Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
spot_img

Cán bộ nguồn vùng 7 chia sẻ bí kíp trở thành nhà quản lý “đúng chuẩn”

Sáng ngày 13/06, chương trình đào tạo “Kỹ năng quản lý và làm việc liên bộ phận” dành riêng cho các cán bộ nguồn thuộc Vùng kinh doanh 7 đã diễn ra. Đến với khóa học, các học viên không chỉ được đào tạo về kỹ năng cần có của người quản lý mà còn có cơ hội trao đổi chia sẻ kinh nghiệm với nhau thông qua chuyến đi thực tế đến từng chi nhánh thuộc Vùng 6 và Vùng 7.

Mở đầu khóa học, khách mời là chị Vũ Mai Hương, PTGĐ FPT Telecom đã chia sẻ: “Ở FPT có nhiều cách thức để tự đào luyện bản thân như học onsite, học online,.. Trong đó, việc chủ động học hỏi kinh nghiệm từ những người bên cạnh luôn được đánh giá cao vì để trở thành một cán bộ quản lý thực thụ sẽ đòi hỏi rất nhiều yếu tố, không phải chỉ sở hữu kiến thức thì sẽ thành công”.

Phó tổng FTEL cũng nhấn mạnh: “FPT Telecm sở hữu lượng nhân sự đầy sức trẻ và nhiệt huyết, chị hy vọng những đợt training như thế này sẽ giúp các CBNV vừa nâng cao kiến thức lẫn kinh nghiệm để thành công trong công tác quản lý tại các chi nhánh”.

“Để trở thành một người quản lý thực thụ thì cần phải hiểu rõ và phân biệt rõ công việc đó là làm gì ?” chính là câu hỏi gợi ý của anh Phùng Ngọc Tú, Giảng viên chính của khóa học gửi đến học viên.

Từng nhóm học viên đã cùng nhau phân tích sự khác biệt giữa một người lãnh đạo và một người quản lý cũng như những yếu tố cần có của một người quản lý. Đây là dịp để các mọi người nhìn lại quá trình quản lý của bản thân và tìm ra những điểm mạnh điểm yếu của mình xuyên suốt thời gian đảm nhận công việc.

Các CBNV cũng có cơ hội định hình được phong cách quản lý mà bản thân mình hướng đến. Qua những bài tập cụ thể, trao đổi kinh nghiệm cùng nhau, mọi người đã tìm ra phương pháp làm thế nào để áp dụng vào công tác quản lý thực tế, cũng như bản thân cần phải thay đổi những gì.

Bên cạnh đó, các học viên sẽ sở hữu bí quyết làm thế nào để phân công công việc được hiệu quả thông qua chia sẻ những khó khăn mà bản thân gặp phải khi phân công đầu việc cho nhân viên cũng như tìm ra được bí quyết kiểm soát và đánh giá kết quả một cách hiệu quả hơn bao giờ hết.

Trong quá trình tương tác chắc chắn không thể tránh khỏi xảy ra xung đột, là một người quản lý, việc giải quyết những mâu thuẩn giữa các thành viên luôn cần thiết và cực kỳ quan trọng. Bằng các kiến thức được hướng dẫn cũng như xuất phát từ những kinh nghiệm thực tế, các học viên vững vàng hơn khi cần tìm hiểu nguyên nhân của các cuộc mâu thuẫn, từ đó cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm để tìm ra hướng giải quyết thích hợp cho từng trường hợp cụ thể. 

Sau buổi học đầu tiên, các cán bộ nguồn Vùng 7 sẽ tiếp tục có chuyến onsite thực tế đến các chi nhánh thuộc Vùng 6 và Vùng 7 theo từng nhóm công việc chức năng trong 2 ngày từ 14-15/6.

Trước đó, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom (FTC) cũng đã tổ chức lớp dành cho các trưởng phòng đã bổ nhiệm (lớp Leader) và các trưởng nhóm tiềm năng (lớp Talent) phía Bắc diễn ra từ 12-14/4 tại Hà Nội. Chương trình nhằm trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng về quản lý, quản trị và lãnh đạo cho các cán bộ tiềm năng, xây dựng đội ngũ quản lý kế cận tại các chi nhánh. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img