Thứ Bảy, Tháng Năm 11, 2024
spot_img

Viết cho em, cô gái của mùa đông!

Trên quãng đường dài thườn thược đến sở làm, tôi cố tìm những vạt nắng hiếm hoi còn sót lại của chiều cuối thu trong khí trời se lạnh thoảng chút buốt giá của ngày đầu đông. Và dường như đâu đó trong gió, còn pha chút cô đơn của một nỗi buồn cứ theo tôi, chẳng buồn buông dứt, Tôi gọi nỗi buồn đó, là em.

Ai đó đã nói: “Vào đông, khi nỗi nhớ đã trở nên quá nhiều sẽ đóng thành những tảng băng và trôi về nguồn cội của nó”. Tôi nghĩ là đúng, nhất là những cô gái sinh vào mùa đông như em. Vì cô gái mùa đông luôn chất chứa trong lòng những nỗi niềm, những yếu mềm mà không phải ai cũng hiểu vì ai cũng nghĩ rằng chính vì đã quen với cái lạnh nên em cũng sẽ như thế mà dũng cảm vượt qua những mùa đông lẻ loi một mình. Và cũng vì ai cũng cho rằng: Em đã quá quen với màu tro xám xịt của những nỗi buồn nên chẳng xa lạ gì với nét vẩn buồn in hằn nước mắt của cô đơn.

Bao nhiều lần vô tình chạm bước cùng em tại góc nhỏ cầu thang là bấy nhiêu lần tôi tự trách mình không đủ can đảm để nói với em dù chỉ một câu, rằng: “Anh biết em có nhiều nỗi niềm nhưng chỉ vì sinh vào mùa đông nên em khoác lên cho mình chiếc áo lạnh lùng và mạnh mẽ, nhưng làm sao che giấu được qua đôi mắt luôn đầy nỗi ưu tư”. Thế đấy, tôi vẫn cứ như kẻ khờ lặng lẽ dõi theo em một cách vô chừng. Mỗi ngày đi làm là mỗi ngày tôi ngóng trông bóng hình nhỏ ấy để biết em luôn bình an. Có những hôm, bất chợt tôi thấy em đang nhìn vô định trên đường đến nhà xe sau giờ làm, những lúc ấy tôi ước mình có thể hóa thành gió đến bên em. Vì gió sẽ biết lúc nào em buồn để rủ rê em lang thang, gió sẽ biết lúc nào em cô đơn để đến bên bầu bạn.

“Trúc à, em có biết rằng em cười xinh lắm không? Em đừng ru mình mãi trong nỗi cô đơn ấy, hãy cho tôi một lần được sánh bước cùng em, có được không”

Cô gái nhỏ à, mùa đông này, em không còn là kẻ cô đơn cố chấp ghim giữ những nỗi đau của người khác, bởi đến cuối cùng, em cũng sẽ tìm thấy một nửa còn lại của đời mình và em có biết rằng:

“Chẳng nỗi nhớ nào bằng nỗi nhớ mùa đông

Khi giá lạnh buông tràn về trên phố

Khi mưa rơi buốt lòng từng ngọn gió

Khi mặt đường ướt lạnh dưới chân ai..”

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img