Đó là lời chia sẻ của anh Đinh Xuân Quyến (TIN NDH) trong chương trình Đại sứ CSKH. Anh cho rằng, để khiến Khách hàng hài lòng, chúng ta phải chinh phục họ bằng “sự tinh tế” ở việc nhìn nhận và giải quyết vấn đề, điều đó sẽ khiến Khách hàng đặt niềm tin vào người FTEL.
Được biết đến là một chàng kỹ thuật luôn hoàn thành tốt các chỉ số công việc được giao. Hơn hết, với tinh thần chăm sóc Khách hàng như người thân đã giúp anh Quyến mang về doanh thu bán hàng ấn tượng với chỉ số CLDV thuộc top toàn TIN, riêng tháng 4/2022 đạt 4.60.
Gắn bó với FTEL chưa đầy một năm, chàng trai Nam Định từng là Khách hàng trung thành của FPT Telecom, với lòng yêu mến, anh Quyến đã nộp đơn ứng tuyến và may mắn được gia nhập công ty vào tháng 9/2021.
Biết đến chương trình Đại sứ CSKH qua truyền thông của đơn vị, anh Quyến bắt đầu tìm hiểu và thường xuyên viết bài về các việc hàng ngày bản thân thực hiện. Sau đó chọn lọc và gửi về BTC cuộc thi, may mắn đến với anh khi câu chuyện đầu tiên được gửi về chương trình đã xuất sắc nhận về đề cử ấn tượng từ BTC.
Nhìn lại chặng đường trong 8 tháng làm việc tại FPT Telecom Nam Định, anh Quyến cho biết ngày 26/4/2022 là ngày đáng nhớ nhất trong thời gian gắn bó với ngôi nhà chung FTEL. Đó là lần lắp mạng cho anh trai bác Hoài (Khách hàng mới của FTEL), vừa được nhà hảo tâm tài trợ chiếc tivi bởi hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Vừa đến nhà Khách hàng, hình ảnh cụ già đang khó khăn loay hoay ngồi vào chiếc xe lăn, khiến chàng TIN rưng rưng khoé mắt. Trước hoàn cảnh của anh trai bác Hoài, anh Quyến liền để nghị hỗ trợ tiền dây mạng, đồng thời dành thời gian, tận tình hướng dẫn hai bác cách xem tivi và sử dụng dịch vụ đường truyền một cách dễ hiểu nhất.
Trước sự nhiệt tình của chàng kỹ thuật, bác Hoài xúc động, gửi lời cảm ơn đến anh: “khi nào con rảnh hay đi qua đây, vào bác chơi, bác coi con như con mình vậy, bác cảm ơn con rất nhiều”.
Bên cạnh khoảnh khắc đáng nhớ, chàng TIN còn chia sẻ thêm câu chuyện về chú Thiên, một Khách hàng lạ bất ngờ liên hệ anh để hỗ trợ vào tối muộn trong tình trạng thời tiết mưa giông.
Trước cái tâm với nghề và tinh thần hướng đến Khách hàng là trọng tâm, anh Quyến vẫn nhiệt tình đến xử lý sự cố tại nhà Khách hàng. “Thật sự lúc đấy rất do dự vì đang phụ vợ bế con, mà nói thật trời thì đang mưa lạnh và địa chỉ nhà khách lại xa, cũng không thuộc blook mình đang làm. Nhưng bất chợt mình nghĩ một điều là nếu ko thực sự cần, chắc chắn Khách sẽ không gọi mình vào lúc này”- anh tâm sự.
Chính vì lần hỗ trợ này mà các cơ hội mới, những hợp đồng mạng được giới thiệu liên tiếp xuất hiện đem về cho anh Quyến doanh số ấn tượng.
Khi được hỏi về bí quyết giúp anh nhận được sự yêu mến từ Khách hàng, chàng TIN cho rằng sau nhiều ca vụ, anh rút ra được nhiều thứ, mỗi ca vụ đều có một cái gì đó rất riêng và không có ca nào giống ca nào cả.
“Bản thân mình cần có chuyên môn và cách xử lý vấn đề tốt nhất. Mỗi Khách hàng là một thử thách để ta chinh phục, thế nên, phải rất tinh tế để nhìn nhận và giải quyết vấn đề của từng Khách hàng để khiến họ hài lòng” – anh nói.
Bên cạnh đó, chàng kỹ thuật viên còn bật mí: “đôi khi những thứ nhỏ nhặt mà mình đang làm hàng ngày lại chính là những điều khiến Khách hàng hài lòng nhất, được thỏa mãn nhất và bù lại họ trao cho mình niềm tin của họ và của bạn bè họ”.
Qua những chia sẻ chân thành của anh Đinh Xuân Quyến, hy vọng tinh thần 3T của người nhà Cáo sẽ được lan toả ngày một mạnh mẽ đến các Khách hàng FTEL trên toàn quốc. “Hãy cùng chung tay đưa ngôi nhà chung FPT Telecom phát triển ngày càng vượt bậc và in đậm trong tâm trí Khách hàng là một thương hiệu uy tín hàng đầu mang lại tất cả các trải nghiệm tốt nhất, thỏa mãn Khách hàng nhất” – chàng kỹ thuật nhắn nhủ.
Chương trình Đại sứ CSKH đã trải qua nhiều mùa thành công khi liên tiếp nhận về hàng loạt câu chuyện đề cử ấn tượng, điển hình là câu chuyện của anh Đinh Xuân Quyến. Qua những lời gửi gắm của chàng kỹ thuật, hy vọng sẽ góp phần giữ nhiệt, tiếp lửa cho hành trình “chinh phục” Khách hàng của nhân viên FPT Telecom trên toàn quốc.
Sơn Vũ