Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
spot_img

Bài học về Liều Mạng để tăng trưởng qua những câu chuyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thông qua những câu chuyện về hành trình đi tìm lý tưởng cách mạng, lãnh đạo nhân dân và bí quyết chinh phục lòng người của Chủ tịch Hồ Chí Minh, PGS.TS Nguyễn Xuân Trung đã liên kết với bài học về Liều Mạng để tăng trưởng dành cho người nhà Cáo. 

Vừa qua, FTC đã tổ chức Talkshow: “Những bài học không bao giờ cũ từ Chủ tịch Hồ Chí Minh – Bí kíp Liều Mạng để tăng trưởng” dành cho cộng đồng “yêu sách” FTEL với sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Xuân Trung (Trưởng khoa Tư Tưởng HCM), anh Nguyễn Thế Quang (GĐ Vùng kinh doanh 4) và chị Trần Hạnh Dung (Giám đốc FTC) đã thu hút gần 400 CBNV nhà Cáo tham dự.

Tại sao lý tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh lại thành công?

Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Trung, sự thành công của Bác là sự kết hợp của  nhiều yếu tố bao gồm sự quyết đoán, dám làm, dám thử nghiệm, dám nghĩ khác và dám chịu trách nhiệm. Khác với 2 vị tiền bối nổi tiếng là Phan Chu Trinh và Phan Bội Châu, Người hiện thực hoá lòng yêu nước của mình nhờ vào lý tưởng và đường lối Cách mạng đúng đắn. 

Chính sự gan lỳ và dám đương đầu với những khó khăn, thách thức đã giúp Bác nắm được các thời cơ của thế cuộc. “‘Lạc nước hai xe đành bỏ phí, gặp thời một tốt cũng thành công’ – hai câu thơ này của Bác đã thể hiện rõ là khi gặp được thời thế, đường lối đúng đắn, thì lực và sức mạnh sẽ tăng lên rất nhiều. Chỉ cần một lực nhỏ kết hợp được với thời thế, đường lối đúng đắn cũng có thể mang đến thành công, ngược lại khi lạc hướng đi, thì sức mạnh đến đâu cũng không mang lại kết quả gì” Thầy Trung chia sẻ.

 

Thầy Trung cũng chỉ ra, thời điểm đó, vị Lãnh tụ của chúng ta đã có sự lựa chọn đúng đắn và liều lĩnh là đi đến các nước phương Tây thay vì lựa chọn như các tiền bối đã làm trước đây. Liên hệ với điều ấy, Trưởng khoa tư tưởng HCM cho rằng, các học viên cần phải dám nghĩ và dám làm những điều khác biệt để mang đến nhiều cơ hội cũng như thành công cho bản thân. Bên cạnh đó, chúng ta cần nghiên cứu xem mình đang thiếu gì và mở rộng kinh doanh thị trường phù hợp với chính mình. “Liều Mạng sẽ đâm đầu, nên cần tỉnh táo và phân tích như cách Bác Hồ chắt lọc Mác Lênin để phù hợp với đất nước” – PGS TS nhấn mạnh.

Nghệ thuật lãnh đạo qua những câu chuyện của Bác Hồ

Những câu chuyện thu phục “nhân tâm” của Bác luôn để lại cho chúng ta nhiều bài học quý giá về quản trị, lưu lại nhiều giá trị cho bao thế hệ người Việt Nam và nhân dân trên thế giới. Dựa theo những câu chuyện ấy, Thầy Trung cũng đã mang đến góc nhìn về cách thu hút nhân sự và tập hợp lực lượng.

Khi lựa chọn nhân sự chúng ta cần chọn người đồng hành, nếu không được chọn những người như ý muốn, thì cần phải chọn những người ít đối lập. Có thể đối lập nhưng phải chung lý tưởng” – Thầy Trung cho hay.

Hơn thế nữa, ở người lãnh đạo khi trọng dụng người tài đã dùng thì phải tin, chân thành tạo điều kiện để họ thể hiện tài năng. Sự đại lượng và tha thứ thì sẽ khiến nhân sự phục từ trong tâm. Ngược lại, nếu khẩu phục tâm không phục thì chỉ “phục vương chứ không phục suy”. Vì vậy, người lãnh đạo cần có khả năng quán xuyến, biết dùng thuật tâm lý học để hiểu sâu về nhân viên của mình.

Ở vị trí người lãnh đạo, Thầy Trung cho rằng, cần phải giữ cho mình chữ “Nhẫn” và tin tưởng ở định hướng của chính mình. Với những mục tiêu đề ra, cần kiên nhẫn thực hiện và giữ vững lập trường dù có khó khăn như thế nào. Lãnh đạo cũng cần liều mạng và quyết đoán trong những tình huống cấp bách nhằm khẳng định bản lĩnh bởi vì nó không chỉ giúp nhà lãnh đạo thành công mà còn cứu mạng người lãnh đạo trong những thời khắc quyết định.

Thông qua nhiều câu chuyện lịch sử và thế giới Thầy Trung còn gửi đến nhiều thông điệp ý nghĩa dành cho các lãnh đạo nhà Cáo như Dám đi xa để nhanh tới đích; chỉ sửa giày cho vừa chân, tuyệt đối không được gọt chân; sách lược nhà lãnh đạo;….”

Là người đồng hành xuyên suốt chương trình, anh Nguyễn Thế Quang cũng nhắc lại câu chuyện đi bộ liều mạng hơn 1 tháng với 465Km của Bác Hồ và đặc biệt, nghệ thuật ngoại giao đã truyền cảm hứng cho tất cả người nhà Cáo tham dự chương trình. 

Hơn 2 tiếng đồng hồ kể chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh, các diễn giả FTEL đã mang đến những kiến thức vô cùng bổ ích về liều mạng tăng trưởng khoa học, dựa trên thực tiễn bao gồm sự tính toán và lí trí. Ngoài ra, rất nhiều câu hỏi Q&A đã được thầy Trung giải đáp và cùng cộng đồng “yêu sách” chia sẻ thêm về tình yêu dành người lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh.

Xem chi tiết nội dung buổi talkshow tại đây: https://fpt.workplace.com/100059450228834/videos/1126780944823257

Cộng đồng “yêu sách” là môi trường cho CBNV FTEL ở mọi vị trí đều có thể tham gia và cùng nhau duy trì thói quen đọc sách, phát triển bản thân, bổ sung kiến thức, kỹ năng để hành trình đồng hành cùng FTEL thêm hiệu quả và ý nghĩa.

 

Thượng Khuê

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img