Thứ Bảy, Tháng Năm 11, 2024
spot_img

Từ nghề biển trở thành bestsales, ‘top 1 online’ Chi nhánh lớn tại FTEL

Khó có thể nghĩ một chàng trai bám biển làm kinh tế lại trở thành top xuất sắc về kinh doanh online tại FPT Telecom.

Đó là câu chuyện của anh Tăng Bá Thức đến từ Chi nhánh Hải Phòng chia sẻ với anh chị em Binh chủng online qua chương trình “Tâm sự người lính” cuối tuần vừa qua. Anh Thức kể rằng trước đây anh làm nghề biển, sau quá trình làm việc anh nhận ra mình phù hợp với kinh doanh hơn nên đã xin sang FPT Telecom làm việc.

Thời gian đầu cũng giống như bao bạn sales khác, anh Thức cũng đi dán bạt, phông quảng cáo ngoài thị trường để có được hợp đồng. Tháng 7/2018, HPG gặp 2 cơn bão lớn làm cho khu vực bị mưa kéo dài khiến anh em không thể đi làm. Số bán xuống thấp, thậm chí là “not ok”. Ngay lúc này anh Thức nghĩ ngay tới việc phải chuyển sang online.

Thời điểm đó, khó hơn bây giờ rất nhiều vì làm gì có “chương trình đào tạo online nào”, cũng chẳng có hỗ trợ support chuyên về online cho sales từ phía công ty. Anh Thức nhớ lại: “Cá nhân mình đã mở 2 màn hình máy tính. Một máy vừa xem youtube, một máy thực hiện theo để bắt đầu bước chân vào con đường online. Cứ vừa học vừa thực hành như vậy cho đến khi số hợp đồng đầu tiên từ online đến, quả thật rất hạnh phúc”.

Qua nhiều thời gian, anh Thức tự tìm cách tối ưu hiệu quả kênh bán hàng online, từ đó giúp cho chi phí đầu vào giảm hơn nhiều để có lượng hợp đồng lớn. Và từ đó, anh từ nghề biển trở thành bestsales Chi nhánh Hải phòng, “Top 1 sales online” lúc nào không hay.

Cũng giống như anh Thức, bạn Nguyễn Văn Chiến – Chi nhánh Quảng Ninh chia sẻ cá nhân mình bén duyên với online từ khoảng 5 năm trước. Lúc đó Chiến còn đang công tác cho một đơn vị Luật, khi công ty ra đề bài về việc “SEO website” để tăng hiệu quả kinh doanh, anh Chiến đã chủ động tìm kiếm thông tin và triển khai. Kết quả là khi sang FTEL, anh vận dụng được nhiều bài học cũ kết hợp với môi trường tại đây để làm hiệu quả công việc tăng số bán của mình.

Còn với chị Đinh Ngọc Trâm – Chi nhánh Hậu Giang đến với online là tự đánh giá được kênh này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cá nhân. Giúp cho tư duy bán hàng phong phú, nhiều cách hơn để vượt qua những bối cảnh khó khăn như đại dịch vừa qua. Khi chúng ta không thể ra đường thì chỉ có online mới giúp mình giữ vững thành tích, thậm chí là làm chúng ta bứt phá hơn so với trước đây. Là suy nghĩ chung của tất cả anh chị em đại diện đến từ 7 Lữ đoàn đã chia sẻ với chương trình với mong muốn anh em trong Binh chủng nói riêng và sales FTEL nói chung tận dụng được cơ hội này.

Tổng tư lệnh – Chủ tịch Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh rằng với chúng ta, truyền thống dán sticker, phông bạt từ nhà ra ngõ đã quá quen thuộc và giờ cần phải đưa nó lên các nền tảng online như Google, Facebook, Zalo và cả Tiktok. Những nền tảng này có lượng Khách hàng rất lớn và ở đâu có Khách hàng thì ở đó có FPT Telecom. Anh Tiến hy vọng tất cả anh chị em binh chủng online sẽ cùng làm được những thứ không tưởng, vì đây là những chiến binh thiện chiến nhất của FTEL.

Anh Vũ Đức Huy (Chỉ huy tác chiến) gửi gắm thông điệp “Cho đi là còn mãi”,  những câu chuyện của Binh chủng online sẽ sinh sôi nảy nở, qua đầu óc lao động sáng tạo của người khác sẽ tạo giá trị mới hơn. Mong rằng mỗi số của “Tâm sự người lính” sẽ có thật nhiều câu chuyện kinh nghiệm online mang tới cho Binh chủng.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img