Dù nhiều lần được thông báo tới chi nhánh nhận giải nhất chương trình “Chơi hay Chia” của Truyền hình FPT, nhưng Khách hàng vẫn kiên quyết từ chối không nêu rõ lý do. Đánh giá mức độ nghiêm trọng của vấn đề, GDV Trần Thị Thuỳ Linh cùng đơn vị đã liên hệ tìm hiểu và nhanh chóng xử lý vấn đề, Khách hàng không chỉ thay đổi định kiến, vui vẻ nhận thưởng mà còn chủ động thanh toán trước 6 tháng cước phí dịch vụ. Tràn ngập thủ đoạn giả mạo danh doanh nghiệp để lừa đảo làm mất lòng tin trầm trọng từ Khách hàng chính là nguyên nhân của toàn bộ câu chuyện.
Cụ thể, ngày 12/3, sau khi nhận nhiệm vụ trao số tiền thưởng 2.000.000 đồng – giải nhất chương trình tương tác Chơi hay Chia do Truyền hình tổ chức, chi nhánh Vũng Tàu đã nhiều lần liên hệ nhưng Khách hàng một mực báo chưa từng tham gia nên không nhận. Cảm thấy bối rối và không thể tự ý xử lý vấn đề, GDV Trần Thị Thuỳ Linh (Đại sứ CSKH T3/2021) đã chuyển thông tin lên trưởng bộ phận xin ý kiến. Nhận định các vụ án lừa đảo phổ biến có mô típ thực hiện tương tự chương trình trao giải thưởng của các doanh nghiệp, vì thế Khách hàng không thể phân biệt được tính chính xác của chương trình lần này, đơn vị đã nhanh chóng lên phương án giải quyết, lấy lại được lòng tin của Khách hàng.
Đơn vị đề cử Thuỳ Linh đi cùng Trưởng quầy đến nhà Khách hàng trao giải trực tiếp và giải mã mọi vấn đề. Sau nhiều lần kiên trì liên hệ hẹn gặp, Thuỳ Linh may mắn được trò chuyện với vợ Khách hàng, từ đó nhanh chóng dùng sự chân thành và nhiệt tình của mình để kết nối và tìm hiểu. Nữ khách hàng cho biết, do tính chất công việc là quân nhân hải quân, chồng chị thường không có nhà và khá thận trọng với những cuộc gọi ngoài danh bạ, người lạ, … nên mới có thái độ bài xích. Vì Thuỳ Linh nhiều lần liên hệ nên chị đã hỏi lại người thân trong gia đình và bất ngờ biết được, dù chỉ mới học lớp 7 nhưng con trai chị đã tham gia và đạt giải cao nhất chương trình.
Vợ Khách hàng Nguyễn Tiến Hồng, đại diện gia đình đến nhận thương 2.000.000 đồng từ chương trình tương tác Chơi hay Chia do Truyền hình FPT tổ chức. Đây là giải thưởng do con trai 12 tuổi tham gia và đạt được. (Ảnh ĐVCC)
Sáng 23/3, sau nhiều nỗ lực của Thuỳ Linh và đơn vị, nữ Khách hàng đã mang đầy đủ giấy tờ lên chi nhánh nhận thưởng. Bỏ qua việc đánh đồng FPT Telecom cùng với những chiêu trò lừa đảo, Khách hàng lấy lại niềm tin đối với FEL, đồng thời hủy trả cước sau, chủ động thanh toán 6 tháng cước phí của gia đình vì sự hài lòng đối với sự tận lực phục vụ của mọi người.
Khi xã hội ngày nay có muôn kiểu lừa đảo để chiếm đoạt tài sản, con người càng mất lòng tin nhiều hơn vào những chương trình quà tặng, chính sách ưu đãi của các doanh nghiệp thì nhiệm vụ của chúng ta là lấy lại niềm tin nơi họ, giúp Khách hàng phân định được tính chính xác của câu chuyện bằng những phương án tiếp cận và xây dựng thương hiệu với Khách hàng. Sự tin tưởng của Khách hàng được xây dựng từ chất lượng sản phẩm – dịch vụ nhưng để duy trì sự tin tưởng này, chúng ta cần có thêm sự chân thành, nỗ lực của người làm dịch vụ.
Để đảm bảo an toàn thông tin và tài sản cho Khách hàng, tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo, FPT Telecom khuyến nghị Khách hàng nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo với nội dung sau:
1. Tuyệt đối KHÔNG cung cấp thông tin, thực hiện khảo sát ở các link website lạ.
2. Tuyệt đối không bấm vào các đường link lạ được gửi qua tin nhắn/email/kênh mạng xã hội mạo danh FPT Telecom.
3. Tất cả chương trình tri ân, khuyến mãi hoặc các thông tin về sản phẩm, dịch vụ,… FPT Telecom sẽ luôn thông báo đến Khách hàng trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc thông qua các kênh thông tin chính thức của FPT Telecom:
– Tin nhắn SMS hiển thị tên thương hiệu FPT Telecom mà nội dung từ nguồn chính thức FPT Telecom.
– Fanpage facebook của FPT Telecom tại địa chỉ: https://www.facebook.com/FptTelecom/
– Website chính thức của FPT Telecom tại địa chỉ: https://fpt.vn/vi
– Hoteline CSKH: 1900 6600
Trường hợp nhận được các thông tin giả mạo hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, Quý khách vui lòng liên hệ ngay tới Tổng đài CSKH 24/7: 1900 6600 hoặc các văn phòng giao dịch của FPT Telecom để được hỗ trợ giải đáp, tư vấn.