Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

Binh chủng online bày cách tăng doanh thu từ ‘tin nhắn mạng xã hội’

‘Trò chuyện tin nhắn’ là dạng quảng cáo được phát triển trong những năm gần đây. Từ ứng dụng Messenger, Zalo hay Telegram… bất cứ ứng dụng mạng xã hội nào cũng đều cho phép chạy các nội dung quảng cáo sản phẩm.

Anh Nguyễn Văn Đồng thuộc Trung tâm HN14 đã chia sẻ với hơn 300 chiến sĩ Binh chủng online cuối tuần qua về kế hoạch chạy quảng cáo, tăng lượt tiếp cận qua tin nhắn. Đây là kế hoạch hoàn toàn mới so với các chiến dịch chạy quảng cáo online qua fanpage mà các anh em trước đó mang tới “Tâm sự cùng người lính”.

Anh Đồng nói, chạy chiến dịch như thế này sẽ tập trung thực sự vào mục tiêu tìm kiếm Khách hàng có nhu cầu chứ không tập trung tăng lượt like, share, tương tác cho fanpage đơn thuần. Vì vậy nếu không có kế hoạch triển khai bài bản, anh em dễ lãng phí nguồn ngân sách. Cụ thể, nên chỉ chọn một nền tảng, đặt mình vào vị trí Khách hàng để tìm nền tảng phù hợp, các sản phẩm như Camera hay offnet có thể để thêm Marketplace.

Chọn vị trí quảng cáo thủ công nhằm tránh chọn vượt ra khỏi khu vực mình target. Thiết lập mẫu tin nhắn chào mừng tạo độ chuyên nghiệp. Mẫu tin nhắn chào mừng tạo độ chuyên nghiệp, tạo mẫu tin nhắn nên gắn tên Khách hàng cho gợi sự liên kết và dễ tiếp cận và đặc biệt là tránh không trả lời kịp thời khi Khách hàng đã nhấn “hỏi thăm”.

Buổi trò chuyện của Binh chủng online cũng mang đến nhiều kiến thức về việc tăng tương tác cho kênh khi chạy quảng cáo. Cách làm hiệu quả từ bạn Huyền Trang (MKT online) chỉ ra rằng phải có 4 bước để xác định như nghiên cứu Khách hàng, xây dựng hình ảnh của Khách hàng ngoài đời thật, xây dựng hình ảnh của Khách hàng trên Facebook và thử nghiệm. Nếu thực hiện không tốt có thể không tìm ra Khách hàng mục tiêu; Tệp khách hàng quá hẹp hoặc quá lớn dẫn đến lãng phí ngân sách. Không cá nhân hóa tệp Khách hàng.

Anh Phan Văn Hợp cũng nhấn mạnh vào yếu tố đối tượng để thiết lập một quảng cáo bất kỳ. Cần phải hiểu giá trị của sản phẩm. Chỉ liệt kê tính năng của sản phẩm là chưa đủ, mà bạn còn phải đặt câu hỏi, ứng dụng của bạn đem lại giá trị gì cho từng nhóm người dùng khác nhau. Bạn có thể đặt ra một số câu hỏi như: Sản phẩm của tôi làm được gì?; Điều gì khiến sản phẩm trở nên khác biệt?; Tại sao người dùng lại cần tải ứng dụng về?.

Đối tượng mục tiêu là những người sẽ nhận được một giá trị nào đó từ sản phẩm. Vì vậy, các câu hỏi quan trọng trên cần được cân nhắc ngay từ đầu. Bạn cũng có thể tìm câu trả lời qua kết quả nghiên cứu thị trường và sự thay đổi hành vi của người dùng. Đây là hướng đi cần thiết để tạo nền tảng cho kế hoạch phát triển lượt cài đặt và doanh thu.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img