Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

3 tháng chuyển dịch kinh doanh online và kết quả bất ngờ của Salesman Đồng Nai

Ngay giữa tâm dịch Đồng Nai, anh Nguyễn Chí Thanh (NVKD DNI01) đã liên hệ giữa 13 năm kinh nghiệm bán hàng offline để kết hợp và tìm kiếm phương án bán hàng hiệu quả ở kênh thị trường mới. Nhờ đó, chỉ sau 3 tháng hoạt động, anh chính thức trở lại đường đua kinh doanh trên toàn quốc với số bán cao bất ngờ.

13 năm làm việc tại Trung tâm DNI01 thuộc FTEL Chi nhánh Đồng Nai, anh Thanh được biết đến là best sales với năng lực chuyên môn cao và kỹ năng bán hàng xuất sắc. Trong suốt thời gian đó, ngoài việc làm tờ rơi, treo ấn phẩm chính quy và đi D2D cùng đồng nghiệp, anh cũng phát triển thêm kênh bán hàng là Khách hàng thân thiết và nhiều phương án bán hàng phù hợp với thị trường kinh doanh offline lúc bấy giờ. 

Anh chia sẻ: “Đi D2D có rất nhiều cái hay và kỉ niệm. Mình nhớ cách đây vài năm, có một Khách hàng tên Khoa liên hệ để tới nhà tư vấn sản phẩm. Tới đầu hẻm không biết đường, gọi cũng không được, mình hỏi một cô bán nước để cô chỉ nhà. Xong xui tư vấn ký hợp đồng rồi về nhà thì mình lại nhận được điện thoại của Khách hàng Khoa kia, anh ấy bảo sao đợi mãi không thấy mình tới. Thế là hóa ra mình đã ký cùng một anh Khoa khác. Dù nhầm lẫn nhưng mình cũng rất vui vì đã cùng lúc ký được 2 hợp đồng với các anh.”

Khi làn sóng Covid-19 trở lại vào Việt Nam vào cuối tháng 6, Đồng Nai gặp ảnh hưởng nặng từ đại dịch, trở thành một trong những tâm dịch lớn nhất nước ta, thị trường kinh doanh hoàn toàn đóng băng, tất cả các ngành nghề, dịch vụ gặp khó khăn. Anh Thanh buộc phải thay đổi hình thức bán hàng, tìm kiếm một phương án khác để hiệu quả hơn với những biến động thị trường. Anh hiểu được, để phù hợp hơn với xu hướng thời đại và hơn hết là môi trường đại dịch, cần có sự khai thác mạnh mẽ vào thị trường online.

Tháng đầu tiên sống trong đại dịch, anh Thanh gặp áp lực về số bán vì vẫn chưa thể làm quen với việc thay đổi từ offline sang online bởi 13 năm qua, năng lực của anh đều nằm ở thị trường D2D. Anh kể, có một giai đoạn, số bán cá nhân của anh thấp đạt mức kỷ lục trong hơn 10 năm hoạt động sales. Thế là liên hệ giữa kinh nghiệm đúc kết dài hạn cùng với kênh bán mới và xu hướng thị trường hiện tại, anh một lần nữa học đổi mới. Thay vì chạy ads như mọi người, anh bắt đầu lấn sân sang kênh Facebook và kênh Khách hàng thân thiết ở Zalo. 

Tại Facebook, anh Thanh tạo một trang Fanpage cho riêng mình, để tên và mọi thông tin về các sản phẩm dịch vụ FTEL. Anh cho biết: “tạo page và chăm đi tương tác sẽ tốt hơn là chạy ads, mình hay tham gia các nhóm, page về tin tức Đồng Nai, trang tin công nghệ … những sân chơi đông người nhằm thu hút sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng.”

Nhờ tính cách sẵn sàng thay đổi, luôn học tập và chăm chỉ tương tác trên các mặt trận online, anh dần trở lại vị trí best sales của Vùng. Từ tháng 7, tháng 8 đến tháng 9, số Khách hàng đăng ký dịch vụ của anh dần tăng gấp đôi, gấp ba, đến tháng 10, những con số này đã vượt trăm, một điều mà ít salesman nào làm được, đặc biệt là ngay trong tâm dịch. 

Anh Thanh ngồi chia sẻ cùng Chủ tịch FTEL anh Hoàng Nam Tiến và GĐ Vùng 6 anh Nguyễn Ngọc Khánh về phương pháp khai thác bán hàng ở kênh online hiệu quả. (Ảnh DNI)

Kênh online đang được rất nhiều thành viên nhà Cáo áp dụng, tuy nhiên, không nhiều salesman biết cách làm việc hiệu quả. Anh Thanh chia sẻ: “Mỗi người có khu vực và thế mạnh riêng, quan trọng là phải biết áp dụng việc tương tác online ở những kênh, trang tin phù hợp. Có rất nhiều nơi để chúng ta có thể chạy quảng cáo bằng tay mà thu hút được tương tác như trang tin công nghệ, nhóm game, … “ 

Sau những thành công bước đầu trong công cuộc dịch chuyển kênh bán hàng online, anh Thanh cho biết, anh sẽ tham gia thêm nhiều lớp đào tạo, hướng dẫn kỹ năng bán hàng online do FTEL tổ chức nhằm củng cố kiến thức và bổ sung vào những điều mình còn thiếu sót để đẩy mạnh kênh thị trường “béo bở này” vì theo anh, bán hàng online vừa thuận tiện cho Khách hàng ở các khâu tư vấn và ký hợp đồng, vừa phù hợp với nhu cầu của Khách hàng, đặc biệt là an toàn sức khỏe của cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. 

Song song đó, ngoài phát triển kênh bán hàng mới, anh Thanh cũng rất chăm chút cho kênh Zalo, nơi có những Khách hàng thân thiết, hỗ trợ anh trong việc giới thiệu và tìm kiếm Khách hàng mới. Anh Thanh chia sẻ: “Sau khi dịch bệnh lắng xuống hoàn toàn, mình sẽ đẩy mạnh kênh online, kênh Khách hàng nhưng cũng sẽ không quên đi thị trường, D2D, vì đó vừa là thế mạnh của mình, vừa là nơi mình có thể tìm hiểu và hỗ trợ Khách hàng nhiều hơn, đặc biệt là Khách hàng lớn tuổi.”

HUYỀN TRÂN

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img