Nhóm nghệ sĩ Đàn Đó là người thổi hồn vào Biểu đồ đất. Ảnh: Đàn Đó.

Để làm nên sản phẩm đặc biệt này, không thể không nhắc đến bàn tay tài hoa của nhóm nghệ sĩ Đàn Đó.

Họa sĩ Nguyễn Đức Phương là người trực tiếp tiếp nhận ý tưởng và nhào nặn nó thành một sản phẩm truyền tải linh hồn FTEL.

Nhóm nghệ sĩ đã xử lý toàn bộ số đất bằng công nghệ thủy phân, tách chiết để tìm ra màu sắc, chất đặc trưng nhất của từng mẫu. Sau đó, các mẫu đất được pha thành từng mảng màu riêng biệt và dệt lên từng cột với sắc thái không thể trộn lẫn.

Đại diện nhóm nghệ sĩ, anh Đinh Anh Tuấn chia sẻ quá trình thực hiện biểu đồ đất bị ảnh hưởng rất lớn do dịch Covid-19, lệnh giãn cách xã hội. Song, nhóm nghệ sĩ của Đàn Đó đã bảo quản các chất liệu rất tốt để biểu đồ đất thành hình trọn vẹn nhất.

“Chúng tôi rất hạnh phúc khi được thực hiện dự án này. Tác phẩm rất đặc biệt, kéo dài 14 tháng, mỗi quá trình đi qua đều có nhiều cung bậc cảm xúc.

Qua mỗi chi nhánh, chúng tôi đều bồi hồi, ‘cảm’ và tưởng tượng nhiều điều thú vị, tò mò về con người, vùng đất của họ qua những mẫu đất được gửi về. Chúng tôi hy vọng bằng sự đóng góp của tất cả chi nhánh, câu chuyện về biểu đất, giai điệu sẽ sống mãi, gắn kết toàn thể người FTEL”, anh Tuấn nói.

Biểu đồ đất của 59 tỉnh, thành là sự kết tinh của tinh thần đoàn kết, rắn rỏi và linh hồn FTEL. Nó được hòa kết trong giai điệu hào hùng “Bài ca của chúng ta”. Hãy cùng Foxnews lắng nghe và cảm nhận “hơi thở của đất” và khí phách anh hùng của các thành viên nhà Cáo trên mọi miền tổ quốc.

Để nghe bài hát, bạn hãy mở Spotify và quét mã:

Hoặc các nền tảng trực tuyến:

Thu Hòa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây