Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

1 ngày trải nghiệm FPT Telecom của sinh viên Đại học Văn Hiến

Ngày 5/12, gần 200 bạn sinh viên trường ĐH Văn Hiến (TP.HCM) ngành Quản trị Kinh doanh và Quản trị Nhân sự đã có chuyến tham quan môi trường làm việc của nhà Viễn Thông FPT trong  chương trình Sinh viên tham quan và trải nghiệm tại FPT Telecom do Ban Nhân Sự tổ chức. Với vai trò diễn giả chính của chương trình, chị Nguyễn Thị Hoài Thanh (PGĐ Nhân Sự), anh Lê Nam Dương (GĐ SGDA), chị Võ Thị Kim Hồng (TP tuyển dụng & Phát triển nguồn nhân lực) đã có những chia sẻ để giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm và bài học giá trị để chuẩn bị cho hành trang bước vào môi trường doanh nghiệp trong tương lai.

FPT Tour là hoạt động thường niên do Ban Nhân sự FTEL tổ chức với mục đích xây dựng sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực. Hoạt động này giúp các bạn sinh viên tiếp xúc được với thực tế công việc ngay khi còn trên ghế nhà trường, nắm bắt và có cái nhìn cụ thể về thị trường lao động, song song đó là quảng bá rộng rãi hình ảnh và thương hiệu FPT. 

Chương trình lần này có chủ đề Sinh viên tham quan và trải nghiệm FPT Telecom được chia thành 2 buổi, dành cho sinh viên chuyên ngành quản trị kinh doanh và quản trị nhân sự đang theo học tại trường ĐH Văn Hiến. Các bạn đã được tham quan các phòng ban và trải nghiệm các dịch vụ FPT Play, FPT Smart Home, Foxpay … Đồng thời, lắng nghe chia sẻ về văn hóa FTEL về tinh thần làm việc và kết nối của người nhà Cáo trong suốt 25 hình thành và phát triển.  

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên đã được gặp gỡ các diễn giả, được giải đáp những thắc mắc liên quand đến những chính sách tuyển dụng của FPT Telecom. Bên cạnh đó, nhiều chia sẻ sâu sắc về kiến thức ngành Công nghệ cũng như những quan điểm về cuộc sống cũng được các diễn giả đề cập trong không khí thân thiện, cởi mở.  

 

Buổi trò chuyện ghi nhận nhiều câu hỏi của các bạn về chủ đề hướng nghiệp và tuyển dụng nhân sự trong thời đại 4.0. Trả lời cho câu hỏi “FPT Telecom đưa ra những tiêu chí nào khi tuyển dụng sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm” của bạn Phạm Hoàng Thái – SV năm 1 khoa Quản trị kinh doanh. Chị Võ Thị Kim Hồng (TP tuyển dụng & Phát triển nguồn nhân lực) cho biết FTEL luôn đề ra 10 tiêu chí nền tảng khi tuyển dụng nguồn nhân lực mới, đặc biệt là các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp, chưa có nhiều kinh nghiệm.  

Trong đó có 5 nền tảng văn hóa là: Khiêm tốn, có tinh thần học hỏi, anh dũng nhận sai và sửa sai, biết thể hiện lòng biết ơn và biết chào hỏi bạn bè, đồng nghiệp. Bên cạnh đó, 5 tiêu chí về kỹ năng được công ty đề cao gồm có: khả năng tự học, sự kiên trì luyện tập nâng cao kỹ năng của bản thân, kỹ năng quản trị thời gian, tiếng Anh công nghệ và sức khỏe tinh thần – thể chất. “Có được những nền tảng cơ bản này, không chỉ FTEL mà bất kỳ một công ty hay tổ chức nào cũng sẽ mở rộng cánh cửa chào đón các bạn đến làm việc” – Chị Hồng chia sẻ. 

Anh Lê Nam Dương (GĐ SGDA) cũng chia sẻ thêm về những kinh nghiệm cũng như tiêu chí đánh giá ứng viên của bản thân khi phỏng vấn. Theo đó, anh Dương cho rằng anh chọn lựa ứng viên bằng những giá trị mà ứng viên thể hiện với nhà tuyển dụng.  

Giá trị chiếm tỷ trọng cao nhất là giá trị bản thân của các bạn sinh viên qua những kiến thức, những hiểu biết không chỉ về chuyên môn mà còn về các lĩnh vực khác trong đời sống xã hội. Tiếp đến là giá trị về mặt tư duy làm việc, các bạn cần thể hiện được mong muốn được làm việc của bản thân, đồng thời cần đưa ra được một lộ trình làm việc cụ thể trong tương lai. Cuối cùng là giá trị bằng cấp và năng lực học vấn. Mặc dù trong thời đại thông tin toàn cầu hiện nay, bằng cấp không còn là thước đo duy nhất để đánh giá năng lực của một người, nhưng đó chính là cơ sở để nhà tuyển dụng xem xét, cân nhắc về kiến thức của ứng viên đối với vị trí tuyển dụng. 

Buổi trao đổi cũng tiếp tục với chủ đề khá thú vị và đang được ban lãnh đạo FTEL quan tâm là những khác biệt của Genz với văn hóa doanh nghiệp. Chị Nguyễn Thị Hoài Thanh (PGĐ Nhân Sự FTEL) chia sẻGenz là thế hệ các bạn trẻ luôn có sự thay đổi nhanh chóng nên có thể khá khó khăn cho các bạn để gắn bó lâu dài với 1 công ty. Tuy nhiên nếu các bạn thật sự muốn được thể hiện bản thân một cách tốt nhất và tỏa sáng trong công việc, hãy chọn một nơi làm việc mà bản thân các bản cảm thấy thật sự xứng đáng và phù hợp. Và điều quan trọng, các bạn hãy cố gắn đồng hành cùng doanh nghiệp trong những thời khắc khó khăn bởi vì đó có thể vừa là cơ hội vừa là thách thức để các bạn đóng góp nhiều giá trị thiết thực, giúp công ty vượt qua nghich cảnh, đồng thời giúp bản thân trưởng thành, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho quá trình làm việc trong tương lai.” 

Chương trình cũng dành tặng những phần qua lưu niệm cho nhưng bạn sinh viên đã đặt ra những câu hỏi và tham gia giao lưu cùng các diễn giả. Kết thúc chuyến tham quan, các bạn sinh viên ngành Quản trị kinh doanh và Quản trị nhân lực của Đại học Văn Hiến đã cùng các diễn giả chụp ảnh lưu niệm, đánh dấu một trải nghiệm bổ ích giúp các bạn có thêm hành trang trong việc định hướng nghề nghiệp. Chúc cho các bạn sinh viên luôn học tập thật tốt, không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng cần thiết, trở thành những nhà quản trị tài ba trong tương lai.  

 HOÀNG MAI

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img