Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Thời chiến, chúng ta vận dụng được gì từ tinh thần làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh để giành thắng lợi

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm động viên toàn dân tham gia vào quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những điều Bác đã dạy, luôn được các thế hệ lưu giữ và vận dụng để xây dựng phát triển kinh tế đất nước. Thời điểm này, chúng ta lại có dịp được ôn lại những bài học ấy khi hôm nay (19/5) là ngày kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác Hồ.

Tại FPT Telecom nói riêng cũng như toàn FPT nói chung, chúng ta đang ở giai đoạn “toàn quân kháng chiến” với 10 chuyển cần được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Có hai bài học của Chủ tịch Hồ Chí Minh rất hay cũng rất phù hợp với CBNV FPT Telecom lúc này mà tác giả bài viết muốn chia sẻ.

Phải siêng học, phải siêng làm, phải tiết kiệm

Học tập chính là hoạt động tiếp thu tri thức của mỗi cá nhân, là tiền đề quan trọng dẫn tới sự phát triển ở mỗi con người. Quá trình học tập bao gồm học tại trường, lớp, ở những giai đoạn nhất định của cuộc đời và tự học suốt cả cuộc đời mỗi người. Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng, còn sống còn phải học. Đây là biện pháp tốt nhất để nâng cao trình độ hiểu biết, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ xây dựng nền kinh tế đất nước phát triển. “Nếu không chịu khó học thì không tiến bộ được. Không tiến bộ là thoái bộ. Xã hội càng đi tới, công việc càng nhiều, máy móc càng tinh xảo. Mình mà không chịu khó học thì lạc hậu, mà lạc hậu thì bị đào thải, tự mình đào thải mình”.

Covid-19 là dịch bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng tới Việt Nam và thế giới, đang tạo ra nhiều thách thức đối với nền kinh tế các nước, nhưng đây cũng là cơ hội để chúng ta phải tìm mọi cách để sáng tạo đảm bảo hoạt động của công ty được vận hành bình thường trong điều kiện dịch bệnh. Đây là “cú hích lớn” để chúng phải thay đổi cách tiếp cận mới, phải sáng tạo trong cách bán hàng của mình.

Để làm được điều này, không có cách nào khác là mỗi CBNV phải tự chủ động việc học tập của mình. Học cách làm của các doanh nghiệp tương đồng ở cả trong nước và quốc tế. Học phải thực hành ngay. Phải siêng làm để rút ra những bài học quý giá, để những thách thức mới chúng ta sẵn sàng vượt qua hiệu quả.

Điều Người dạy “Phải siêng học, phải siêng làm, phải tiết kiệm”, cũng nhấn mạnh trong thời gian “kháng chiến khó khăn”, mỗi người dân phải chấp hành việc tiết kiệm. Đây cũng là điểm quan trọng số 3 trong 10 điểm quan trọng mà TGĐ Hoàng Việt Anh nhắn nhủ tới CBNV FPT Telecom.

Mỗi người nhà Cáo cần triệt để Tiết kiệm, coi việc kiểm soát tài chính, công nợ, hàng tồn của công ty như kiểm soát sức khỏe cá nhân của mình. Thông điệp này hoàn toàn phù hợp và đúng đắn trong thời điểm hiện nay. Doanh nghiệp khó khăn trước đại dịch Covid, FPT Telecom là một trong số các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam tạm gọi là “thắng lợi” khi đảm bảo được công việc, đảm bảo được thu nhập ổn định cho CBNV của mình.

Để làm điều này tốt hơn và hiệu quả hơn thì không dừng lại ở trách nhiệm của Ban Điều hành, Ban lãnh đạo mà còn phải là sự chung tay, góp sức và nghiêm túc tuân thủ kỷ luật về việc thực hiện chính sách tiết kiệm hiệu quả cho công ty.

Việc nên làm (như ủng hộ kháng chiến, tăng gia sản xuất) thì ta không chờ ai nhắc nhở

Tại FPT Telecom, “Mỗi người làm việc bằng hai” giờ đã trở thành tinh thần của toàn dân. Khắp các đơn vị đã tổ chức hàng loạt các chương trình ra quân bán hàng, thu hồi công nợ, chăm sóc khách hàng…để cụ thể hóa thông điệp thành hành động.

Phong trào này cũng là do Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng vào tháng 4-1964 tại Hội nghị Chính trị đặc biệt. Sau đó được dấy lên ở Nhà máy gang thép Thái Nguyên rồi lan rộng ra trở thành phong trào chung của mọi người, mọi nhà, mọi ngành, địa phương ở miền Bắc. Từ trẻ nhỏ đến người già, từ đồng bằng đến miền núi, thành thị, ai ai cũng hăng hái thi đua làm việc bằng hai.

Nhìn về hiện trạng của chúng ta, chắc chắn đã có những đơn vị làm rất tốt nhiệm vụ này. Đơn cử như chương trình thi đua bán hàng của Khối Dịch vụ, đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực trong thời gian qua.

Thế nhưng ở đâu đó, vẫn còn một số trường hợp nhỏ chưa thực sự tích cực hưởng ứng nhiệm vụ “Mỗi người làm việc bằng hai” một cách tự nguyện và hào hứng. Vẫn cần phải chờ đợi nhắc nhở rồi mới thực hiện. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu cả về mặt tinh thần lẫn kết quả kinh doanh của FPT Telecom.

Tinh thần làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến nay và cả mai sau vẫn còn nguyên giá trị, có ý nghĩa giáo dục hết sức sâu sắc đối với dân tộc ta. Hy vọng mỗi người nhà Cáo sẽ tự chủ động vận dụng linh hoạt các bài học ý nghĩa của Bác sao cho phù hợp với bản thân mình để quyết tâm giành thắng lợi trong năm 2020.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img