Thứ Ba, Tháng Năm 14, 2024
spot_img

Áp lực nghề Kỹ thuật – Công nghệ dịp nghỉ lễ dài ngày

Trước kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, đội ngũ thuộc các đơn vị Kỹ thuật và Công nghệ thuộc FPT Telecom đã “lên dây cót” chuẩn bị, rà soát và lên phương án trực xuyên suốt các ngày nghỉ, đảm bảo vận hành để Khách hàng sử dụng dịch vụ tốt nhất.

Mỗi dịp lễ tới, nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng cao do Khách hàng ở nhà và sử dụng dịch vụ liên tục hơn, chính vì lí do này, đội ngũ của FPT Telecom luôn phải túc trực, đảm bảo vận hành về hạ tầng và công nghệ, sao cho dịch vụ luôn được xuyên suốt để Khách hàng có những trải nghiệm tốt. Đối với nhiều người, dịp lễ là dịp để nghỉ ngơi, thư giãn bên gia đình hoặc trải nghiệm du lịch gần xa, còn tại nhà Cáo, nhiều CBNV đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ trực trong ngày nghỉ lễ.

Tại Trung tâm Giám sát và Đảm bảo Dịch vụ (SCC), việc phân công lịch trực vốn đã trở thành hoạt động quen thuộc. Anh Lương Xuân Thanh – Phó phòng Vận hành chia sẻ: “Trách nhiệm của nhiều đơn vị Kỹ thuật và Công nghệ, trong đó có SCC, là luôn trực 24/7 hệ thống vận hành của FTEL, đảm bảo chất lượng dịch vụ cho Khách hàng trong dịp lễ tới”.

Các thành viên SCC giám sát hệ thống.

Trước kỳ nghỉ lễ dài ngày, các thành viên thuộc SCC đã thông báo thời gian nghỉ lễ và tiến hành rà soát các sự cố hạ tầng còn tồn của các đơn vị để gửi cho các đơn vị yêu cầu có kế hoạch xử lý kịp tiến độ. Bên cạnh đó, đơn vị cũng sắp xếp lịch trực của các nhân sự, đảm bảo đủ số lượng nhân sự cho các ca trực tại văn phòng trong dịp nghỉ lễ và thông báo lịch trực này cho các đơn vị kỹ thuật nắm thông tin phối hợp.

“Thực tế trong kỳ nghỉ, số lượng sự cố hạ tầng sẽ giảm hơn so với bình thường, do các cơ quan, công ty, doanh nghiệp, người dân nghỉ lễ, nhân sự ở nhà hoặc du lịch, do đó các trường hợp sự cố đến từ nguyên nhân khách quan do điện lực, do các loại xe cỡ lớn gây ảnh hưởng hạ tầng sẽ giảm. Tuy nhiên, đội ngũ cũng gặp áp lực phải xử lý sự cố nhanh hơn trong dịp này, do Khách hàng ở nhà cần sử dụng dịch vụ liên tục. Chúng tôi cần đảm bảo thời gian gián đoạn dịch vụ của Khách hàng ngắn nhất có thể”, anh Thanh chia sẻ.

Tại Trung tâm Điều hành mạng (NOC), gần tới ngày lễ, đội ngũ cần chuẩn bị kế hoạch bảo trì, nâng cấp phục vụ nhanh chóng để kịp tiến độ. Anh Nguyễn Thành An – Phòng Quản trị mạng IP thuộc NOC cho biết toàn nhóm sẽ rà soát hệ thống, chuẩn bị vật tư để luôn sẵn sàng trong trường hợp có sự cố.

“Trong đợt nghỉ lễ hay bất kể ngày nào đi nữa, anh em NOC vẫn có nhân sự trực 24/7, có thể ngày nghỉ mọi người thường tắt điện thoại để tận hưởng trọn vẹn, nhưng chúng tôi luôn túc trực để vận hành “trái tim” nhà mạng”, anh An chia sẻ.

Tại các Chi nhánh, công tác rà soát hạ tầng và phân công nhân sự cũng đã được triển khai từ sớm. Anh Trịnh Văn Đông – Trưởng phòng Kỹ thuật Chi nhánh Nam Định cho biết Chi nhánh đã phối hợp cùng HO chuẩn bị rà soát kỹ hạ tầng, công cụ dụng cụ, sắp xếp lịch trực để đảm bảo thông suốt cho hạ tầng mạng lưới.

Theo anh Đông, thực tế việc nghỉ lễ dài ngày không gây quá nhiều áp lực lên đội ngũ Kỹ thuật, bởi đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm phối hợp và chuẩn bị trước cho mọi tình huống.

Tại nhà Cáo, nhiều đơn vị vẫn luôn túc trực bất kể thời gian nào để đảm bảo kết nối cho Khách hàng. Đó chính là tinh thần đem kết nối yêu thương tới mọi nhà, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho hàng triệu Khách hàng của FPT Telecom.

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img