Dù chỉ mới gia nhập PNC chỉ hơn 4 tháng nhưng tân binh Nguyễn Văn Tuấn – NVKT Chi nhánh Bình Dương luôn xuất sắc duy trì năng suất lao động cao, trở thành Đại sứ chăm sóc Khách hàng bởi sự nhiệt thành, không ngại khó khăn để phục vụ Khách hàng.
Là một “tân binh” mới toanh, Tuấn cảm thấy lạ lẫm với nhiều công cụ mới chưa từng biết đến khi bắt đầu làm nghề Kỹ thuật. Đối với anh, khó nhất là thao tác “Xỏ gong”, dùng sào đi khuyên để giúp việc luồn các đoạn dây cáp vào khuyên kim loại tròn trên bó dây, giúp việc đi dây dễ dàng hơn. Lúc đầu khi mới làm quen với công cụ kỹ thuật, anh cảm thấy lóng ngóng nhưng nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của giảng viên và đồng đội anh đã có thể thao tác một cách thuần thục, giảm thiểu đáng kể công sức trong pha đi dây.
Anh Tuấn thẳng thắn chia sẻ, dù có gặp nhiều khó khăn khi phải đảm đương một công việc hoàn toàn mới, nhưng do tính cách hướng ngoại, chủ động học hỏi và không ngừng cố gắng, mọi thứ đã dần dần đi vào ổn định, từ năng suất 2-3 case vụ/ngày giờ đây vào những ngày cao điểm anh có thể xử lý đến 6-7 case vụ như một “chiến binh” lành nghề.
“Những ngày đầu tiên nhận nhiệm vụ triển khai bảo trì, mình cũng khá bỡ ngỡ khi tiếp xúc khách hàng, nhất là khi gặp những trường hợp khách hàng khó tính. Mình vẫn còn bỡ ngỡ vì thao tác chưa quen, do đó ca vụ đôi khi xử lý vẫn còn chậm. Nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp, các anh em đã giúp đỡ mình rất nhiều, từ đó quen dần với công việc, những khó khăn cũng đã lần lượt được bỏ lại phía sau” – anh Tuấn tâm sự.
Bên cạnh sự nỗ lực không ngừng, sự nhiệt thành và chu đáo sẵn sàng phục vụ Khách hàng mọi lúc của mình, anh Tuấn đã được Khách hàng khen ngợi, vinh dự trở thành Đại sứ CSKH.
Được biết, anh Tuấn nhận ca vụ cuối cùng khách hàng hẹn triển khai, vì trời vẫn còn sáng nên anh đến nhà khách hàng đúng hẹn để lắp đặt. Tuy nhiên, Khách hàng lại báo đang có việc chưa thể về nhà lúc này nhưng mong muốn kỹ thuật chờ thêm để lắp đặt ngay trong ngày vì gia đình đang cần Internet sử dụng gấp cho con học trực tuyến. Không ngần ngại, anh đồng ý với Khách hàng ngay về đề nghị này, tuy nhiên không như anh nghĩ, trở ngại cây cối xung quanh khiến anh Tuấn phải loay hoay hơn nửa tiếng đồng hồ mới kéo dây được tới nhà Khách hàng, tới lúc này thì trời trở mưa.
Anh NVKT cứ thế chờ gần 2 tiếng đồng hồ tạnh mưa thì Khách hàng cũng vừa về tới. Sau khi đi dây thẩm mỹ và cấu hình, đặt ở vị trí phù hợp nhất, anh Tuấn còn tận tình hướng dẫn và tư vấn Khách hàng sử dụng. Chính bằng sự tận tình của mình, Khách hàng đã gửi lời cảm ơn anh, đánh giá cao kỹ thuật FPT Telecom bởi sự nhiệt tình, chu đáo, khi phục vụ Khách hàng.
-“Lúc đó, mặc dù chỉ mới vào Công ty được hơn 1 tháng, nhưng mình cảm thấy vui lạ thường vì có thể giúp khách hàng kịp thời có được đường truyền không để các cháu gián đoạn việc học ’’- Tuấn chia sẻ.
Đánh giá về tân binh Nguyễn Văn Tuấn, anh Lê Thanh Lâm – Giảng viên đào tạo tân binh cho biết: “Tuấn luôn là người ham học hỏi nhất trong mỗi buổi học, luôn chấp nhận thử các case HOT, phát biểu để tìm tòi những điều mới mẻ. Đây cũng là tân binh ưu tú có năng suất lao động ổn, chịu khó và hòa đồng với bạn bè, đồng nghiệp”.
Bên cạnh những lúc bận rộn, anh Tuấn và đồng nghiệp vẫn luôn thúc đẩy nhau đi lên bằng những chia sẻ, sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cả trong cuộc sống và công việc. Anh cũng bày tỏ niềm vui khi được công tác tại một công ty luôn tạo điều kiện để những nhân viên như anh được học thêm những kỹ năng chuyên môn, cũng như kỹ năng mềm để hoàn thiện bản thân, đạt thành tích tốt trong công việc.
Mỹ Uyên