Nhiều khó khăn ập tới trong năm 2022 khiến anh Nguyễn Quốc Hùng cùng đồng đội phòng Dịch vụ Khách hàng Chi nhánh Thanh Hóa được một phen “lao đao”, nhưng “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, anh đã biến tất cả trở thành cơ hội để bứt phá.
Anh Nguyễn Quốc Hùng gia nhập FPT Telecom năm 2009 và là một trong những nhân sự có thời gian gắn bó lâu năm nhất tại Chi nhánh. Với kinh nghiệm dày dặn và sức nhiệt huyết, đam mê với nghề, anh đã đồng hành cùng Chi nhánh trên hành trình đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho Khách hàng và đạt nhiều thành tựu.
Năm 2022 là một năm “không thể quên” với vị Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng Chi nhánh Thanh Hóa, khi dịch bệnh Covid-19 gây ra ảnh hưởng sâu sắc tới nhiều mặt đời sống vào thời điểm đầu năm. Tại khu vực, công tác triển khai chăm sóc Khách hàng hay thu cước đều gặp nhiều khó khăn. Các nhân sự thu ngân thực hiện nhiệm vụ đều bị các chốt kiểm soát ngặt nghèo, không thể tiếp xúc trực tiếp và nhanh chóng với Khách hàng. Điều này khiến cho phần công nợ bị tồn, gây ra nguy cơ rời mạng cao.
Trước hoàn cảnh cấp bách ấy, anh Nguyễn Quốc Hùng không chùn bước hay bỏ cuộc, anh quyết định thay đổi cách tiện cận, xử lý công việc của phòng để cùng nhau đạt kế hoạch được giao, vượt qua thời điểm cao trào của dịch bệnh. Vị trưởng phòng cho rằng, nếu duy trì cách làm vốn có, phòng Dịch vụ Khách hàng Chi nhánh Thanh Hóa sẽ không thể đạt được kết quả như mong muốn.
Cụ thể, anh đã sắp xếp công việc cho các cán bộ nhân viên của phòng, từ các nhân sự văn phòng tới đội ngũ thu ngân, tất cả cùng cam kết số và công việc hàng ngày để thực hiện. “FPT Telecom lấy Khách hàng làm trọng tâm, do đó chúng tôi luôn chú trọng tăng tương tác, kết nối gần gũi hơn với Khách hàng”, anh chia sẻ.
Một trong những dấu mốc lớn nhất của năm 2022 với anh Nguyễn Quốc Hùng chính là khi đội ngũ thu ngân của Chi nhánh gần như đều mắc Covid-19. Khi ấy, lượng hóa đơn còn nhiều trong khi thời gian chỉ còn vỏn vẹn 5 ngày sẽ hết tháng. Anh đã nhanh chóng xác định biện pháp gọi Khách hàng để tiến hành thanh toán trực tuyến, phân bổ nhân sự hỗ trợ.
Dù ốm, dù mệt, tất cả các thành viên của phòng vẫn quyết tâm chia sẻ nhiệm vụ, “mỗi người làm việc bằng hai”, cùng chạy đua với thời gian để hoàn thành chỉ số đã đặt ra. Từng ngày trôi qua, mỗi một hợp đồng thu được đều khiến cả phòng Dịch vụ Khách hàng bớt áp lực. Sau 5 ngày “chạy đua” với thời gian, anh cùng đồng đội đã hoàn thành kế hoạch tháng, đạt mốc đầy “leng keng”.
Khép lại năm 2022, anh cùng phòng Dịch vụ Khách hàng Chi nhánh đã hoàn thành xuất sắc 2 chỉ tiêu rời mạng với 94% về Internet và 87% về Combo, giảm rời mạng tuyệt đối so với năm 2021.
“Điều đáng sợ nhất đối với mỗi người là mỗi ngày thức dậy và nhận ra mình không có điều gì để cố gắng”, đó là câu châm ngôn vị trưởng phòng Chi nhánh Thanh Hóa luôn ghi nhớ và lấy làm “kim chỉ nam” trong công việc.
Bước sang năm 2023, anh cùng đồng đội quyết tâm làm tốt hơn nữa các KPI đã và đang làm được, cùng nhau hướng tới mục “kiến tạo hạnh phúc” cùng FPT và FPT Telecom.