Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
spot_img

Sinh viên Đại học Công Nghệ TP.HCM rèn luyện kỹ năng lãnh đạo cùng diễn giả FTEL

Sáng nay 23/5, FPT Tour tiếp tục phối hợp cùng trường Đại học Công Nghệ TP.HCM mang đến chuyến tham quan môi trường làm việc tại FPT Telecom cho hơn 70 sinh viên nhà trường. Đồng thời các bạn sinh viên cũng được tham gia Lễ trao giấy chứng nhận hoàn thành 3 khóa học “Kỹ năng xây dựng & Phát triển đội nhóm” và “Kỹ năng tổ chức và Quản lý thời gian”. 

Chương trình có sự tham gia của chị Trần Hạnh Dung (GĐ Giám đốc Trung tâm Đào Tạo FTEL), chị Nguyễn Thị Hoài Thanh (PGĐ  Nhân Sự FTEL), chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng Tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực) cùng các thầy cô đại diện trường Đại học Công Nghệ TP.HCM.

Tại buổi chia sẻ với chủ đề “Nhà quản lý trong tương lai”, chị Trần Hạnh Dung (GĐ Giám đốc Trung tâm Đào Tạo FTEL) đã đưa ra những định hướng cụ thể về định nghĩa, vai trò và mục tiêu của nhà quản lý. 

Theo chị, nhà quản lý không đơn thuần thực hiện quản lý công việc của nhân viên mà còn phải là người đồng hành, thấu hiểu được nguyện vọng và năng lực của nhân sự mà mình dẫn dắt. Không những thế, người quản còn là người chịu trách nhiệm cuối cùng trước kết quả công việc của nhân viên, của phòng ban. 

Chị Dung nhận định, quản lý được hình thành từ quá trình rèn luyện chứ không phải bẩm sinh: “Quản lý là 1 nghề, đã là nghề thì phải học, phải có kiến thức, kỹ năng, và cái tâm với nghề. Kể cả bạn có tố chất mà không rèn luyện thì cúng thui chột.”

Một người quản lý giỏi cần nắm vững được các kỹ năng xây dựng mục tiêu công việc, xây dựng sơ đồ tổ chức, giao việc, trao quyền cho nhân sự phù hợp với năng lực của họ. Đồng thời cần trau dồi thêm về chuyên môn, rèn luyện khả năng xử lý tình huống và tư duy linh hoạt để kịp thời hỗ trợ nhân sự hoàn thành công việc, kiểm soát phòng ngừa rủi ro có thể xảy ra. 

GĐ Đào tạo FTEL cũng đề cập đến vai trò của người lãnh đạo đối với tổ chức. Theo đó, các cấp quản lý là người đại diện, chỉ đạo và liên kết nhân viên của bộ phận, của tổ chức để tạo nên một thể thống nhất. Mỗi nhà quản lý sẽ là một người phát ngôn kiêm người giám sát thông tin nội bộ để truyền đạt lại các chính sách của công ty và đại diện phòng ban truyền thông, đàm phán cùng các bộ phận khác.

Để có thể thực hiện tốt những vai trò trên, các bạn sinh viên sẽ cần trang bị cho bản thân mình kỹ năng quản lý bản thân, kiểm soát được cảm xúc và có tư duy tích cực để có thể lập kế hoạch cụ thể cho hành trình chinh phục những mục tiêu lớn trong công việc. Không dừng lại ở đó, các bạn còn phải rèn luyện cho mình phẩm chất đáng tin cậy và tận tâm trong công việc, từ đó xây dựng được môi trường làm việc tích cực, tạo động lực cho tập thể mà mình dẫn dắt tiếp tục phấn đấu và gặt hái thành công.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ FPT Tour, các bạn sinh viên đã được tham quan các phòng ban của FTEL tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2, mở ra cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm tại doanh nghiệp có môi trường làm việc hàng đầu châu Á. 

Chương trình cũng tổ chức trao chứng nhận hoàn thành các khóa học tháng  3/2023, tháng 4/2023 và tháng 5/2023 về “Kỹ năng xây dựng và Phát triển đội nhóm” và “Kỹ năng tổ chức và Quản lý thời gian” cho 72 bạn sinh viên. 

Đây là 3 khóa học tiếp theo trong chuỗi 5 khóa đào tạo do Phòng tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực, Ban nhân sự kết hợp cùng Trung tâm đào tạo FTC đào tạo tại Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM tổ chức nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng đến sự phát triển bền vững trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo và định hướng nghề nghiệp. Các khóa học được đào tạo trực tiếp bởi chị Bùi Thị Thy và chị Định Ngọc Hường, Giảng viên nội bộ Trung tâm đào tạo FTC.

Mời bạn đọc xem chi tiết các nội dung giảng dạy của khóa học “Kỹ năng xây dựng và Phát triển đội nhóm” và “Kỹ năng tổ chức và Quản lý thời gian” và thông tin trao chứng nhận của khóa học tháng 11/2022 và tháng 12/2022 tại đây.

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img