Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Anh ‘Nam Già’ sẽ góp mặt trong Talk25 là ai?

Anh Nguyễn Thành Nam – một trong những người sáng lập FPT sẽ tham dự Talk25 của FPT Telecom vào ngày 19/10 tới đây.

Anh Nguyễn Thành Nam là một trong những “công thần” ở FPT, người từng đưa FPT Software (FSoft) trở thành công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam, hiện anh đang là Phó Chủ tịch HĐQT Đại học FPT, Nhà sáng lập – Hiệu trưởng Đại học trực tuyến FUNiX.

Sinh năm 1961, anh Nam từng là học sinh của trường THCS Trần Đăng Ninh, TP Nam Định. Anh còn cựu học sinh của Khối chuyên Toán, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội khóa 11 (1976-1979). Năm 1988, anh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ toán tại trường Đại học Lomonosov, Liên Xô. Năm 1988 sau khi anh tốt nghiệp và về nước, đã cùng với 12 người khác, đứng đầu là Trương Gia Bình, sáng lập ra tập đoàn FPT.

Từ 1995 đến 1999, anh Nguyễn Thành Nam là giám đốc Trung tâm Giải pháp Phần mềm của FPT. Từ 2000 đến 2004, anh là giám đốc Trung tâm Xuất khẩu Phần mềm của FPT. Trong giai đoạn này, một trong những thành tích lớn mà anh Nam mang lại cho FPT là “xuất khẩu phần mềm sang Mỹ” nhờ áp dụng thuật ngữ “Chiến tranh nhân dân”.

Năm 1999 Công ty FPT còn non trẻ nhưng đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng: xuất khẩu phần mềm sang Mỹ. Năm 2000, FPT chính thức tuyên bố thành lập công ty phần mềm tại Mỹ với kỳ vọng “Thắp sáng tên Việt Nam trên bản đồ trí tuệ thế giới” và một ngày nào đó Bill Gates sẽ họp cùng đội ngũ FPT về các vấn đề công nghệ toàn cầu.

Lúc đó, anh Trương Gia Bình và anh Nguyễn Thành Nam đang phụ trách FPT Software cùng tuyên bố sẽ trở thành “số một thế giới về phần mềm” và bắt đầu “cuộc trường chinh” đi lấy tiền Tây.

Thế nhưng giai đoạn đầu, có vẻ như mọi thứ đã thất bại. Trong ngành công nghệ thay đổi liên tục, muốn tận dụng lợi thế của người đi sau, bạn phải hành động thật nhanh. Khi gặp các công nghệ mới, dù chưa học bạn cũng nhận ngay làm, “đánh” lấy kinh nghiệm, rồi đúc kết, tổ chức, hệ thống lại, để tiến tới các dự án to lớn hơn”.

Nhưng sau này từ chỗ phân tích “tư tưởng đường lối của chiến tranh nhân dân” anh Nguyễn Thành Nam và các cộng sự của mình đã nhận ra những sai lầm chí mạng và vạch ra con đường mới, “lật ngược thế cờ”, cuối cùng đưa FPT Software chinh phục thị trường phần mềm Mỹ.

Chiến tranh nhân dân là thuật ngữ dùng trong các trận chiến của Chiến tranh Việt Nam trong Lịch sử. FPT đã áp dụng thuật ngữ này để đạt được nhiều thành công vang dội, nhất là sự kiện “cuộc chiến của nhân dân FPT trong việc xuất khẩu phần mềm”. Và ngày hôm nay FTEL sẽ áp dụng nó như thế nào, “vũ khí chiến đấu” của chúng ta là gì, tất cả được giải đáp trong Talk25 “Quyết chiến tất thắng” cùng với 2 diễn giả đặc biệt là anh Nguyễn Thành Nam – Cựu CEO FPT (hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Đại học FPT, Hiệu trưởng Đại học FUNIX) và anh Hoàng Việt Anh – Tổng Giám đốc FPT Telecom.

Chương trình talk25 sẽ được diễn ra vào lúc 15:00 ngày 19/10/2022 tại Hội trường Tầng 8 – Tòa nhà FPT Tower Hà Nội. Nội dung của chương trình sẽ được livestream trực tiếp trên Fanpage của Foxnews. Được biết, BTC cũng sẽ chuẩn bị nhiều phần quà hấp dẫn trong phần minigame đặc biệt để gửi tới các khán giả theo dõi chương trình.

Đừng bỏ lỡ chương trình này nhé! Hãy cùng hô vang thật dài khẩu hiệu quyết chiến quyết thắng cùng với FTEL!

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img