Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024
spot_img

Thực tập sinh tại Ban Truyền thông được làm những gì?

Truyền thông là một ngành “đang lên” và được không ít bạn trẻ lựa chọn bởi tính năng động, sáng tạo và trẻ trung của công việc này. Ban Truyền thông tại FTEL cũng là đơn vị được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và mong muốn trải nghiệm làm việc ở đây. Vậy Thực tập sinh tại Ban Truyền thông được làm những gì?

Phạm Văn Lương, biệt danh Lương Khô – một thực tập sinh của phòng Truyền thông Nội bộ chia sẻ: “Làm việc ở Ban Truyền thông đáp ứng đúng sở thích, chuyên môn của anh, đặc biệt tạo cho anh niềm vui mỗi khi đi làm”. Sự vui vẻ, cởi mở của môi trường làm việc là yếu tố Lương ấn tượng và quyết định gắn bó với công việc Thực tập sinh Media tại Ban Truyền thông.

Lương Khô đang là Thực tập sinh Media tại Ban Truyền thông

Chuyên ngành mà Lương đang theo học là Quản trị Kinh doanh thế nhưng anh lại quyết định thử sức ở một vị trí mới – media. Do bản thân không có năng khiếu, kinh nghiệm trong công việc media nên Lương lại càng quyết tâm hơn bao giờ hết. Dưới cương vị là một thực tập sinh học việc, anh phải tiếp cận tới những công việc mới, phải biết nhiều hơn, khám phá nhiều hơn những mảng mình chưa biết nên gặp khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Trong khoảng thời gian đầu, anh chỉ biết sử dụng Capcut để chỉnh sửa những clip “giật giật” nhưng “Có công mài sắt. Có ngày nên kim”, sau quá trình không ngừng học hỏi thì giờ đây anh có thể truyền tải một câu chuyện đến người xem qua những sản phẩm của mình và bằng những công cụ chuyên nghiệp hơn. Sau một tháng làm việc Lương đã tiến bộ hơn nhiều, từ một người chỉ biết chụp ảnh và chỉnh ảnh trên điện thoại, nhờ sự hướng dẫn tận tâm của “mentor” Trần Trung Hiếu mà nay Lương đã có thể sử dụng máy ảnh và hậu kỳ ảnh thuần thục.

Kỷ niệm Lương nhớ nhất là hôm quay MV “Nước mát song hành”: “Phải ở ngoài đường làm việc từ 7 giờ sáng dưới cái nắng 40 độ cho tới 11 giờ tối, da anh đen sạm đi sau một ngày làm việc đầy vất vả dưới cái nắng chói chang của mùa hè. Tuy lúc ấy mới vào làm, còn nhiều khó khăn, còn nhiều thứ chưa biết nhưng sự động viên, vui vẻ, nhiệt tình chỉ bảo của những anh chị đồng nghiệp đã tiếp thêm cho anh động lực hoàn thành công việc của mình.

Cũng đang thực tập tại Ban Truyền thông, Võ Thành Sơn – anh chàng thực tập sinh đầy năng nổ của Ban Truyền thông vốn tưởng thời gian thực tập của mình chỉ kéo dài trong một tháng nhưng khi tiếp xúc với các anh chị đồng nghiệp ở các phòng ban và các khu vực kinh doanh, anh cảm thấy thán phục trước sự cố gắng, cần cù, làm việc không ngừng nghỉ của các anh chị. Từ đó Sơn quyết định ở lại để tiếp tục khám phá, học hỏi và cải thiện bản thân thêm.

Võ Thành Sơn – Phóng viên Foxnews

Là một thực tập sinh của phòng Truyền thông Nội bộ, công việc chính của Sơn là sản xuất tin bài, một ngày làm việc của anh thường bắt đầu vào khoảng 8 giờ. Để sản xuất tin bài thì phỏng vấn chính là một trong những phương thức chủ yếu để Sơn có thể kiếm được những tư liệu, chất liệu về cả mặt cảm xúc, con người và tài năng của nhân vật. “Mỗi anh chị trong FTEL đều có chuyên ngành riêng và để có thể khai thác được thể khai thác được hết mọi khía cạnh về họ bản thân anh cũng phải hiểu rõ được họ đang làm gì, đang cống hiến những gì cho doanh nghiệp”. Bởi vậy trước mỗi buổi phỏng vấn, Sơn dành lượng lớn thời gian cho công việc tìm hiểu, chuẩn bị câu hỏi và nội dung sao cho Sơn có thể khai thác được nhiều thông tin hữu ích nhất có thể. Và từ những buổi phỏng vấn ấy, bản thân Sơn cũng học được thêm những kiến thức “thực chiến” của họ, hiểu hơn những khó khăn khi họ làm việc và rồi truyền tải chính những bài học, thông tin ấy qua bài viết, hình ảnh hay các video truyền thông tới với toàn thể CBNV của FPT Telecom. 

Với nhịp làm việc nhanh, mọi người sản xuất tin bài liên tục khiến Sơn gặp khó khăn trong việc bắt kịp với mọi người trong văn phòng. Ban đầu công việc khai thác nội dung còn khá là khó khăn, việc khai thác có thể mất tới nửa ngày. Nhưng nhờ nỗ lực không ngừng trau dồi, hoàn thiện bản thân, “sau mỗi buổi phỏng vấn anh luôn ghi chép lại những gì tốt và những gì mình cần phải khắc phục để lần phỏng vấn sau trở nên mượt hơn thì anh đã dần quen hơn với công việc, thời gian sản xuất được rút ngắn còn khoảng 10 – 15 phút”. Anh nhận ra rằng phải cố gắng, phải làm nhiều mới ra được kết quả, phải như vậy anh mới có thể bắt kịp, học hỏi những kinh nghiệm mà mọi người cung cấp. Ngoài ra có một câu nói mà Sơn vô cùng tâm đắc: “Càng sai nhiều thì càng học được nhiều”, Sơn chấp nhận những lỗi sai của bản thân và cải thiện dần dần, cố gắng bắt kịp nhịp độ, thích nghi với môi trường và đồng nghiệp như bây giờ.

Một ngày của thành viên Ban Truyền thông có thể vùi đầu trong deadlines, ăn ngủ cùng công việc nhưng trên tất cả mọi thứ, họ luôn có nhau; chính những niềm vui, những câu cười nói đã giúp họ quên đi những mỏi mệt, cùng nhau tiếp động lực cố gắng phát triển và sáng tạo.

  Thanh Quang

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img