Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
spot_img

Thế giới vốn không công bằng

Bạn biết điều này chứ? Xã hội luôn có những điều chưa thực sự công bằng và vẫn đang trong quá trình hướng đến sự công bằng toàn diện, bởi vậy, nếu không thể tự thân thay đổi, hãy học cách thích nghi.

Cũng như việc nếu bạn gặp phải những khó khăn hay bế tắc trong cuộc sống và nghĩ rằng "thật không công bằng với tôi", thì cũng không nên oán trách số phận. Hãy trấn tĩnh và cùng nhau quay về vạch xuất phát, đó sẽ người thầy tốt nhất có thể dạy cho bạn những kinh nghiệm và bài học để thay đổi.

Trong học tập, giáo viên có thể giải quyết những khó khăn cho bạn đến từ những yêu cầu của họ nhưng công ty thì không phải khi nào cũng vậy. Bạn có thể cho rằng giáo viên đã quá nghiêm khắc với bạn nhưng đừng nên nghĩ rằng sếp không có quyền "trách mắng' nếu nhân viên có lỗi. Trường học và doanh nghiệp là hai môi trường hoàn toàn khác. Đơn giản, nếu như không thể giải quyết được những yêu cầu của cấp trên,  bạn không hoàn thành công việc. Bởi vì ở trường học, vấn để có thể chỉ là của cá nhân bạn. Còn ở công ty, vấn đề có thể ảnh hưởng đến rất nhiều người. 

Khi đi học, thứ hạng có lẽ là quan trọng nhất, nhưng khi đi làm, hiểu biết và kinh nghiệm lại quan trọng hơn là bằng cấp suông. Thường thì bạn sẽ không thể trở thành CEO nếu chỉ mới tốt nghiệp trung học. Nhưng khi bạn đã trở thành một CEO thì lúc này người ta sẽ đánh giá năng lực hơn là bằng cấp của bạn. 

Hãy tự nhủ rằng bạn luôn tiến về phía trước, như vậy bạn sẽ có động lực và tinh thần nhiều hơn cho sự nghiệp của bản thân. Mọi người sẽ không bao giờ quan tâm được đầy đủ mọi khía cạnh của con người bạn, điều mà họ quan tâm chính là cách sống và thành tựu mà bạn đạt được. Do đó, đừng để lòng tự ái quá cao làm bạn dễ bị tổn thương, dễ bị gục ngã trước đám đông, điều sẽ mang lại bất lợi trong công việc của bạn.

Nên nhớ rằng, không bao giờ phê bình người khác sau lưng của họ, đặc biệt đừng bao giờ phê phán sếp là người không có năng lực bởi sếp có thể không phải người giỏi nhất về một lĩnh vực nhưng lại có khả năng quản lý và tầm nhìn. Nếu có vướng mắc trong công việc, đừng ngại ngần chia sẻ. Trong cuộc sống cũng vậy, công bằng hay không, còn do bạn quyết định.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img