Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
spot_img

Sinh viên và diễn giả FTEL bàn về thu nhập cá nhân tại doanh nghiệp

Chuỗi sự kiện FPT Tour ngày 22/07 đã chào đón hơn 90 sinh viên Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2 và giải đáp những khúc mắc liên quan đến thu nhập tương lai của các bạn trẻ tại doanh nghiệp sau khi ra trường. 

Chiều 22/07, đại diện trường CĐ Lý Tự Trọng gồm thầy Nguyễn Văn Chiến – Trưởng TT Quan hệ doanh nghiệp, thầy Hoàng Văn Viết – Phó Trưởng khoa Nhiệt lạnh, thầy Đặng Thế Huân – Tổ trưởng Khoa Nhiệt lạnh, thầy Quách Minh Thử và thầy Nguyễn Minh Đức Cường – Tổ trưởng Khoa Điện – Điện tử cùng hơn 90 bạn sinh viên đã có mặt tại FPT Tân Thuận 2 để tham gia chương trình FPT Tour. 

Giao lưu cùng các bạn trẻ là anh Nguyễn Hoàng Dương – Trưởng phòng Quản lý Nghiệp vụ số 1 (Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam, FPT Telecom) và chị Võ Thị Kim Hồng – Trưởng phòng Tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực (Ban Nhân sự FPT Telecom). 

Đây là lần thứ 2 FPT Telecom chào đón các bạn sinh viên trường Cao đẳng Lý Tự Trọng qua sự kết nối của TT Quan hệ doanh nghiệp của trường. Các bạn sinh viên sẽ có chuyến tham quan các phòng ban tại tòa nhà để nắm bắt quy trình làm việc tại doanh nghiệp. Trở lại FTEL lần này đã gợi nhiều hơn sự tò mò của các bạn về thu nhập của CBNV làm việc tại đây thông qua lời giới thiệu, dẫn dắt tham quan. Theo lời một số sinh viên, các phòng ban của FTEL lần này “hoành tráng” hơn, thu hút các bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều khía cạnh để tự chuẩn bị hành trang “du nhập” vào FTEL trong tương lai. 

Những chia sẻ của hai diễn giả xoay quanh về chủ đề định hướng nghề nghiệp và tầm quan trọng của việc gắn kết trường học với doanh nghiệp.

Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng là một đơn vị dành sự quan tâm lớn đến công tác quan hệ doanh nghiệp. Theo chị Hồng, thực tế việc học tập đa phần là bổ trợ cho công việc tại doanh nghiệp, nên việc tiếp cận để trao đổi, giao lưu là vô cùng cần thiết để các bạn sinh viên có góc nhìn rộng hơn và ra quyết định xây dựng tương lai cho mình một cách nhanh chóng. 

Thông qua những buổi trò chuyện, giao lưu cùng doanh nghiệp, các bạn sẽ hình dung rõ hơn các bạn đang có gì và đang thiếu gì để chủ động có kế hoạch hành động, lấp đầy những khoảng trống mình đang còn thiếu để phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp.” – chị hồng bổ sung. 

Tiếp nối ý kiến của chị Hồng, anh Dương cho biết CBNV hiện công tác tại PNC phần lớn đến từ trường Cao đẳng Lý Tự Trọng. Biết các bạn sinh viên tham gia FPT Tour đa phần có chuyên ngành về Điện – Điện tử – Điện lạnh, anh đã giới thiệu những dự án sắp tới với cơ hội nghề nghiệp cao thu hút các bạn có việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Các bạn sinh viên từ đó hào hứng và có những câu hỏi tìm hiểu sâu hơn về những điều kiện cũng như mức thu nhập của vị trí. 

Trả lời về “chế độ” tại FPT Telecom, anh Dương nói về những khoản thưởng kinh doanh, thưởng giữa năm, cuối năm và mức lương trung bình của CBNV tại TT Quản lý đối tác phía Nam.

Xét về mức độ thăng tiến của công việc, anh không ngại chia sẻ về hành trình của bản thân tại FTEL, truyền cảm hứng cho không ít bạn trẻ ngồi tham dự: “Hành trình của anh thật sự không quá khó khăn. Quan trọng nhất các bạn cần phải trau dồi kỹ năng, chuyên môn liên quan đến vị trí các bạn muốn phát triển. Làm mảng kỹ thuật các bạn phải phát triển chuyên môn, nếu thích rẽ sang hướng quản lý các bạn phải trau dồi thêm kỹ năng trình bày, quản lý đội nhóm,…Nói chung để có cơ hội thăng tiến, các bạn đều phải qua vạch xuất phát, là các bạn của hiện tại, mới ra trường và bắt đầu tham gia vào doanh nghiệp.” 

Đối với chủ đề này, chị Hồng giải thích thêm về quá trình xây dựng thu nhập mong muốn tại doanh nghiệp với xuất phát là sinh viên mới ra trường. Chị nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học hỏi để thích ứng: “Mức lương sẽ tỉ lệ thuận với hiệu quả công việc. Như ở FPT Telecom, mức lương đến từ nhiều yếu tố như cao vụ, feedback của Khách hàng, đóng góp của bản thân em cho những hoạt động chung. Thu nhập của từng vị trí đều theo một công thức lương cố định, đó là cách vận hành của mọi doanh nghiệp”. 

Ngoài ra, nói thêm về lộ trình phát triển, Trưởng phòng TD & Phát triển NNL cũng chia sẻ cặn kẽ về các cuộc thi nội bộ để tăng cấp bật. Nhưng quan trọng hơn hết chị cho rằng, kỹ năng giao tiếp, lắng nghe và trình bày là quan trọng nhất để thuyết phục Khách hàng, từ đó doanh thu tăng thì thu nhập bản thân sẽ tăng. Chị nhấn mạnh đây là kỹ năng mềm quan trọng ở tất cả các lĩnh vực trong đời sống, không chỉ riêng với FTEL.

Để trả lời cho thắc mắc của một bạn sinh viên về tầm nhìn thị trường, thu nhập của nhân sự ở các công ty dịch vụ mạng viễn thông, cả hai diễn giả đã có phần khẳng định rằng ngoài TT dịch vụ Khách hàng, FTEL đã thành lập TT trải nghiệm nhân viên, bắt đầu chú trọng vào việc nâng cao đời sống tinh thần và tạo mọi điều kiện giúp CBNV tăng thu nhập thông qua các chương trình thi đua khen thưởng diễn ra liên tục. FTEL sẽ đồng thời là công ty có dịch vụ CSKH khác biệt cùng môi trường làm việc lý tưởng. 

Thu nhập luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của phần lớn sinh viên đang trên con đường bước vào doanh nghiệp. Qua những chia sẻ thực tế từ hai diễn giả đã tạo được ấn tượng sâu sắc về văn hóa FTEL với các bạn sinh viên, thu hút các bạn trở thành cộng sự gắn bó trong tương lai. 

Thiện Duyên

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img