Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024
spot_img

Trung tâm dữ liệu FPT Fornix tại Tân Thuận đón chào diện mạo mới

Trung tâm dữ liệu Fornix HCM01 (Tân Thuận) – một trong ba trung tâm dữ liệu đang hoạt động của Tập đoàn FPT đã được sửa chữa, tân trang. Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất tới khách hàng sử dụng dịch vụ Data Center của FPT Telecom.

FPT Telecom được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu hàng đầu Việt Nam với 4 trung tâm dữ liệu với tổng công suất hiện tại là 17.000 m2 với 4.000 racks được đặt ở các vị trí thuận tiện. Trong đó bao gồm 3 trung tâm dữ liệu đang vận hành: Fornix HN01 Data Center (Hà Nội), Fornix HN02 Data Center (Hà Nội), Fornix HCM01 Data Center (Tân Thuận, Quận 7, TP.HCM)  và 1 trung tâm dữ liệu đang được khởi công xây dựng tại Khu công nghệ cao TP Thủ Đức (TP.HCM). Tất cả các Trung tâm dữ liệu trên đều được FPT Telecom xây dựng dựa trên việc đáp ứng các tiêu chuẩn cao cấp và nghiêm ngặt nhất của quốc tế như SO 20000 (ITIL), Uptime Tier III, ISO 27001 (BS7799) và ISO 9001: 2000.

Với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu tiên phong tại Việt Nam đạt chất lượng dịch vụ vượt trội 5 sao, FPT Telecom đã tiến hành nâng cấp và cải tạo Trung tâm dữ liệu Fornix HCM01 (Tân Thuận) nhằm đồng bộ hoá cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. 

Đây cũng là Trung tâm Dữ liệu đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn Tier III được cấp bởi tổ chức Uptime Institute, việc sửa chữa và tân trang tập trung vào nâng cấp cơ sở vật chất đồng thời tiếp tục đảm bảo năng lực đáp ứng trên 1500 racks.

Việc nâng cấp giúp tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại cho các cán bộ nhân viên tại Trung tâm dữ liệu.

Mọi chi tiết đều được thiết kế, xây dựng và vận hành với sự thực thi và giám sát chặt chẽ của các chuyên gia trình độ cao nhằm đem đến đến trải nghiệm và chất lượng dịch vụ vượt trội cho khách hàng tại đây. 

Theo anh Trần Hải Dương – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI), việc nâng cấp cơ sở hạ tầng là một trong 5 mục tiêu chiến lược trong kế hoạch phát triển toàn diện giai đoạn từ 2023 đến 2025. Đồng thời giúp nâng cao uy tín, hình ảnh của FPT Telecom nói riêng và FPT nói chung trong mắt các đối tác và khách hàng, từ đó thu hút các doanh nghiệp tiềm năng lựa chọn sử dụng dịch vụ Trung tâm dữ liệu của FPT Telecom.

Theo FTI

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img