25.000 đơn vị nước vì một mùa hè thật xanh

Hà Nội chiều hôm ấy 41 độ C, ở ngoài trời khoảng 10 phút thôi là đã hoa mắt chóng mặt thế mà đội kỹ thuật của TT HN11 đã túc trực ở tụ điểm suốt nhiều giờ đồng hồ để khắc phục sự cố đường truyền nghiêm trọng. Sự cố chập cháy điện tại ngõ 14 tả Thanh Oai ảnh hưởng đến hơn 200 Khách hàng, 5 thành viên của đội đã phải trực chiến sửa chữa, kéo cáp, hàn nối hạ tầng liên tục từ 9h đến 15h cùng ngày. Càng về chiều nắng nóng càng gay gắt khiến nhiệm vụ thêm phần khó khăn. Giữa lúc thời tiết khắc nghiệt nhất, những trái dừa tươi, những chai nước ép xuất hiện do chính Chủ tịch Hoàng Nam Tiến cùng các đồng đội tại TT HN11 trao tặng như một “liều doping tinh thần”, cho anh em phút giây nghỉ ngơi lấy sức rồi lại tiếp tục nhiệm vụ duy trì kết nối cho Khách hàng.

Nhìn nụ cười phấn khởi của đồng đội khi nhận những chai nước ép do chính mình tự tay đi mua nguyên liệu, tự xay, ép, các chị em từ Phòng Dịch vụ Khách hàng của TT HN11 cũng thấy vui lây. 

Hào hứng ngay từ đầu chương trình, các Cáo Bình Dương đã lên kế hoạch thời gian và khu vực rõ ràng để việc trao nước thuận lợi nhất. Các loại nước uống mà Chi nhánh chuẩn bị nhiều và chuyên nghiệp chẳng kém một quán cà phê thực thụ. Rau má sữa đậu xanh, tắc xí muội, chanh muối, trà sữa, nước cam, nước chanh, rau câu dừa, bánh, trái cây,… tất cả đều do tự tay các thành viên Chi nhánh tự chuẩn bị và pha chế. 

Chị Nguyễn Thị Hải Yến – CB HCNS, CN Bình Dương nói đùa: “Chắc phải đổi tên thành chương trình ‘Nước mát ngày ẩm ương’ mới đúng. Mỗi lần Chi nhánh đi trao nước thời tiết đều mưa nắng thất thường. Có lần đi trao tại khu vực Thuận An, nước ép đã chuẩn bị xong hết rồi mà trời kéo mưa giông nguyên ngày. Thế nhưng cả đoàn vẫn quyết định đi để trao nước cho các bạn salesman đang D2D, vừa trao nước vừa đi thị trường chung luôn. Thật may là đi đến đâu mưa tạnh đến đó, anh em cũng phấn khởi”.

Bên cạnh “menu” toàn những đồ uống xịn xò, Cáo Bình Dương còn gây ấn tượng với những câu slogan cầm tay sáng tạo. Mục đích ban đầu chỉ là tìm gì đó để khi chụp hình đỡ trống trải thế mà lại nảy ra những câu slogan vừa chất vừa hợp cảnh. “Uống trà chanh làm thật nhanh”, “Uống trà bí cao năng suất lên cao”, “Uống trà tắc làm xuất sắc” – khi nhìn thấy những lời động viên này thì bao nhiêu mệt mỏi cũng tan biến hết.

Hơn một tháng diễn ra chương trình, những hình ảnh trao nước rộn ràng được gửi về cho BTC. Đó là hình ảnh các chị em tất bật bên những loại hoa quả, bận rộn pha chế rồi xay trộn. Đó là hình ảnh những xe chở thùng nước rong ruổi trên mọi cung đường. Đó hình ảnh những giọt mồ hôi tan trong nụ cười khi kề môi những ly nước mát. Các chị CB HCNS nay bỗng hóa đầu bếp, barista; Chủ tịch, TGĐ, lãnh đạo cao cấp hóa shipper. Khi gặp nhau chẳng nề hà chức vụ, thứ trao nhau là những cái bắt tay, những lời hỏi han thân tình. Có cuộc gặp chớp nhoáng lại vội vã lên đường làm nhiệm vụ, lúc thảnh thơi ngồi lại cùng nhau chuyện trò.

Con đường để chai nước mát đến tay đội ngũ tiền tuyến đôi khi cũng gian nan chẳng kém công việc của họ. Có những cung đường quốc lộ không một bóng cây, phả cái nắng rát giữa trời nắng hơn 40 độ; có những con đường bùn sình, lầy lội; có cả những ngõ hẹp quanh co. Trên những con đường đó, những chiếc xe chở theo thùng nước mát, chở theo những quan tâm, sẻ chia vẫn đều đều lăn bánh. 

Hàng chục Chi nhánh, đơn vị đồng loạt triển khai, hàng trăm chuyến đi khắp mọi miền đất nước, ước tính 25.000 đơn vị nước được trao tặng. Hơn cả những con số, “Nước mát song hành – Ngày hè thêm xanh” là cơ hội để kết nối, để thể hiện yêu thương bằng những hành động thiết thực. Thời tiết vẫn mưa nắng thất thường, công việc vẫn bộn bề, cực nhọc nhưng tâm hồn và trái tim mỗi thành viên nhà Cáo luôn “xanh” bởi những yêu thương như thế.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây