Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

Sinh viên ĐH Công Nghệ TP.HCM nhận chứng nhận ‘Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm – Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian’ do FTEL trực tiếp đào tạo

Sáng ngày 8/3, hơn 60 sinh viên trường Đại học Công Nghệ TP.HCM đã tham gia buổi chia sẻ có chủ đề “Nhà Quản lý trong tương lai tại Doanh nghiệp” tại chương trình FPT Tour. Cùng với đó, đại diện FPT Telecom và nhà trường đã trao chứng nhận cho các bạn Sinh viên hoàn thành khóa học ”Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm – Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian” do FTEL đào tạo.

Chương trình FPT Tour có sự tham gia của chị Trần Hạnh Dung (GĐ Giám đốc Trung tâm Đào Tạo FTEL) và Nguyễn Thị Hoài Thanh (PGĐ Nhân Sự FTEL). Về phía trường Đại học Công Nghệ TP.HCM, đại diện nhà trường là thầy Nguyễn Xuân Hoàng Việt (Phó Hiệu trưởng), thầy Nguyễn Hồng Quý (Phó Trưởng phòng CTSV) và anh Lê Hoài Phong, Cán bộ phòng CTSV).

Tại buổi đào tạo “Nhà Quản lý trong tương lai tại Doanh nghiệp”, chị Trần Hạnh Dung (GĐ Giám đốc Trung tâm Đào Tạo FTEL) đã có những chia sẻ về những kỹ năng mà người quản lý cần phải có để hoàn thành tốt vai trò lãnh đạo, định hướng và quản trị nhân sự trong tổchức. 

Theo chị, người quản lý ngoài tố chất bẩm sinh thì cũng cần phải có được các kiến thức, kỹ năng và tư duy quản trị. Những kỹ năng này đều phải trải qua quá trình học tập, trau dồi kinh nghiệm không ngừng của mỗi cá nhân. 

GĐ FTEL FTC cũng nhấn mạnh về vai trò của nhà quản lý tương lai trong doanh nghiệp. Theo chị, nhà quản lý là người đóng vai trò giao tiếp, lãnh đạo, truyền đạt thông tin, đồng thời cũng là người đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm cuối cùng với kết quả công việc của phòng ban, của tổ chức. Do đó các kỹ năng quan trọng đối người quản lý gồm năng lực chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng quản lý con người và năng lực hoạch định và tư duy chiến lược.

Theo đó ở mỗi cấp, yêu cầu về năng lực và trách nhiệm của mỗi nhà quản trị cũng sẽ được phân hóa: “Đối với Quản lý trực tiếp, kỹ năng quan trọng nhất chính là năng lực chuyên môn nghiệp vụ để có thể nắm bắt và giải quyết nhanh nhất những tình huống, những vấn đề trực tiếp trong quá trình thực hiện công việc của nhân viên. Với nhà quản lý cấp trung, để hiểu được tình hình triển khai công việc thì việc cần bằng giữa kỹ năng chuyên môn và khả năng xây dựng chiến lược là rất cần thiết. Năng lực hoạch định và tư duy chiến lược cũng chính là điều mà nhà quản lý cấp cao hướng đến, bởi để xây dựng và triển khai hiệu quả một dự án, đòi hỏi người quản lý cấp cao phải có được tầm nhìn và định hướng phát triển bao quát” – GĐ FTC chị Trần Hạnh Dung cho biết.

Đặc biệt, một kỹ năng trung tâm mà tất cả các cấp quản lý đều phải trang bị là kỹ năng quản lý con người. Khi trau dồi được năng lực này, nhà lãnh đạo sẽ có thể điều phối và quản trị nguồn nhân lực một cách hợp lý, tạo nên hiệu suất làm việc tối đa cho nhân viên và tổ chức. 

Chị Dung cũng khuyến khích các bạn sinh viên nâng cao năng lực tư duy, quản lý bản thân, đồng thời xác định được mục tiêu cho bản thân từ lập ra kế hoạch học tập, trải nghiệm để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Trong khuôn khổ FPT Tour, GĐ FTEL FTC Trần Hạnh Dung và PGĐ HR Nhân sự Nguyễn Thị Hoài Thanh đã cùng với Ban Giám hiệu trường Đại học Công Nghệ TP.HCM trao quà lưu niệm và Chứng nhận hoàn thành khóa học ”Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm – Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian” cho 78 sinh viên của trường.

Đây là các khóa đào tạo gồm 4 buổi học được FPT Telecom kết hợp cùng trường Đại học Công Nghệ TP.HCM tổ chức trong tháng 11/2022 và 12/2022, với mục tiêu tạo điều kiện để Sinh viên trường tham gia, trải nghiệm môi trường thực tiễn; phát triển các kỹ năng thực tế trong quá trình đào tạo. Đồng thời góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng đến sự phát triển bền vững trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo và định hướng nghề nghiệp.

Khóa đào hóa đào tạo ”Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm” xoay quanh các nội dung: Phong cách điều hành nhóm, Mô hình THOMAS & KILMANN và Thực hành giải quyết mâu thuẫn nhóm. Trong đó, chị Bùi Thị Thy và chị Đinh Ngọc Hường – Giảng viên nội bộ của Trung tâm đào tạo FTC trực tiếp giảng dạy

Tại khóa học ”Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian”, sinh viên được đào tạo các kiến thức về Sự rõ ràng – Xác định mục tiêu, Kế hoạch 168, Ứng dụng ma trận EISENHOWER, Sự tập trung và Phát triển thói quen tích cực mới.

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img