Thứ Ba, Tháng Chín 17, 2024
spot_img

[TOP50 FTEL 2022] Hoàng Nhân Huynh: Chuyên gia vận hành “huyết mạch” của FPT Telecom

Trong mỗi tích tắc, tuyến đường trục Bắc Nam của FTEL đều phải được đảm bảo vận hành ổn định vì đây chính là “huyết mạch” của công ty, có ý nghĩa kết nối “mọi người mọi nhà” trên khắp mọi miền tổ quốc. Anh Hoàng Nhân Huynh là một trong những chuyên gia xuất sắc phụ trách nhiệm vụ quan trọng bậc nhất này tại FPT Telecom.

Gia nhập FPT Telecom từ năm 2014, anh Huynh chớp thời cơ phát triển nghề nghiệp trong giai đoạn được coi có bối cảnh bùng nổ của Internet tại Việt Nam. Lúc này, FTEL cũng vừa hoàn thành xong dự án xây dựng tuyến truyền dẫn đường trục Bắc – Nam (mạch A & B) và việc gia nhập Trung tâm Quản lý và Phát triển đường trục (PMB) chính là cơ hội lớn của chàng kỹ sư tiến xa hơn với ước mơ, hoài bão của mình.

Nói về niềm đam mê, Phó phòng Triển khai vận hành nhà trạm – anh Hoàng Nhân Huynh đặc biệt hứng thú với “khám phá vũ trụ”. Ngay từ nhỏ, sự tìm tòi không gian bao la trong vũ trụ rộng lớn đã kích thích trí tưởng tượng và óc sáng tạo của chuyên gia vận hành “huyết mạch” FTEL này. Anh Huynh nói rằng, tôi có thể nghiên cứu về vũ trụ cả ngày mà không chán, tôi đã thấy nhiều nước tiên tiến trên thế giới kéo được những sợi dây, nấc thang lên vệ tinh, giải thiên hà. Vậy nên tuyến trục của FTEL trong tương lai không dừng ở đất liền, ở biển nữa mà có thể lên vũ trụ là chuyện “làm được”.

Năm 2022, anh Huynh được Ban Giám đốc PMB trọng trách phát triển tuyển đường trục theo các trạm đường cao thế 200KV và 500KV. Thách thức lớn nhất là khảo sát và lập hồ sơ cho số lượng rất lớn. Để hoàn thành 1 trạm thôi thì công tác thuyết phục và đàm phán đối tác cho thuê cũng gặp nhiều gian nan, vất vả. Trong quá khứ, tôi đã từng đi “lội sông, vượt suối”, ăn ngủ trong rừng sâu, thức đêm bên bãi tha ma để hoàn thành được 1 điểm trạm trong tuyến trục viễn thông. Bây giờ cũng vẫn vậy, chúng tôi thường xuyên di chuyển để mỗi tích tắc cũng cần phải vận hành ổn định cho tuyến.

Cũng nhờ công việc, cá nhân anh Huynh nhận thấy mình phát huy được nhiều điểm mạnh. Trong đó sức kiên trì, bền bỉ và linh hoạt là những yếu tố bậc nhất giúp cho cá nhân mình chinh phục được mọi thử thách, nhiệm vụ được giao. “Tại PMB, tôi còn có đội ngũ đồng nghiệp rất tuyệt vời. anh Nam, Giám đốc Trung tâm đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều để đạt được thành tựu như ngày hôm nay”.

“Danh hiệu Top 50 FPT Telecom là một thành tích tự hào của tôi. 65 trạm tuyến trục toàn quốc được giao, 100% trạm không có sự cố gián đoạn dịch vụ là kết quả không của riêng tôi, nhưng tôi hạnh phúc vì là một phần của tập thể PMB làm nên điều này” – Anh Huynh chia sẻ.

Năm vừa qua, anh Huynh còn hạnh phúc hơn nữa khi đã “sắm được nhà mới” cho gia đình của mình. Chuyên gia vận hành “huyết mạch” của FPT Telecom anh Hoàng Nhân Huynh sẽ còn tiếp tục chinh phục được nhiều thành tựu cao hơn nữa trong tương lai vì “vũ trụ” thì không bao giờ có giới hạn.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img