Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
spot_img

Cán bộ phong trào chính thức đổi tên mới

Kể từ năm 2019, “Cán Bộ Nằm Vùng” sẽ được chính thức đổi tên thành “Thủ Lĩnh Nằm Vùng” với ý nghĩa hướng đến việc xây dựng những cán bộ phong trào nhiệt huyết mạnh mẽ hơn nữa trong những hoạt động về phong trào và văn hóa tại FPT Telecom

Sáng ngày 7/11, gần 60 cán bộ thuộc khối HO và các chi nhánh kéo dài từ Quảng Bình đến Cà Mau và Campuchia đã hội quân tại cổng số 3, bến xe miền Đông để nhận nhiệm vụ mở đầu cho hành trình tập huấn 2 ngày 1 đêm. Khác với những năm trước, các tiểu đội sẽ được lập tực nhận nhiệm vụ và tự di chuyển bằng phương tiện công cộng đến điểm tập kết bí mật.

Sau khi tập hợp đủ thành viên, các đội sẽ nhận được mật thư để tìm điểm tập kết bí mật. Ảnh: FUN FTEL.

Các đội lần lượt trải qua các nhiệm vụ như: bán vé số, giải mật thư, thắt vòng tay, tìm người bí ẩn, và ăn bánh lọt trong thời gian nhanh nhất. Ảnh: Lan Anh.

Sau một chặng đường suốt 3 tiếng đồng hồ di chuyển, các đội lần lượt hoàn thành nhiệm vụ và đến với địa điểm bí mật – Khu du lịch Cao Minh – Đồng Nai. Ảnh: Vũ Hương.

Ấn tượng và đầy tính nhân văn ở nhiệm vụ thứ 2, các đội ghé chợ mua các nhu yếu phẩm cần thiết và đến chùa Hội An để thăm hỏi, trò chuyện và trao tặng những phần quà đến các sư cô và phật tử trong chùa. Ảnh: Văn Thành.

Rath Tha (phải) – một trong hai cán bộ nằm vùng tại FPT Telecom Campuchia cũng về tham gia chương trình. Anh chia sẻ: "Mình rất vui và tự hào khi được tham gia thủ lĩnh nằm vùng. Qua chương trình này, mình có cơ hội được giao lưu với nhiều đồng nghiệp tại Việt Nam; thấy rất thân thiện và hòa đồng. Anh rất yêu mến những con người Việt Nam”. Ảnh: Xuân Cảnh.

Các đội được tập hợp, thực hiện nghi thức và hát vang bài hát “Thủ lĩnh ca”, chính thức bắt đầu chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm. Ảnh: FUN FTEL.

Kể từ năm 2019, “Cán bộ nằm vùng’ được chính thức đổi tên thành “Thủ lĩnh nằm vùng” và xoay quanh 4 chủ đề: Hạt nhân – Hậu duệ – Hấp dẫn – Gọi mời.

Các đội lần lượt trình bày ý nghĩa của những chủ đề được giao. Ảnh: Thùy Linh

Mỗi chủ đề có 10 phút để các đội thảo luận. mỗi đội có 2 phút để trình bày về phần của đơn vị mình. Đa số các đội đều hiểu và trình bày đúng ý nghĩa của những chủ đề BTC đưa ra.

Đầu giờ chiều là buổi Seminar với những chia sẻ hết sức gần gũi và đầy bổ ích từ Tổng Giám đốc FTEL Hoàng Việt Anh về tinh thần và văn hóa người FPT.

Anh chia sẻ: “Cái quý nhất của con người là sự sống, đời người chỉ sống có một lần. Thế nên, chúng ta hãy sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí,…”. Ảnh: FUN FTEL.

Tiếp nối phần chia sẻ của anh Việt Anh là phần chuẩn bị của các đội cho đêm gala buổi tối, nhiệm vụ tiếp theo của các đội là trong vòng 1 giờ 30 phút, các đội chuẩn bị diễn vở kịch, hát múa tự do theo format “Táo Quân” theo chủ đề được phân công cho từng đội lần lượt như sau: Táo Nhân sự, Táo kinh doanh, Táo văn hóa và Táo thị phi. Các phần thi mang lại những tình huống vô cùng hấp dẫn và mang lại tiếng cười cho các thủ lĩnh

Cũng trong đêm gala, các thủ lĩnh nghẹn ngào, xúc động và đầy tiếc nuối khi chia tay Chủ tịch công đoàn Phùng Thu Trang khi kết thúc nhiệm kỳ 3 năm, chị chia sẻ: ”Trong thời gian qua chị đã dành nhiều thời gian cho công  việc truyền thông; đặc biệt là Giải chạy xuyên Việt Hành Trình Kết Nối nên không tập trung nhiều cho các hoạt động phong trào, chị vô cùng xin lỗi về điều này và chị xin giao trọng trách này cho chị Lê Ngọc Linh (Phó chánh văn phòng FPT Telecom), chị tin rằng, chị Linh hoàn toàn có thể thay thế chị, cùng với Nhật để tiếp nối những hoạt động phong trào của FTEL”.

Năm 2016, FPT Telecom kỷ niệm 20 năm thành lập với nhiều sự kiện nhưng mỗi lần huy động người, Ban tổ chức phải liên hệ với các hạt nhân văn hóa ở địa phương, trong khi họ chưa đủ kỹ năng để kích dậy tinh thần anh em. Từ thực tế đó, anh Phan Phước Nhật, Trưởng phòng Văn hoá – Đoàn thể FPT Telecom, nảy ra ý tưởng xây dựng Chương trình đào tạo văn hóa cho các bộ nằm vùng để có thể huy động được người ngay khi cần.

Đây là chương trình đào tạo đặc biệt dành cho đội ngũ ngành dọc về truyền thông, công đoàn, tổng hội và trách nhiệm xã hội (CSR) của FPT Telecom trên toàn quốc. Ban tổ chức kỳ vọng mỗi thủ lĩnh sẽ là người dẫn dắt, sáng tạo ý tưởng cho các chương trình, hoạt động nội bộ của công ty, hướng tới hiệu quả theo từng chương trình mục cụ thể của công ty/đơn vị.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img