Thứ Năm, Tháng Năm 16, 2024
spot_img

Sơ kết Vùng 3: Những tín hiệu tích cực của Quý 3 là tiền đề để toàn Vùng về đích cuối năm 2019

Mặc dù trong Quý 3, tình hình kinh doanh cũng như chỉ số giảm RM của Vùng 3 chưa thật sự đạt kết quả như mong muốn. Nhưng đã có những tín hiệu tích cực trên nhiều góc độ khác nhau, điều này chính là tiền đề để Vùng 3 “hứa hẹn sẽ về đích vào cuối năm 2019”.

Sáng nay tại Hà Nội, CBNV và Ban lãnh đạo Vùng 3 đã tổ chức buổi Sơ kết Quý 3, chương trình có sự tham gia của TGĐ Hoàng Việt Anh, PTGĐ Vũ Thị Mai Hương, PTGĐ Hoàng Trung Kiên và GĐ Vùng 3 anh Phạm Trung Hà.

Mở đầu buổi Sơ kết, anh Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Vùng 3 đại diện Vùng chia sẻ tổng quan về tình hình Kinh doanh, cơ sở hạ tầng của Vùng 3 tới hội nghị. Theo đó, Trong Quý 3 vừa qua những điểm sáng mà Vùng 3 đạt được đó là về chỉ số GR, PTTB INT & PAY, OTT hoàn thành tốt, mặc dù trong Q3 có nhiều biến chuyển về thay đổi chính sách bán hàng ảnh hưởng không chỉ riêng tới Vùng 3 mà trên toàn quốc. Cùng với đó, Vùng 3 cũng là Vùng đạt chỉ số GR, NET INT có mức tăng trưởng cao nhất cả nước.

Bên cạnh những điểm sáng, đại diện Vùng 3 cũng chỉ ra những điểm còn hạn chế trong Quý 3 mà Vùng chưa làm được đó là việc chưa hoàn thành Doanh thu lợi nhuận, chưa hoàn thành được kế hoạch RM NET INT & PAY và Số HSSD, CTBDV tăng cao lên đến 900HĐ/Tháng. Đây được xem là những vấn đề còn nhiều boăn khoăn, chưa tìm ra cách khắc phục cụ thể phù hợp để mang lại hiệu quả cho Vùng cũng như toàn FTEL.

Theo báo cáo Vùng, trong Quý 3 Hòa Bình là chi nhánh đứng đầu khi hoàn thành 4/9 mục tiêu Kinh doanh. Chi nhánh Hải Phòng là chi nhánh duy nhất hoàn thành mục tiêu Doanh thu 100,5%. Chi nhánh Nghệ An không hoàn thành mục tiêu kinh doanh nào trên tổng số 9 mục tiêu. Bên cạnh vấn đề về tình hình Kinh doanh, Vùng 3 cũng chia sẻ về tình hình phát triển hạ tầng tại Vùng. Theo đó, chỉ có 4/12 Chi nhánh hoàn thành kế hoạch đặt ra trong Quý 3. Còn lại hầu hết các chi nhánh còn đang gặp vướng mắc về việc xin cấp phép bởi thời điểm năm nay, khối Điện lực tại các tỉnh của Vùng 3 đang thiết chặt hơn rất nhiều so với mọi năm, nhất là cấp phép hạ tầng Viễn thông cho các đơn vị. Vấn đề tiếp theo mà đại diện Vùng 3 chỉ ra đó là về mặt nhân sự, con người của Vùng 3 đang có sự biến chuyển liên tục dẫn đến NSLĐ cũng là vấn đề đáng lo ngại của Vùng.

Trước tình hình này, Vùng 3 chia nội dung báo cáo thành 3 Topic lớn là Kinh Doanh, DV-CSKH và Kỷ luật để làm rõ các chi tiết, tình huống cụ thể đang ảnh hướng trực tiếp tới kết quả của Vùng.

Về Kinh doanh của Vùng, anh Kiều Văn Khánh – GĐ chi nhánh Hải Phòng đại diện Vùng 3 đã nêu bật các câu chuyện mà anh chị em đang một cách cụ thể nhất. Hiện tại về nhân sự, Vùng 3 vẫn đang thiếu so với kế hoạch dự kiến, thời điểm hiện tại thiếu tới 25 nhân sự dẫn đến việc đẩy mạnh NSLĐ không đạt kết quả cao. Cùng với đó là tỷ lệ nghỉ việc cũng tới mức 5-7% mỗi tháng và công tác tuyển dụng khó khăn dẫn đến yếu tố con người đang là yếu tố cấp thiết đối với Vùng lúc này.

Theo báo cáo của anh Khánh, hoạt động kinh doanh của Vùng cũng đang bị ảnh hưởng do cách làm thương hiệu, hình ảnh vẫn chưa mạnh như các đơn vị đối thủ. Dù trong Quý 3, chi nhánh cũng đã phối hợp thực hiện được nhiều chương trình hay và lớn như giải Esport cho giới trẻ, các chương trình activation nhỏ và lớn, Roadshow… nhưng gần như “chưa đủ” và nhiều như các đối thủ có mặt tại Vùng. Bên cạnh đó, việc lợi dụng chính sách bán hàng mà FTEL đã đưa ra, các đối thủ cũng triển khai nhiều kế hoạch “ra quân” gây ảnh hưởng lớn tới tinh thần, cũng như doanh số bán của anh em Salesman.

Để khắc phục tình hình này, đại diện Vùng 3 chia sẻ một số hành động mà Vùng sẽ triển khai đó là tập trung mạnh vào phát triển con người, đầu tư hơn cho hoạt động xây dựng thương hiệu, hình ảnh và xây dựng hệ thống quản lý, chuỗi CTV chuyên nghiệp để đẩy mạnh hoạt động bán hàng trên địa bàn. Trong Quý IV, cùng với chiến dịch 90 Ngày đêm, Vùng 3 sẽ tập trung triển khai nhiều chương trình quy mô nhỏ hơn, đề xuất nhiều giải thưởng thi đua tạo cảm hứng thi đua cho anh chị em toàn Vùng.

Về vấn đề Dịch vụ và CSKH, đại diện Vùng anh Nguyễn Hoài Nam – GĐ chi nhánh Thanh Hóa chi sẻ về tình hình chung của Vùng hiện đang gặp nhiều khó khăn, nhất là sự cạnh tranh của đối thủ. Trong Quý 3 vừa qua, theo báo cáo cho thấy hạ tầng của FTEL Vùng 3 đang bị đối thủ cạnh tranh, “cắt phá” nhiều. Đối thủ ra quân với số lượng nhân sự rất lớn, “1 sales phải kèm tới 3 – 4 nhân sự của đối thủ” khi ra ngoài thị trường. Bên cạnh đó, trong Quý 3 yếu tố ngoại cảnh về đứt đường cáp quốc tế đúng lúc chúng ta Quy hoạch băng thông, dẫn đến hiệu ứng khá tiêu cực với khách hàng. Để giải quyết vấn đề này, Vùng 3 đề xuất cần phải tăng chất lượng dịch vụ chăm sóc chủ động tới toàn bộ khách hàng của FTEL.

Sau phần trình bày trên, anh Nam cũng đại diện Vùng chia sẻ về chủ đề Kỷ luật, theo đó mục tiêu mà Vùng 3 hướng đến trong Quý 4 này là 100% CBNV trong quý 3 tuân thủ kỷ luật như một phản xạ tự nhiên. Đây thực sự là một mục tiêu thách thức nhưng chắc chắn nằm trong tầm tay. Các chứng minh từ các đơn vị trên thế giới được Vùng 3 đưa ra cho thấy rằng chỉ cần “cấp quản lý” thực hiện đúng kỷ luật thì “tự nhiên” anh em phía dưới sẽ làm theo. Thậm chí, ví dụ về việc đi làm sớm hơn nhân viên để “truyền thông” kỷ luật cũng được đề xuất để từ đó, anh em nhìn vào cảm thấy hài lòng với chính sách này. Bên cạnh đó là việc thực hiện chính sách Kỷ luật cũng nên được áp dụng một cách linh hoạt để tạo môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng cho CBNV.

Cuối chương trình Sơ kết Quý 3 của Vùng 3, PTGĐ Hoàng Trung Kiên ghi nhận và tuyên dương những thành tích mà các đơn vị Chi nhánh của Vùng đã đạt được. Ngoài ra, những vấn đề tồn đọng của Vùng được PTGĐ yêu cầu cần phải thực hiện quyết liệt hơn nữa, đặc biệt là những chương trình mới, “khi đã quyết định triển khai là phải bắt tay vào triển khai một cách nghiêm túc, thật sự”. Cùng với đó,  BĐH và BTC chương trình ĐLĐ OKRs 2019 cũng đã dành thời gian để thông báo nội dung thi đua ĐLĐ OKRs trong Quý 4 và thực hiện trao thưởng cho những chi nhánh đạt thành tích xuất sắc trong chặng đua “Bứt phá” Quý 3.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img